x close

หนุ่มเล่า แฟนทำความสะอาดบ้านจนน่ากลัว วันหยุดไม่ได้ออกไปเที่ยว รู้ดีเทลแล้วมีทึ่ง


           หนุ่มเผยแฟนทำความสะอาดบ้านจนน่ากลัว เสาร์-อาทิตย์ ทำไม่ได้ออกไปเที่ยวด้วยกัน ด้านชาวเน็ตมองต่างมุม

ปัญหาชีวิตคู่
 
          วันที่ 8 มีนาคม 2567 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้หัวข้อ "แฟนทำความสะอาดบ้านน่ากลัวมากครับ" เล่าว่า ตนคบกับแฟนรู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียน แต่เพิ่งคบกันได้ประมาณปีกว่า ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้ย้ายมาอยู่ด้วยกัน ตนทำงานก็จะว่างเสาร์-อาทิตย์ เคยชวนแฟนไปเที่ยว แฟนบอกไม่ไป จะทำความสะอาดบ้าน ตนบอกว่าแค่ไปดูหนังก็ได้ แฟนก็บอกว่าไม่ได้ เพราะทำความสะอาด ตอนนั้นก็สงสัยว่าแค่ทำความสะอาด จะอะไรนักหนา จึงอาสาว่าจะไปช่วยหวังให้แฟนทำเสร็จแล้วได้ไปดูหนัง

           เมื่อได้ไปค้างที่ห้องของแฟน พบว่าแฟนตื่นแต่เช้า ก่อนจะไล่ตนลงจากที่นอนเพราะจะทำความสะอาด ซักผ้าห่ม ผ้าปู ยกที่นอน เตียง ปัดกวาดถูพื้น ล้างกรองแอร์ ล้างพัดลม ดูดฝุ่นผนัง เพดาน เช็ดขอบประตู บานเกล็ด ล้างมุ้งลวด เปลี่ยนถ่ายทรายแมว ล้างห้องน้ำแมวอัตโนมัติ ล้างห้องน้ำ คือทำทุกอย่าง ตอนนั้นไม่คิดเลยว่าแฟนทำความสะอาดแบบนี้ทุกอาทิตย์ เป็นการรื้อทุกอย่าง ทำความสะอาดหมด ส่วนนิสัยของตน อยู่คอนโดมาปีกว่า ยังไม่เช็ดขอบประตูด้านบนเลย แฟนก็หัวเราะ สรุปทำงานบ้านทั้งวัน พอเสร็จทุกอย่าง ตนก็เพลีย หลับ

           อีกมุมหนึ่งสัมผัสได้เลยว่าห้องเขาหอมมาก ทั้งหอม ทั้งหอมสะอาด พื้นก็เดินไม่เคยระคายเท้าเลย ทั้งที่แฟนเลี้ยงแมวสามตัว แต่ตนก็แปลกใจว่า ทุกคนทำความสะอาดแบบนี้กันไหม คือมันเหมือน บิ๊ก คลีนนิ่ง ซึ่งทำทุกอาทิตย์ น้ำยาอะไรก็ไม่ได้เปลือง ยกเว้นน้ำยาถูพื้นออร์แกนิกสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่เหลือเขาใช้น้ำยาล้างจานหมด

           นอกจากนี้ ยังเผยว่า แฟนเคยเจอประสบการณ์ไม่ดีเรื่องการเข้าห้องน้ำ เพราะเคยเจอช่างมาขอเข้าห้องน้ำ แล้วช่างฉี่เลอะโถ แฟนรับไม่ได้ เพราะปกติไม่ได้ให้ผู้ชายใช้ห้องน้ำส่วนตัว มีแค่พ่อเท่านั้นที่เคยใช้ และพ่อของเธอก็เป็นคนสะอาด หลังเกิดเรื่องแฟนจึงเปลี่ยนฝากับจ้างแม่บ้านมาทำความสะอาด ภายในวันนั้น จากนั้นเขาไม่ให้ช่างใช้ห้องน้ำเลย

           เจ้าของกระทู้ เล่าเพิ่มเติมว่า ที่นำเรื่องนี้มาสอบถาม ไม่ใช่ว่าตนนั้นมีปัญหาอะไรกับแฟน ไม่ได้มองว่าแฟนโรคจิตหรือผิดปกติ มุมของแฟนคือเขาเป็นคนไม่ออกกำลังกาย การทำงานบ้านจึงถือเป็นการออกกำลังกายทุกอาทิตย์ อีกอย่างแฟนนั้นทำงานฟรีแลนซ์ และมีความเชื่อว่าหากบ้านสะอาดแล้วมีโชคลาภ จนทำมาเป็นความเคยชิน โดยแฟนนั้นเคยมีประสบการณ์ทำงานแม่บ้านเพราะเคยทำงานผ่านแอปฯ มาก่อน แอปฯ จะเทรนแม่บ้าน แฟนก็ได้วิชามาจากที่นั่น แต่พื้นฐานก็เป็นคนที่สะอาดปกติ แต่ตอนมองว่ามันเหนื่อย ทำความสะอาดแบบเขาย้ายทุกอย่าง ยกทุกอย่างจริง ๆ หนังสือก็ดึงออกมาเช็ดทีละเล่ม  ส่วนตัวก็แปลกใจว่า ทุกคนทำความสะอาดแบบนี้กันไหม

           หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย บางส่วนก็มองว่า มีแฟนรักความสะอาด ก็เป็นเรื่องดีแล้ว ยิ่งแฟนขยันทำ เรายิ่งสบาย ถ้าแฟนขยันสั่ง เรายิ่งลำบาก บางส่วนก็มองว่ามีแฟนแบบนี้ถือว่าน่ารักแล้ว ดีกว่าได้แฟนที่ไม่ขยัน หรือเป็นคนไม่รักความสะอาดค่อนข้างแน่นอน

           ขณะที่บางส่วนยอมรับว่า แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นคนทำความสะอาดบ้านจริง แต่ก็ไม่ได้ทำเยอะทำบ่อยขนาดแฟนเจ้าของเรื่องราว ซึ่งบางทีการติดทำความสะอาดมากเกินไปก็อาจตามมาซึ่งปัญหาในชีวิตคู่ เช่น หมดแรงต่อเรื่องบนเตียง จะทำอะไรก็ถูกห้าม ถูกบ่น และอาจต้องเลี่ยงปัญหาด้วยการช่วยอีกฝ่ายทำความสะอาดด้วย และหากช่วงไหนพักผ่อนน้อย ก็เสี่ยงที่จะเกิดความไม่เข้าใจกันและอาจมีปากเสียงกันได้ เป็นต้น

ปัญหาชีวิตคู่

ปัญหาชีวิตคู่

ปัญหาชีวิตคู่

ปัญหาชีวิตคู่

ปัญหาชีวิตคู่

ปัญหาชีวิตคู่

ปัญหาชีวิตคู่

ปัญหาชีวิตคู่

ปัญหาชีวิตคู่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเล่า แฟนทำความสะอาดบ้านจนน่ากลัว วันหยุดไม่ได้ออกไปเที่ยว รู้ดีเทลแล้วมีทึ่ง อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2567 เวลา 14:53:42 20,387 อ่าน
TOP