x close

เตือนใจสายเที่ยว เหตุผลที่ไม่ควรมองข้าม ทำไมต้องถอดปลั๊กทีวี ทันทีที่เช็กอิน รร.


           เผยเหตุผลที่ไม่ควรมองข้าม เมื่อเช็กอินเข้าพักโรงแรม ควรถอดปลั๊กทีวีทันทีที่เข้าไปในห้อง เพื่อป้องกันความปลอดภัยตัวเอง

เตือนภัยนอนโรงแรม

           การเดินทางท่องเที่ยวมาพร้อมกับความเสี่ยงภัยหลากหลายรูปแบบ ไม่เว้นแม้กระทั่งในโรงแรม ดังนั้นเพื่อป้องกันความปลอดภัยของตัวเอง หลังจากเช็กอินเข้าพักแล้ว อันดับแรกควรตรวจสอบตามจุดต่าง ๆ ภายในห้องพักอย่างถี่ถ้วน รวมทั้งจุดที่คาดไม่ถึงนั่นก็คือ "การถอดปลั๊กทีวี"

           เว็บไซต์ VTC News ของเวียดนาม เผยอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับคนรักการท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้หญิงที่ชื่นชอบเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว เมื่อเข้าพักโรงแรมแล้ว แนะนำว่าควรถอดปลั๊กทีวีที่อยู่ในห้องทันที เนื่องจากมีเหตุผลสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับไฟฟ้า แต่เป็นมิจฉาชีพที่อาจแอบซ่อนอยู่

           โดยปกติแล้วทีวีภายในโรงแรม มักจะจัดวางอยู่กลางห้อง ทำให้เห็นห้องในมุมกว้าง และสมาร์ตทีวีรุ่นใหม่ ๆ ก็จะมีกล้องในตัวเครื่อง ตรงนี้จึงเป็นจุดที่ทำให้ผู้ไม่หวังดีแอบใช้หาผลประโยชน์ได้ โดยอาศัยการพัฒนาเทคโนโลยีไร้สาย ทำให้สามารถส่งภาพหรือวิดีโอจากกล้องในทีวีไปยังตัวเก็บข้อมูลที่อื่นได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องใช้สายเคเบิลหรือการเชื่อมต่อที่มองเห็น จึงยากต่อการตรวจจับได้

           ดังนั้น เพื่อป้องกันความปลอดภัยของตัวเองในเบื้องต้น การถอดปลั๊กทีวีจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำทันที หลังจากเข้าไปในห้องพักโรงแรม

เตือนภัยนอนโรงแรม

           นอกจากจุดนี้ ยังมีจุดอื่น ๆ อีก เช่น ในห้องน้ำ และหน้ากระจก ที่ควรจะสำรวจให้ละเอียด เพราะเป็นจุดเสี่ยงที่คนร้ายอาจจะแอบซ่อนกล้องจิ๋วสำหรับแอบถ่ายผู้เข้าพักขณะทำกิจกรรมส่วนตัว หรืออีกวิธีหนึ่งคือการปิดไฟและผ้าม่านให้ห้องมืดสนิท จากนั้นส่องไฟไปที่จุดน่าสงสัย หากพบจุดสีแดง ก็แสดงว่าตรงนั้นมีกล้องจิ๋วซ่อนอยู่ หรือจะใช้โทรศัพท์ถ่ายไปรอบ ๆ ห้องที่มืด เพื่อตรวจจับจุดสีแดงก็สามารถทำได้เช่นกัน

           จุดต้องสงสัยที่อาจใช้เป็นที่ซ่อนกล้องในโรงแรม

           - ทีวี : นอกจากกล้องของทีวีแล้ว สามารถซ่อนกล้องในกรอบทีวี ไฟทีวี หรือตำแหน่งอื่น ๆ ได้

           - เพดาน : ในโคมไฟเพดาน ไฟแขวนเพดาน หรือม่านติดเพดาน

           - กระจกเงา : จุดยอดนิยมสำหรับซ่อนกล้อง ทั้งกรอบกระจก ปุ่มควบคุมกระจก หรือด้านหลังของกระจก

           - โคมไฟตั้งโต๊ะ : อาจซ่อนอยู่ในตัวโคมไฟ สวิตช์ หรือสายไฟ

           - เฟอร์นิเจอร์และของประดับตกแต่ง : ภาพวาด ต้นไม้ ของตกแต่งผนัง หรือของตกแต่งโต๊ะ  

           - ปลั๊กไฟ : ซ่อนไว้ในอะแดปเตอร์ แผงตัวควบคุม หรือฝาครอบปลั๊กไฟ

           - อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ : เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความร้อน เครื่องฟอกอากาศ ลำโพง ล้วนสามารถใช้ซ่อนกล้องได้ทุกจุด โดยเฉพาะตรงไฟแสดงการทำงาน เพื่อเป็นการอำพรางไม่ให้เหยื่อรู้ตัว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก VTC News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนใจสายเที่ยว เหตุผลที่ไม่ควรมองข้าม ทำไมต้องถอดปลั๊กทีวี ทันทีที่เช็กอิน รร. อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2567 เวลา 17:00:23 44,667 อ่าน
TOP