อดีตดารา แชร์ประสบการณ์งง ในรถไฟใต้ดิน นั่งอยู่ดี ๆ มีคนมาบอก ลุกให้หน่อย คนจะนอน

 
                อดีตดาราดัง เผยประสบการณ์งง ๆ ในรถไฟฟ้าใต้ดิน นั่งอยู่ดี ๆ มีคนมาขอให้สละที่นั่งให้ เพราะเดี๋ยวจะนอน พบไม่ใช่ผู้หญิง เด็ก คนแก่ คนท้อง พอนั่งได้มีมาขอเงิน ต้องเจอกับอะไรบ้างเนี่ย

อดีตดารา ไต้หวัน
ภาพจาก Charlesimage / Shutterstock.com

               วันที่ 9 มีนาคม 2567  เว็บไซต์ CTWANT ได้เผยเรื่องราวของ ตี๋เจี๊ยะเว่ย อดีตดาราชาวไต้หวัน ที่ออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า เมื่อไม่กี่วันก่อนเขาไปหาลูกค้าด้วยการใช้บริการรถไฟใต้ดิน หรือ MRT ซึ่งระหว่างที่เขากำลังตอบข้อความของลูกค้า ก็มีคนหนึ่งแอบถ่ายรูปเขาโดยไม่ขออนุญาต พอเขามองก็เห็นว่าคนคนนั้นอายุยังน้อย น่าจะอยู่ในวัยประมาณ 20 ปี และไม่มีอะไรผิดในตอนนั้น จนกระทั่งชายคนนั้นได้มาขอให้ ตี๋เจี๊ยะเว่ย สละที่นั่งให้ แม้ว่าตอนนั้น ตี๋เจี๊ยะเว่ยจะไม่ได้นั่งในที่นั่งสำรองสำหรับคนชรา ผู้สูงอายุ และเด็ก ก็ตาม

               เห็นดังนั้น ตี๋เจี๊ยะเว่ย ก็เลยถามด้วยความสงสัยว่า "คุณรู้สึกไม่สบายหรือเป็นอะไรไหมครับ" แล้วชายคนนั้นก็บอกว่า "อ๋อ ผมไม่ได้เป็นไร ผมแค่อยากจะนอนเท่านั้น และรอดูอยู่ว่าคุณจะลุกให้ผมนอนไหม"

อดีตดารา ไต้หวัน
ภาพจาก 狄志為 

               อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้นรถไฟใต้ดินค่อนข้างมีคนแน่นและเบียดกันเต็มที่ ที่นั่งอื่น ๆ มีคนนั่งไปหมดแล้ว และทาง ตี๋เจี๊ยะเว่ย ก็ยอมลุกให้ชายคนนั้นนั่ง แต่ชายคนนั้นกลับนั่งลงโดยที่ไม่เอ่ยคำขอบคุณแม้สักคำเดียว

                ตี๋เจี๊ยะเว่ย บอกว่า "ผมก็ได้แต่คิดในใจว่า มาขอที่นั่งกันดื้อ ๆ แบบนี้แถมไม่มีคำขอบคุณใด ๆ ก็ดูจะหยาบคายไปหน่อยนะ แต่ช่างมันเถอะ แล้วสิ่งที่เด็กคนนี้ทำต่อหลังจากที่ได้ที่นั่งคือ เขาไม่ได้นอน แต่เอามือถือมาเล่นเกมเฉย เจอแบบนี้แล้วรู้สึกว่าตัวเองโง่ไปเลย"

               เท่านั้นยังไม่พอ หลังจากที่เขากำลังจะลงจากรถไฟ ชายคนเดิมก็มาดึงชายเสื้อของ ตี๋เจี๊ยะเว่ยและบอกว่า "คุณครับ ขอเงิน 100 ได้ไหมครับ เดี๋ยวผมจะลงรถแล้วนั่งแท็กซี่กลับบ้านเลย ผมไม่อยากเดิน" ซึ่ง ตี๋เจี๊ยะเว่ยก็ตอบกลับไปอย่างใจเย็นว่าตอนนั้นเขาไม่มีเงินสดติดตัว ให้ชายคนนี้เดินกลับบ้านเองเลย

               โพสต์ดังกล่าวได้ก่อให้เกิดคอมเมนต์หลากหลาย ซึ่งก็มีคนมาบอกว่า หนุ่มคนนี้ดูจะไม่เห็นคุณค่าของคนอื่นเลย, สังคมตอนนี้มีคนบ้า ๆ เยอะมาก, อยากนั่งก็นั่งไป แต่อย่าไปให้เงินคนแปลกหน้าบน MRT เด็ดขาด"

อดีตดารา ไต้หวัน
ภาพจาก 狄志為 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตดารา แชร์ประสบการณ์งง ในรถไฟใต้ดิน นั่งอยู่ดี ๆ มีคนมาบอก ลุกให้หน่อย คนจะนอน อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2567 เวลา 18:20:25 16,765 อ่าน
TOP
x close