x close

ทดสอบ เตาปิ้งย่างไฟฟ้า ไฟดูดจริงไหม เอาไขควงวัดพิสูจน์ให้ดู อยากซื้อต้องคิดให้ดี

        คนทดสอบให้ดู ใช้เตาหมูกระทะไฟฟ้า เสี่ยงไฟดูดหรือไม่ ลองเอาไขควงวัดไฟพิสูจน์ชัด ๆ ชาวเน็ตคอนเฟิร์มเคยโดนช็อตจริง


เตาปิ้งย่างไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nakowong Thawatchai

         เชื่อว่าเป็นอุปกรณ์ที่สายปิ้งย่างต้องมีติดบ้าน สำหรับ เตาปิ้งย่างไฟฟ้า เพราะเป็นอะไรที่ใช้งานได้สะดวกกว่าแบบใช้ถ่านหรือใช้แก๊ส แต่บางครั้งก็ต้องแลกมากับอันตรายที่อาจแฝงมาแบบที่มองไม่เห็น

         วันที่ 9 มีนาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nakowong Thawatchai โพสต์ในกลุ่ม งานบ้านที่รัก เป็นภาพของเตาไฟฟ้าซึ่งแบ่ง 2 โซน สามารถใช้ได้ทั้งปิ้งย่างตรงกลาง โดยรอบ ๆ นั้นเป็นโซนสำหรับต้มสุกี้หรือชาบู ซึ่งก็เป็นอุปกรณ์ที่คุ้นตาและหลายคนก็น่าจะเคยใช้งานมาแล้ว

         อย่างไรก็ดี อันตรายที่แฝงมากับเตานี้คงหนีไม่พ้นเรื่องของกระแสไฟฟ้าที่ใช้ทำความร้อน จนหลายคนก็สงสัยว่ามันจะมีไฟรั่วออกมาบนเตาจริงหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่า เมื่อนำไขควงวัดไฟจิ้มลงไปบนกลางเตาก็พบว่า หลอดไฟในไขควงสว่างขึ้น จึงเท่ากับว่าเตานี้มีไฟรั่วออกมาจริง ๆ

เตาปิ้งย่างไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nakowong Thawatchai

เตาปิ้งย่างไฟฟ้า

         หลังภาพนี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่ากลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะเพิ่งรู้ว่าเตาแบบนี้มีไฟรั่วออกมาตอนกิน ถือว่าเป็นอะไรที่อันตราย โดยบางคนแชร์ประสบการณ์ว่า เคยใช้งานเตาแบบนี้แล้วโดนไฟดูดจริง ๆ ทำเอาฝังใจ ต่อให้เตาจะถูกจะแพงก็ไม่กล้าใช้อีกแล้ว

         ขณะเดียวกัน มีบางคนแนะนำให้สังเกตก่อนซื้อว่า หากเตาหมูกระทะมีสายไฟให้เสียบแค่ 2 ขา เท่ากับเสี่ยงโดนไฟดูดแทบจะ 99 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากไม่มีส่วนขาที่ 3 ซึ่งเป็นสายดิน แต่แม้ว่าบางอันจะมีสาย 3 ขาก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะไม่โดนไฟดูด เพราะบางทีอาจเป็นสายดินที่ติดไว้หลอก ๆ ใช้งานไม่ได้จริง เป็นต้น

เตาปิ้งย่างไฟฟ้า

เตาปิ้งย่างไฟฟ้า

เตาปิ้งย่างไฟฟ้า

เตาปิ้งย่างไฟฟ้า

เตาปิ้งย่างไฟฟ้า

เตาปิ้งย่างไฟฟ้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทดสอบ เตาปิ้งย่างไฟฟ้า ไฟดูดจริงไหม เอาไขควงวัดพิสูจน์ให้ดู อยากซื้อต้องคิดให้ดี อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2567 เวลา 15:16:14 8,307 อ่าน
TOP