x close

แห่แชร์ฮาวทู 5 วิธีนอนยังไงโดยไม่มีแอร์ ในหน้าร้อนมหาโหด ทำได้ง่าย ไม่ต้องใช้เงินเยอะ

          คนแห่แชร์เคล็ดลับ อยู่ยังไงโดยไม่มีแอร์ ในวันที่อากาศร้อนแทบจะทะลุ 40 องศาเซลเซียส ทำได้ง่าย ไม่ต้องติดแอร์ ไม่ต้องใช้เงินเยอะ
คลายร้อน ไม่ต้องมีแอร์

          ต้องบอกว่าอากาศร้อนปี 2567 นั้น ร้อนกันมหาโหดแบบสุด ๆ แค่กลางเดือนมีนาคมอุณหภูมิบางที่ก็จะทะลุไปที่ 40 องศาเซลเซียส ซึ่งถ้าคนที่อยู่ในสถานที่ที่มีแอร์ก็สบายไป แต่บางคนสถานที่ที่อยู่นั้นไม่เอื้ออำนวย ก็จำเป็นต้องหาวิธีคลายร้อนแบบที่ง่ายและได้ผล

          ล่าสุด คุณ Heisenberg Blue ได้ตั้งกระทู้ถามในกลุ่ม งานบ้านที่รัก ถึงวิธีการคลายร้อนให้นอนหลับสบายในบ้านที่ไม่มีแอร์ในช่วงหน้าร้อน ต้องใช้วิธีไหนบ้าง  ซึ่งก็มีคนมาแชร์ทริกกันหลากหลาย รวบรวมมาได้หลัก ๆ 5 วิธีง่าย ๆ ดังนี้  



          1. เปลี่ยนจากการใช้พัดลมธรรมดา มาเป็นพัดลมไอเย็น แต่ต้องเปิดห้องให้อากาศระบาย ไม่อย่างนั้นตัวจะเหนียวเพราะความชื้นสูง โดยให้เปิดพัดลมไอเย็นควบคู่กับพัดลมธรรมดา แต่เปิดพัดลมไอเย็นแค่ 1-2 ชั่วโมง เมื่ออากาศเย็นลงแล้วปิด จากนั้นก็เปิดพัดลมธรรมดา และปิดจุดที่ทำให้มีอากาศถ่ายเท

          2. หากนอนร้อน ๆ ไม่ไหว ให้ลุกไปอาบน้ำบ่อย ๆ เอาน้ำใส่แป้งเย็นแล้วปะทั่วตัว เปิดพัดลมเป่าให้สบาย เปิดห้องให้อากาศถ่ายเท

          3. เปิดพัดลม 2 ตัว ตัวหนึ่งเปิดจ่อเข้าหาตัว อีกตัวเปิดส่ายเพื่อระบายอากาศ และทำให้ลมโดนทั้งตัว

          4. ใช้เจลเย็นประคบ ราคาไม่แพง คลายร้อน หาซื้อได้ตามร้านขายยา

          5. เอาขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตรใส่น้ำ 2 ขวด แล้วแช่ช่องฟรีซ เมื่อน้ำในขวดแข็งแล้ว ให้เอามาวางหน้าพัดลม 2 ข้าง เพื่อเพิ่มไอเย็น

คลายร้อน

คลายร้อน ไม่ต้องมีแอร์

คลายร้อน ไม่ต้องมีแอร์

คลายร้อน ไม่ต้องมีแอร์

คลายร้อน ไม่ต้องมีแอร์

คลายร้อน ไม่ต้องมีแอร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่แชร์ฮาวทู 5 วิธีนอนยังไงโดยไม่มีแอร์ ในหน้าร้อนมหาโหด ทำได้ง่าย ไม่ต้องใช้เงินเยอะ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2567 เวลา 12:11:04 40,945 อ่าน
TOP