x close

จอดรถในเส้นปกติ แล้วมันแย่ตรงไหน จนมาเห็นภาพด้านหลัง คนด่ายับยันบรรพบุรุษ


          หนุ่มเอารูปมาประจาน รถคันสีเทา ก็จอดในเส้นเป็นปกติ ตอนแรกดูไม่ออกว่าแย่ตรงไหน จนกระทั่งเห็นด้านหลังถึงเข้าใจ มารยาทเรื่องการจอดรถนี่สอนกันไม่ได้จริง ๆ

จอดรถ
ภาพจาก Next Apple

          เวลาจอดรถในพื้นที่สาธารณะแต่ละครั้ง เจ้าของรถต้องพึงตระหนักถึงคนอื่นด้วยว่า คนที่จะมาจอดต่อจากเรา หรือคนที่มาจอดก่อนหน้าเรา เขาจะเอารถออกอย่างไร หากจอดขวางคันอื่นเอาไว้ ก็จำเป็นที่ต้องปลดเบรกมือ ใส่เกียร์ว่าง เพื่อให้คนอื่นเข็นรถได้ มิเช่นนั้นอาจจะกลายเป็นกรณีเดือดแบบนี้

          ทั้งนี้ เว็บไซต์ tw.nextapple.com ได้เผยเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดในไต้หวัน ซึ่งเจ้าของเรื่องได้ถ่ายรูปรถคันหนึ่งที่จอดเอาไว้ และเอามาประจานในโลกออนไลน์ โดยบอกว่า มีคนคนหนึ่งมาจอดรถขวางข้างหน้าเขาและดึงเบรกมือ จนเขาเองก็ถอยรถออกมาไม่ได้ ทำให้เขาถึงกับพูดประชดว่า เจ้าของรถคันนี้ควรได้รับรางวัลจอดรถยอดเยี่ยมแห่งปี เพราะจอดรถได้เป๊ะในเส้นทุกอย่าง แต่ขวางชาวบ้านจนเอารถออกมาไม่ได้

          โดยจะเห็นได้ว่า รถยนต์ฮอนด้าคันสีเทาของคู่กรณี ได้จอดรถบริเวณหัวโค้ง เป็นการจอดรถในเส้น ใส่เบรกมือ ทว่าการจอดแบบนี้กลับเป็นการจอดขวางรถของเจ้าของเรื่องที่จอดรถไว้ก่อนหน้านี้ และด้านหลังรถของเจ้าของเรื่องก็ถอยต่อไม่ได้เพราะมีหมอนกั้นล้อขวาง ทำให้รถของเจ้าของเรื่องเหมือนโดนประกบเป็นแซนด์วิช ติดแหง็กอยู่ตรงกลาง และในความเป็นจริงแล้ว พื้นที่ฝั่งตรงข้ามยังมีที่ให้จอด แต่รถยนต์คู่กรณีกลับเลือกที่จะจอดรถขวางคันอื่น

จอดรถ
ภาพจาก Next Apple

          เมื่อเห็นภาพดังนั้น ชาวเน็ตก็เข้ามาสวดเจ้าของรถยนต์คันสีเทายับ ๆ ว่า

          "สมัยนี้มีคนเห็นแก่ตัวเยอะขึ้นทุกวัน"

          "ไปหาโซ่มาล็อกล้อไว้เลย แล้วทิ้งข้อความเอาไว้ พอเจ้าของรถมา ให้เขาคุกเข่าอ้อนวอนคุณให้ช่วยปลดล็อกล้อให้เลย"

          "จอดรถยังไงไม่มีสมองเลย"

          "ฉันก็เคยจอดรถขวางคันอื่นแบบนี้เหมือนกัน พอกลับมาก็พบว่าก็มียามเอาเครื่องมือมาเคลื่อนย้ายรถออกไป และหลังจากที่ยามไปแล้ว ฉันก็เห็นเลยว่ารถยางแบนทั้ง 4 ล้อ"

          สุดท้าย เจ้าของรถได้แก้ปัญหา ด้วยการถอยรถไปมาหลาย ๆ ครั้ง จนกระทั่งขยับรถออกไป และทิ้งท้ายว่า "แม้ว่าโลกออนไลน์จะไม่สามารถแก้ปัญหาจริง ๆ ได้ แต่ก็ช่วยให้ผมมีกำลังใจดีมาก ที่ทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่า การจอดรถขวางคันอื่นเป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้"
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอดรถในเส้นปกติ แล้วมันแย่ตรงไหน จนมาเห็นภาพด้านหลัง คนด่ายับยันบรรพบุรุษ อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2567 เวลา 18:25:37 47,597 อ่าน
TOP