x close

วัยรุ่นฝรั่งใส่กางเกงขาสั้น นั่งเล่นมือถือ รอรถไฟ MRT หารู้ไม่ เขาคือเศรษฐีอายุน้อยหมื่นล้าน !


          วัยรุ่นฝรั่ง นั่งเล่นมือถืออยู่ในรถไฟใต้ดิน มองผ่าน ๆ อาจจะไม่คิดอะไร แต่หารู้ไม่ว่าเขาคือเศรษฐีคริปโตเคอเรนซี เงินที่มีในบัญชีคือระดับหมื่นล้าน

Vitalik Buterin

          หากจะพูดถึงสถานที่ที่เราจะได้พบกับอภิมหาเศรษฐีระดับพันล้านหมื่นล้าน แน่นอนว่าที่ตรงนั้นอาจจะเป็นงานสัมมนา ปาร์ตี้ หรือสถานที่ไฮโซ แต่ล่าสุด กลับมีคนพบกับมหาเศรษฐีระดับหมื่นล้าน นั่งเล่นมือถือรอรถไฟ MRT

          โดยเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า Asan Kayo ได้ถ่ายรูปวัยรุ่นฝรั่งใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบ แต่งตัวธรรมดา ๆ นั่งรถไฟใต้ดิน MRT ของสิงคโปร์ ที่สถานี King Albert Park และหากดูผ่าน ๆ อาจจะคิดว่าเขาคือคนทั่วไป แต่หารู้ไม่ว่า เขาคือเศรษฐีคริปโตที่อายุน้อยที่สุดในโลก

Vitalik Buterin
ภาพจาก  Alexey Smyshlyaev / Shutterstock.com

          ชายคนดังกล่าวนั้นคือ Vitalik Buterin มหาเศรษฐีคริปโตที่อายุน้อยที่สุดในโลก ด้วยอายุเพียง 30 ปี แต่เขากลับมีทรัพย์สินถึงระดับหมื่นล้านบาท และเขาเป็นหนึ่งในผู้คิดค้นเหรียญ Ethereum คริปโตเคอเรนซีที่มีมูลค่ากว่ามากที่สุดในโลก เป็นที่ 2 รองจากบิตคอยน์เท่านั้น

          ในขณะเดียวกันก็มีหลายคนมาคอมเมนต์ว่า เนี่ยแหละวิถีชีวิตของคนรวยจริง ใช้ชีวิตเรียบง่ายสบาย ๆ ไม่ได้แคร์หรอกว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร ในขณะที่บางคนก็แซวว่า แล้วทำไมเขาจะไม่ขึ้นรถไฟ MRT ล่ะ นี่เป็นรถระดับพันล้านจากภาษีประชาชนเลยนะเนี่ย !

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัยรุ่นฝรั่งใส่กางเกงขาสั้น นั่งเล่นมือถือ รอรถไฟ MRT หารู้ไม่ เขาคือเศรษฐีอายุน้อยหมื่นล้าน ! โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2567 เวลา 13:52:42 88,818 อ่าน
TOP