x close

หนุ่มโวยเดือด โพสต์ขายรถวิบาก เจอสรรพสามิตบุกปรับ 7,000 จนท. แจงชัดผิดเพราะอะไร

 

           หนุ่มโพสต์ขายรถ จยย. วิบาก เจอสรรพสามิตบุกตรวจ ชี้นำเข้าประกอบไม่เสียภาษี เจ้าตัวเดือดอัดคลิปโวย ด้าน จนท. ฮึ่มแจ้งความ

           วันที่ 9 มีนาคม 2567 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่สรรพสามิตบุรีรัมย์ นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านขายอุปกรณ์ทางการเกษตร ที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลังมีการโพสต์ขายรถจักรยานยนต์วิบาก ซึ่งมีลักษณะนำเข้าโดยไม่เสียภาษี แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการสอบถามและตรวจสอบ เจ้าของรถได้ถ่ายคลิปโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนซื้อรถมาอย่างถูกต้อง มีใบอินวอยซ์ประกอบ และยังโวยวายหลังเจ้าหน้าที่จะให้เสียค่าปรับเป็นเงิน 7,500 บาท แต่ไม่สามารถตกลงกันได้

           ล่าสุด เจ้าหน้าที่สรรพสามิตจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ดำเนินคดีกับ นายภัทร์ธนศักฏ์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านขายอุปกรณ์ทางการเกษตร ฐานหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ และผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ หลังจากนายภัทร์ธนศักฎ์ นำคลิปวันที่เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบไปโพสต์ต่อว่าเจ้าหน้าที่

           สอบถาม นายภัทร์ธนศักฏ์ เจ้าของรถจักรยานยนต์วิบาก เล่าว่า ตนซื้อรถคันนี้มาจากคนใน อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ต่อมาอยากขายต่อ จึงโพสต์ขายทางเฟซบุ๊กในราคา 25,000 บาท หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่สรรพสามิตมาพบแล้วกล่าวหาว่ารถไม่ได้เสียภาษี ตนก็ยืนยันว่ามีหลักฐานเป็นใบอินวอยซ์ เพราะเจ้าของเดิมให้มาแค่นี้ แต่จะมารีดภาษี ตนรู้สึกไม่พอใจเพราะซื้อมาอย่างถูกต้อง แต่ยอมรับว่า ตนไม่รู้กฎหมายด้านนี้ มองว่าเจ้าหน้าที่ควรมาทำความเข้าใจกับประชาชน ไม่ใช่จะมาตามจับเหมือนจะมาหาเงิน

ขายรถ


           ด้าน นายวิชญ์นุงพงษ์ วิสัยกร หัวหน้าฝ่ายปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์ กล่าวว่า สรรพสามิตมีหน้าที่ตรวจจับกลุ่มเลี่ยงภาษี เมื่อเห็นสภาพรถรู้ทันทีว่าเป็นรถนำเข้ามาประกอบ จึงเข้าไปตรวจสอบตามหน้าที่ แต่เจ้าของรถกลับต่อต้าน ทั้งยังเอาคลิปภาพและบัตรเจ้าหน้าที่ไปโพสต์ กล่าวหาเจ้าหน้าที่ จึงต้องทำการแจ้งความ ส่วนกรณีรถคันดังกล่าว จะให้เวลาเจ้าของรถหาเอกสารมายืนยัน หากหาไม่ได้จะต้องถูกดำเนินคดีที่ไม่ชำระภาษีนำเข้า ซึ่งมีอัตราโทษปรับ 20 เปอร์เซ็นต์ของราคาประเมินรถ ตั้งแต่ 5-15 เท่า


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโวยเดือด โพสต์ขายรถวิบาก เจอสรรพสามิตบุกปรับ 7,000 จนท. แจงชัดผิดเพราะอะไร โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2567 เวลา 17:06:06 11,544 อ่าน
TOP