x close

หนุ่มโชว์ตัวเลขในบัญชี เก็บเงินได้เป็นล้าน จากการขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงาน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ


          หนุ่มมาเลเซีย เผยเคล็ดลับการเติบโตในชีวิต เก็บเงินได้เกินหลักล้าน เพราะขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงาน ใช้ชีวิตประหยัด พร้อมเผยเคล็ดลับประสบความสำเร็จในชีวิต

วิธีประหยัดเงิน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          การเก็บออมเงินนั้น เป็นเรื่องที่ทุกคนควรทำ ถือเป็นก้าวแรกของการสร้างวินัยในชีวิต และเป็นหนทางไปสู่ความมั่งคั่งและมั่นคงในอนาคต ซึ่งหากเก็บเงินล้านแรกได้แล้ว ล้านต่อไปก็ไม่ยากเลย

          ล่าสุด 9 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ worldofbuzz ได้ออกมาเผยว่า มีหนุ่มคนหนึ่งโพสน์เรื่องราวความสำเร็จของเพื่อนวัย 45 ปีชาวมาเลเซีย ที่ทำงานในแวดวงไอที โดยที่เขาได้เผยให้เห็นเงินเก็บในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของเพื่อน ที่มีมากกว่า 1,002,867.18 ริงกิต หรือประมาณ 7.59 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินจำนวนมากที่พอจะทำให้เพื่อนมีเงินใช้ในช่วงเกษียณอย่างไม่ทุกข์ร้อน

          ทั้งนี้ เคล็ดลับที่เพื่อนคนนี้ทำคือ ในทุก ๆ เดือน เพื่อนจะหักเงินใส่ในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพถึง 11% และต่อมาก็เพิ่มเป็น 13% บวกกับที่นายจ้างสมทบให้ในสัดส่วนที่เท่ากัน อีกทั้งเพื่อนยังใช้ชีวิตอย่างประหยัด ขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงาน ทั้งที่มีเงินขนาดนั้นแล้ว

วิธีประหยัดเงิน

          ก่อนหน้านี้ในช่วงโควิด ทางรัฐบาลมาเลเซียอนุญาตให้ลูกจ้างถอนเงินออกจากกองทุนนี้ได้ ซึ่งก็มีคนถอนเงินออกมาเป็นจำนวนมาก แต่เพื่อนไม่ทำ เพราะเขาเองมีเงินสำรองฉุกเฉินเพียงพอ

          และอีกวิธีที่เพื่อนคนนี้ทำเพื่อเพิ่มเงินเดือนก็คือ การเปลี่ยนงาน ที่ผ่านมาเขาเปลี่ยนงานไปแล้ว 8 ครั้ง แต่ละครั้งก็ขอเงินเดือนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งการที่เขาออกมาแชร์เรื่องของเพื่อนคนนี้ ก็เพราะเขาเชื่อว่า หากคนเรามีความตั้งใจและมีวินัยเพียงพอ ทุกคนก็สามารถเป็นเศรษฐีได้ทั้งนั้น และคาดว่าตอนอายุ 60 ปี ซึ่งเป็นวัยที่เพื่อนตั้งใจจะเกษียณจากการทำงาน เพื่อนน่าจะมีเงินถึง 2 ล้านริงกิต หรือประมาณ 15 ล้านบาทแล้ว

          "หากเพื่อนต้องใช้เงินเดือนละ 75,000 บาทหลังจากเกษียณจากการทำงาน ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ คนรวยจริง ๆ ส่วนมากมักจะใช้ชีวิตสมถะ อ่อนน้อมถ่อมตน หากคุณยังไม่ได้เริ่ม ขอให้วันนี้คุณมีความตั้งใจที่แน่วแน่ และลงมือปั้นฝันให้เป็นจริง เพื่อที่คุณจะได้เริ่มต้นเป็นเศรษฐีในวันพรุ่งนี้"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโชว์ตัวเลขในบัญชี เก็บเงินได้เป็นล้าน จากการขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงาน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2567 เวลา 10:04:05 15,363 อ่าน
TOP