x close

โรงเรียนสร้างอาคารใหม่ ติดพัดลม 72 ตัว เผยเหตุโผล่พรึ่บเป็นแถวหน้าตึก ล่าสุดสั่งรื้อแล้ว


          เพจดังแฉ โรงเรียนสร้างอาคารใหม่ ติดพัดลม 72 ตัว อึ้งติดตั้งพรึ่บหน้าตึก หมุนไปแทบจะชนกัน ด้านเทศบาลสั่งรื้อแล้ว


          จากกรณีที่เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ลงภาพการติดพัดลมเพดานเป็นแถวเรียงกันพร้อมข้อความว่า พัดลมเน้น ๆ 72 ตัวโรงเรียนกระดิ่งทอง (เทศบาล2) ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด สร้างอาคารอเนกประสงค์เล็กหลังใหม่ ติดพัดลมโคจรติดเพดานขนาด 16 นิ้ว แน่น ๆ 72 ตัว ค่าพัดลมหนึ่งแสนบาท เฉพาะที่เรียงรายหน้าอาคาร 29 ตัว

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 มีนาคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการตรวจสอบที่ โรงเรียนกระดิ่งทอง (เทศบาล2) ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดของเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด พบว่าอาคารหลังดังกล่าวเป็นอาคารอเนกประสงค์หลังใหญ่ ซึ่งก่อสร้างยังไม่เสร็จเรียบร้อยอยู่ระหว่างการทาสี และจากการสำรวจพบว่ามีการติดพัดลมไปแล้ว 69 ตัว คือที่บริเวณระเบียงเพดานด้านนอกอาคารทิศเหนือ 29 ตัว ระเบียงเพดานด้านนอกอาคารทิศใต้ 29 ตัว ส่วนภายในอาคารติดตามห้องน้ำ 2 ตัว และห้องแต่งตัวนักแสดง 2 ห้อง 8 ตัวและห้องควบคุมเสียง 1 ตัวรวม 69 ตัวยังไม่ติดตั้ง 3 ตัว ซึ่งหลังจากที่มีการลงในเพจ ก็ทำให้ประชาชนสนใจและเดินทางไปดูพร้อมกับถ่ายภาพ ซึ่งต่างก็สงสัยว่าทำไมจึงมีการติดตั้งพัดลมนอกตัวอาคารถี่กันเช่นนี้


          นายลำพัน เศรษโฐ ปลัดเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ ออกมาชี้แจงว่า เป็นการเข้าใจผิดของพนักงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง จึงมีการติดตั้งพัดลมที่ไม่เป็นไปตามความน่าจะเป็น โดยอาคารอเนกประสงค์หลังดังกล่าวเกิดจาก ผู้รับเหมาบริษัท S77 เป็นผู้ประมูลเข้ามาก่อสร้างอาคารหลังนี้พร้อมติดตั้งพัดลมอีก 72 ตัว ก่อนเกิดเหตุนี้ผู้รับเหมาได้ทำหนังสือไปยังผู้ว่าจ้าง เพื่อขอนำเข้าวัสดุแล้วนายกเทศมนตรีก็จะแจ้งให้คณะกรรมการตรวจงานจ้างและช่างควบคุมงานมาตรวจดูวัสดุว่ามันถูกต้องหรือไม่ ถ้าตรวจดูแล้วถูกต้องจึงจะอนุญาตให้ติดตั้งได้ พร้อมกับไปชี้จุดที่จะให้ติดตั้ง

          อย่างไรก็ดี ผู้รับเหมาลัดขั้นตอน เอาหนังสือมายื่นถึงนายกฯ แต่นายกฯ ยังไม่ได้รับทราบและสั่งการหนังสือเพราะติดไปประชุม แต่ผู้รับเหมาก็ด่วนทำไปก่อน ซึ่งโดยวิสัยแล้วมันก็ต้องติดข้างใน แต่ช่างควบคุมงานและกรรมการจะต้องมาเป็นผู้ชี้จุดให้ติดตั้ง และในแบบบอกว่าติดพัดลม 72 ตัว โดยเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการและช่างคุมงานที่จะเป็นคนชี้ให้ว่าจะติดจุดไหนบ้าง

          ล่าสุด ตนได้สั่งให้รื้อแล้วและขณะนี้ผู้รับเหมาก็กำลังทำการรื้อ เพื่อรอให้คณะกรรมการตรวจการจ้างมาตรวจวัสดุอุปกรณ์ก่อนว่าถูกต้องหรือไม่ แล้วจึงจะชี้จุดให้ติดตั้งให้ใหม่ ซึ่งเรื่องนี้ตนและช่างเทศบาลได้มาดูเมื่อจึงพบว่าผู้รับเหมานำพัดลมมาติดตั้งแล้วโดยไม่แจ้งให้ทราบก่อน



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนสร้างอาคารใหม่ ติดพัดลม 72 ตัว เผยเหตุโผล่พรึ่บเป็นแถวหน้าตึก ล่าสุดสั่งรื้อแล้ว อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2567 เวลา 11:34:14 20,456 อ่าน
TOP