x close

แห่แชร์ทริก วิธีเก็บขนมปัง โรงงานแนะดีที่สุดคือแช่ช่องฟรีซ ทดลองแล้วเวิร์กจริงไหม

          แห่แนะทริก วิธีเก็บขนมปัง อยากอร่อยได้นานให้นำไปแช่ช่องฟรีซ คอนเฟิร์มจากโรงงานดัง พิสูจน์แล้วเวิร์กจริงไหม
 เก็บขนมปัง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เชื่อว่าน่าจะเป็นปัญหาของหลายบ้านที่เลือกซื้อขนมปัง เพราะเมื่อเปิดถุงแล้วแต่กินไม่หมด เมื่อมากินอีกครั้งรสชาติอาจจะไม่อร่อยเท่าเดิม ดังนั้นเพื่อให้ยังคงความอร่อยไว้ได้นาน วิธีการเก็บจึงเป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อย

          วันที่ 6 มีนาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก เอาไว้ลงคลิปของกินตอนดึกๆ โพสต์ภาพของขนมปัง พร้อมระบุว่า "ความลับของการเก็บขนมปังไว้ในช่องฟรีซ" จริง ๆ จะมองว่าเป็นความลับไหม อาจจะไม่ถึงกับลับมาก เพราะทางแบรนด์ก็ออกมาเปิดเผยเทคนิคนี้ในรายการเหมือนกัน แต่ที่แน่ ๆ การที่คนไม่รู้ว่าต้องเก็บด้วยการแช่แข็ง ส่งผลต่อการขายเหมือนกันนะ เพราะตอนที่ไม่รู้ว่าต้องแช่แข็ง เก็บไว้ข้างนอก แป๊บ ๆ เสีย ต้องซื้อใหม่แล้ว วิธีนี้ของจริง เก็บได้นานเลยแหละ"

 เก็บขนมปัง

          จากโพสต์นี้มีคลิปรีวิวของช่อง TikTok @nightmodefoodie ซึ่งได้ดูคลิปดูขั้นตอนการผลิตขนมปังจากช่อง เสือร้องไห้ ช่วงหนึ่ง Plant Manager ของโรงงานขนมปัง ให้ความรู้ว่าวิธีเก็บขนมปังให้ได้นาน คือการนำเข้าช่องแช่แข็ง โดยมีการอธิบายว่าวิธีนี้จะช่วยทำให้ขนมปังไม่แห้ง ส่วนการกินนั้นคือเมื่อนำออกมาก็สามารถนำไปใส่เครื่องปิ้งเสร็จก็กินได้เลย โดยเจ้าของช่อง TikTok ดังกล่าวได้ทดลองนำไปแช่ช่องฟรีซไว้ 2 วัน พบว่าขนมปังนั้นยังมีสภาพดีเหมือนเดิม

 เก็บขนมปัง
ภาพจาก TikTok @nightmodefoodie

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค โพสต์เรื่อง การเก็บรักษาขนมปังในช่องฟรีซ เห็นว่ามีประเด็นว่าการเก็บวิธีนี้จะช่วยยืดอายุของขนมปังได้ โดยวิธีเก็บขนมปังไว้ในช่องฟรีซไม่ใช่เรื่องที่ใหม่แต่อย่างใด ซึ่งคนที่ทำขนมปังหรือเชี่ยวชาญทางด้านนี้ก็พอจะทราบดีว่าวิธีการเก็บแบบนี้จะช่วยยืดอายุได้จริง ๆ มันคือกลไกของแป้งตกผลึกเมื่อเจอความเย็นจะให้อธิบายคงยาวมาก ๆ

           แต่จะบอกว่าถ้าต้องการเก็บขนมปังไว้แบบนาน ๆ ควรเก็บในช่องฟรีซไปเลยดีสุด ซึ่งมันก็แข็งแห้งตามปกติ แต่เวลาจะเอากลับมากินก็ควรอุ่นด้วยไมโครเวฟหรือพวกหม้ออบลมร้อนจะช่วยได้ดีสุด

           ส่วนเรื่องกล่าวว่าผู้ผลิตไม่บอกใคร ก็จริง ๆ ถามว่าควรบอกไหม เขาก็เคยบอกนะ แต่ส่วนตัวว่ามันก็คือเจตนาที่เขาอยากให้กินแบบสดใหม่นี่แหละ ส่วนการเก็บรักษาก็เป็นเรื่องของพวกเราเองซึ่งมันก็แล้วแต่บุคคลนั่นเอง
 

  เก็บขนมปัง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่แชร์ทริก วิธีเก็บขนมปัง โรงงานแนะดีที่สุดคือแช่ช่องฟรีซ ทดลองแล้วเวิร์กจริงไหม อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2567 เวลา 13:32:40 24,206 อ่าน
TOP