x close

สรุปไทม์ไลน์ ไฟไหม้ตลาดสี่มุมเมือง คนหนีวุ่น - เด็ก 4 ขวบ สำลักควันเสียชีวิต

          สรุปไทม์ไลน์เหตุการณ์ ไฟไหม้ตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานี คนหนีกันอลหม่าน สุดสลดพบมีเด็กหญิงวัย 4 ขวบ สำลักควันหมดสติ ก่อนเสียชีวิต


          วันที่ 12 มีนาคม 2567 อาสากู้ชีพนครรังสิต รายงานว่า ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ในตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 14.38 น. โดยมีอาสากู้ชีพจากหลายหน่วยงาน และองค์กร เดินทางไปเร่งช่วยเหลือ ระดมกำลังดับเพลิงและร่วมคุมสถานการณ์ ขณะคนในพื้นที่ต่างหนีกันอลหม่าน



          - เวลา 15.20 น.
เพลิงสงบ เสียหาย 10 คูหาร้านค้า มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย ถูกนำส่ง รพ. ข้างเคียง โดยตำรวจเผยว่า เหตุเกิดบริเวณโซนห้องเย็นด้านหลังของตลาด ต้นเพลิงอยู่ที่คอมเพรสเซอร์แอร์

          - เวลา 16.16 น. เฟซบุ๊ก ตลาดสี่มุมเมือง เผยว่า สามารถควบคุมเหตุเกิดกลุ่มควัน ที่โซนตลาดผักต่างประเทศ 1 (อาคารรถผัก) ได้เรียบร้อยแล้ว และการค้าขายได้กลับมาสู่สถานการณ์ปกติภายใน 30 นาที ส่วนผู้บาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่ง รพ. ซึ่งทางตลาด จะเป็นผู้รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด


          - เวลา 18.00 น. นพ.ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เผยความคืบหน้าการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยจากเหตุไฟไหม้ตลาดสี่มุมเมือง ระบุว่าเหตุการณ์นี้มีผู้ป่วย 5 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยมีรายละเอียดดังนี้

          ผู้ป่วยชาย อายุ 38 ปี สำลักควัน หมดสติ รักษาตัวที่ รพ.ปทุมธานี

          ผู้ป่วยชาย อายุ 42 ปี มีบาดแผลฉีกขาดเหนือข้อเท้าขวา แพทย์ รพ.ประชาธิปัตย์ รักษาแล้วให้กลับบ้านได้

          ผู้ป่วยหญิง อายุ 36 ปี สำลักควัน ตาแดง พูดได้ปกติ มีแผลฟกช้ำที่ชายโครงขวาและบาดแผลที่ขาข้างซ้าย รักษาตัวที่ รพ.แพทย์รังสิต

          ผู้ป่วยเด็ก อายุ 8 ปี สำลักควัน หายใจได้ คอแดง เสียงแหบ รักษาตัวที่ รพ.แพทย์รังสิต

          ผู้ป่วยเด็ก อายุ 2 ปี สำลักควัน คอแดง พูดได้ไม่มีเสียง รักษาตัวที่ รพ.แพทย์รังสิต

          ผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กอายุ 4 ปี จากการสำลักควันจนหมดสติ



          - เวลา 18.30 น. นายเชตวัน เตือประโคน ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.ปทุมธานี เขต 6 เผยว่า ทีมงานได้ลงพื้นที่เหตุไฟไหม้ตลาดสี่มุมเมือง สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้หม้อแปลงระเบิด มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นเด็กหญิงและน้าของเด็กสำลักควันเสียชีวิต ขณะที่ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ก็สำลักควันเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปไทม์ไลน์ ไฟไหม้ตลาดสี่มุมเมือง คนหนีวุ่น - เด็ก 4 ขวบ สำลักควันเสียชีวิต โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2567 เวลา 22:53:10 15,391 อ่าน
TOP