x close

ได้เหรอ สาวลาป่วย ยังโดนแชตจี้เรื่องงานไม่หยุด โอดแทบจะทำงานจากเตียง รพ.


           ได้เหรอ สาวป่วยจนเข้า รพ. ที่ทำงานยังแชตจี้เรื่องงานไม่หยุด โอดงานลำบากเพราะไม่มีเธอ ชาวเน็ตงงใจ แนะปล่อยเบลอถ้าเจอแบบนี้

ปัญหาในที่ทำงาน
ภาพจาก TikTok @caramelyf

           สภาพแวดล้อมการทำงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ต่อให้เนื้องานจะดีและค่าตอบแทนสูงแค่ไหน แต่หากต้องเผชิญกับเพื่อนร่วมงานที่เป็นปัญหา ก็อาจทำให้เราเหนื่อยล้าได้ทั้งกายใจ เช่นเดียวกับสิ่งที่หญิงชาวมาเลเซียคนหนึ่งต้องเผชิญ เมื่อเธอไม่สบายหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล แต่ยังถูกบรรดาเพื่อนร่วมงานตามมาจี้เรื่องงานไม่หยุด จนให้ความรู้สึกเหมือนต้องทำงานจากเตียงโรงพยาบาล

           โดยวันที่ 12 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ World of Buzz รายงานว่า เหตุการณ์ซึ่งกำลังเป็นประเด็นที่คนให้ความสนใจมากนี้ ถูกบอกเล่าจากผู้ใช้ TikTok @caramelyf ที่ชี้ว่าตอนที่เธอป่วยหนักสุดทรมานจนต้องเข้าโรงพยาบาลนั้น เพื่อนร่วมงานก็ยังเอาแต่รุมส่งข้อความมาถามเรื่องงานไม่หยุดหย่อน ทั้ง ๆ ที่แต่ละคนรู้อยู่แก่ใจว่าเธออยู่ในโรงพยาบาล  

           "เมื่อคุณป่วยแต่ยังต้อง WFH (Work from hospital) ความดันเลือดของฉันไม่คงที่ มันยากที่จะหายใจ แม้แต่เดินไปเข้าห้องน้ำยังทำให้ฉันอยากจะคลานไปแทน" เจ้าของเรื่องระบุ

ปัญหาในที่ทำงาน
ภาพจาก TikTok @caramelyf

           อย่างไรก็ตาม จากภาพแชตที่ได้รับจากเพื่อนร่วมงาน เผยให้เห็นว่ามีหลาย ๆ คนที่ส่งมาถามจี้เรื่องงานกับเธอ โดยมีคนที่ทวงถามอีเมลที่ต้องการดี ๆ (แม้จะรู้ว่าเธอไม่สบาย) และยังมีบางคนที่ถามตรง ๆ ว่าเธอจะกลับไปทำงานได้ตอนไหน จะออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อไหร่ งานนี้ต้องทำยังไง รวมถึงบ่นว่างานเดินลำบากมากเพราะเธอไม่ได้มาทำงาน

ปัญหาในที่ทำงาน
ภาพจาก TikTok @caramelyf

           สิ่งที่เกิดขึ้นเรียกกระแสคอมเมนต์มากมาย ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์เพื่อนร่วมงานของหญิงรายนี้ มองว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่คนเหล่านั้นจะติดต่อมาหาในขณะที่เธอไม่สบายจนต้องเข้าโรงพยาบาล บางคนยังชี้ว่า "ไม่มีใครควรสละคุณค่าในตัวเองทั้งหมดเพื่องาน"
 
           ในทางกลับกันยังมีคนแนะนำ ไม่ให้สาวคนนี้ใส่ใจเพื่อนร่วมงานที่ไม่เกรงใจเหล่านั้น เนื่องจากเป็นปัญหาที่เกี่ยวกับสุขภาพของเธอ โดยชี้ว่า "สิ่งหนึ่งที่ฉันได้เรียนรู้จากงานแรกก็คือ ให้เพิกเฉยต่อเพื่อนร่วมงานถ้าพวกเขามารบกวนขณะที่ฉันลาป่วยหรือลาอื่น ๆ ทำให้เป็นนิสัยซะ หายไว ๆ นะ"

ปัญหาในที่ทำงาน
ภาพจาก TikTok @caramelyf

           ทั้งนี้ ต่อมาสาวเจ้าของโพสต์เผยว่า ตอนนี้อาการของเธอปกติแล้วหลังเข้าโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม ในส่วนเพื่อนร่วมงานนั้นต้องยอมรับว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอต้องเจอเรื่องแบบนี้ ซึ่งหลังจากได้อ่านคอมเมนต์จากชาวเน็ต เธอก็หวังว่าเจ้านายและเพื่อนร่วมงานจะแสดงความเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น เมื่อมีคนเจอกับเรื่องแย่ ๆ และให้เวลาพวกเขาได้รักษาตัวก่อน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ สาวลาป่วย ยังโดนแชตจี้เรื่องงานไม่หยุด โอดแทบจะทำงานจากเตียง รพ. โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2567 เวลา 14:37:24 6,573 อ่าน
TOP