x close

คุณตาตัณหากลับ ปลอมใบเสร็จรามาฯ ขอเงินล้านรักษาลูก สุดท้ายเอาไปเปย์เด็กเอน

         คุณตาตัณหากลับตอนแก่ หลอกยืมเงินเพื่อนเป็นล้าน อ้างลูกบุญธรรมป่วยหนัก ส่งรูปปลอมใบเสร็จเป็นหลักฐาน สุดท้ายเงินที่ได้เอาไปเปย์เด็กเอน 2 คน เพื่อนรู้ความจริงแล้วเจ็บใจมาก

          วันที่ 14 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม จับกุมนายชาญยุทธ์ วัย 73 ปี ในข้อหาฉ้อโกง, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารราชการปลอม, โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จนสร้างความเสียหายแก่บุคคลอื่น

          
          สาเหตุการจับกุมครั้งนี้ มาจากกลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกนายชาญยุทธ์ หลอกให้โอนเงินเพื่อรักษาบุตรบุญธรรมที่ป่วยหนัก พร้อมแนบใบเสร็จรับเงินจากโรงพยาบาลรามาธิบดีมาให้ดู มีรูปหญิงสาวนอนป่วยที่โรงพยาบาล มีสายระโยงระยาง ถ้าไม่ช่วย จะไม่สามารถรักษาได้ ทางเหยื่อเชื่อว่าเป็นของจริงจึงโอนเงินให้หลายรอบรวมแล้วกว่า 3 แสนบาท


          เหตุผลในการอ้างแต่ละครั้ง ครั้งแรกนายชาญยุทธ์ จะส่งรูปพร้อมใบเสร็จขอให้ช่วยลูกบุญธรรม บอกไม่มีเงินรักษาลูกตายแน่ ครั้งที่สอง อ้างว่าต้องซื้อเครื่องออกซิเจนเพิ่มประมาณ 6-7 หมื่น ทางเหยื่อจึงโอนเพิ่มไป ครั้งที่สามเปิดวิดีโอคอล กราบเราตรงตู้เอทีเอ็ม ตอนแรกจะไม่ช่วย พอเห็นแบบนี้ก็โอนไปให้ครั้งสุดท้าย



          อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาก็แจ้งว่า ตนยังไม่คืนเงินให้เพราะต้องรอเงินจากศาลประมาณ 2 ล้านบาท แล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ด้วยเหตุนี้ กลุ่มเพื่อน ๆ จึงคุยกันจนพบว่า คนอื่น ๆ ก็โดนด้วย รวมยอดแล้วหลายล้านบาท ต่อมาพอไปเช็กเอกสารใบเสร็จที่ส่งมา ทำให้รู้ความจริงว่าเป็นใบเสร็จปลอม เงินที่ได้ นายชาญยุทธ์ก็เอาไปดูแลเด็กสาว 2 คนที่เป็นเด็กเอนเตอร์เทน จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ ส่วนทางเหยื่อยอมรับว่าเจ็บใจมาก แต่ก็ต้องใจเย็น ๆ วู่วามมันก็ไม่ดี


          ด้านตำรวจก็ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ต้องหาพักอาศัยในบ้านที่เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงไปตวรจสอบ พอผู้ต้องหาออกมาจากบ้านก็แสดงหมายจับแล้วควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณตาตัณหากลับ ปลอมใบเสร็จรามาฯ ขอเงินล้านรักษาลูก สุดท้ายเอาไปเปย์เด็กเอน อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2567 เวลา 12:49:06 12,062 อ่าน
TOP