x close

เจ้าของบ้านกลุ้ม เพื่อนบ้านจอดรถไม่เกรงใจ แน่นสองฝั่งจนออกยาก คนแห่แนะวิธีแก้เผ็ด

          เจ้าของบ้านกลุ้ม เพื่อนบ้านจอดรถหน้าบ้านไม่เกรงใจ หนักสุดจอดสองฝั่ง จนแทบขับออกไม่ได้ ช่องเหลือนิดเดียว ด้านชาวเน็ตแห่แนะนำวิธีแก้ปัญหา

เพื่อนบ้านจอดรถ
ภาพจาก pantip

          ปัญหาการจอดรถหน้าบ้าน ถือเป็นเรื่องกลุ้มใจที่หลายคนที่มีบ้านอาจต้องเจอ โดยเฉพาะทาวน์โฮม ที่แม้โครงการจะเว้นที่ในบ้านไว้สำหรับจอดรถ แต่ก็มีหลายบ้านนำไปใช้งานอย่างอื่น และเลือกจะนำรถมาจอดไว้หน้าบ้านแทน จนความเดือดร้อนต้องไปตกอยู่กับคนอื่น ๆ อยู่เสมอ  

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 9 มีนาคม 2567 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้ "จอดรถหน้าบ้านได้กันสุดยอดมาก" พร้อมลงภาพถนนในซอยหมู่บ้าน พบว่ามีหลายบ้านนำรถมาจอดหน้าบ้าน หนักที่สุดคือบางช่วงมีการจอดทั้งสองฝั่ง ทำให้รถที่จะขับผ่านเหลือเพียงช่องแค่นิดเดียวเท่านั้น

เพื่อนบ้านจอดรถ
ภาพจาก pantip

          เจ้าของกระทู้ ระบุว่า ไม่ต้องบรรยายอะไรกันมาก ตามภาพเลย จอดรถหน้าบ้านได้สุดยอดมาก เอาง่าย ๆ มือใหม่นี่ออกลำบากเลย แบบนี้สามารถร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้าง เพราะหมู่บ้านไม่มีนิติ และตนมีปัญหากับบ้านฝั่งซ้ายมือตามภาพ มา 25 ปีแล้ว

          หลังเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ไป มีสมาชิกหลายคนเข้ามาแสดงความเห็น โดยต่างยอมใจที่เจ้าของรถกล้ามาจอดจนเหลือทางแคบ ๆ โดยไม่กลัวว่ารถตัวเองจะเจออุบัติเหตุโดนเฉี่ยวเป็นรอยหรือเปล่า กลับกลายเป็นคนที่ต้องขับผ่านต้องมาคอยระแวง ไม่อยากมีเรื่อง เพราะกลัวจะเสียเวลาแทน

โพสต์

          ขณะที่บางส่วนมองว่า หากสุดทนจริง ๆ บางทีอาจต้องจำใจเฉี่ยวชนให้เป็นรอยดู หากเกิดเหตุขึ้นหลายครั้ง เชื่อว่าอีกฝ่ายคงจะยอมเอารถเข้าไปจอดในบ้านเอง แต่เราก็ต้องทำใจเรื่องเสียเวลาเรียกประกันและต้องจ่ายเบี้ยประกันแพงขึ้นไว้ด้วยเช่นกัน ซึ่งบางส่วนที่ไม่อยากมีปัญหา ก็อาจต้องทำใจ หรือพิจารณาย้ายออกไปที่อื่นอาจจะดีกว่า

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

เพื่อนบ้านจอดรถ
ภาพจาก pantip

เพื่อนบ้านจอดรถ
ภาพจาก pantip

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านกลุ้ม เพื่อนบ้านจอดรถไม่เกรงใจ แน่นสองฝั่งจนออกยาก คนแห่แนะวิธีแก้เผ็ด อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2567 เวลา 15:29:47 22,375 อ่าน
TOP