x close

สลด 9 ศพ สังเวยเปิบพิสดาร อีก 78 คนเข้าโรงพยาบาล เหตุกินเนื้อเต่าทะเล


           สลด 9 ศพ สังเวยเปิบพิสดาร อีก 78 คนเข้าโรงพยาบาล เหตุกินเนื้อเต่าทะเล เตือนจานโอชะมหาภัย มีสารพิษ อันตรายถึงชีวิต

เนื้อเต่าทะเลมีพิษ

           ในขณะที่อาหารทะเลเป็นมื้อโปรดของผู้คนมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ตามประเทศหมู่เกาะ แต่เนื้อสัตว์บางชนิดก็ไม่ควรถูกนำมาจัดอยู่บนโต๊ะอาหาร ดังจะเห็นได้จากเหตุการณ์สุดช็อกที่เกิดขึ้นบนหมู่เกาะแซนซิบาร์ ที่ต้องมีผู้สังเวยชีวิตถึง 9 ศพ และถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลอีก 78 ราย เหตุเพราะคนเหล่านี้ได้บริโภคเนื้อเต่าทะเลเข้าไป

           รายงานจากสำนักข่าวเอพี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 เผยว่า เต่าทะเล ถือเป็นอาหารอันโอชะสำหรับผู้คนบนหมู่เกาะแซนซิบาร์ แม้ว่าสารพิษ chelonitoxism ในเต่าทะเลจะมีอันตรายถึงชีวิต ทำให้เกิดอาการเหมือนอาหารเป็นพิษโดยไม่สามารถทำลายด้วยความร้อน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการบริโภคเนื้อเต่าทะเลมาหลายครั้งแล้วก็ตาม

เนื้อเต่าทะเลมีพิษ

           สำหรับเหตุการณ์ล่าสุด พบว่าเกิดขึ้นบนเกาะเพมบา ในหมู่เกาะแซนซิบาร์ ผู้เสียชีวิตประกอบไปด้วยเด็ก 8 คน และผู้ใหญ่ 1 คน โดยผู้ใหญ่ที่เสียชีวิตในวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม เป็นแม่ของหนึ่งในเด็กที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกันยังมีอีก 78 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยพบว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดบริโภคเนื้อเต่าทะเลไปเมื่อวันอังคารที่ 5 มีนาคม
 

           ผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการ ยืนยันว่าเหยื่อทุกรายบริโภคเนื้อเต่าทะเลเข้าไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของทางการได้ส่งทีมจัดการภัยพิบัติเข้าช่วยเหลือ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการบริโภคเนื้อเต่าทะเลซึ่งเป็นอันตราย

           อนึ่ง ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2567 มีเคยมีผู้เสียชีวิตถึง 7 ราย และเข้าโรงพยาบาลอีก 3 รายมาแล้ว จากการบริโภคเต่าทะเล

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก AP
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด 9 ศพ สังเวยเปิบพิสดาร อีก 78 คนเข้าโรงพยาบาล เหตุกินเนื้อเต่าทะเล โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2567 เวลา 12:29:50 41,726 อ่าน
TOP