x close

กู้ภัยใจเต็มร้อย รุดช่วยสุนัขตกคูจนตัวแข็ง พาขึ้นมากลับไม่ใช่อย่างที่คิด ขำไม่หยุด

         กู้ภัยเห็นสุนัขตกคูน้ำจนตัวแข็ง รีบเข้าไปช่วยสุดระทึก แต่พอพาขึ้นมากลับไม่ใช่อย่างที่คิด อารมณ์เปลี่ยนทันควัน


สุนัขตกคูน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Cleethorpes Wildlife Rescue 

         เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ The Dodo เผยเรื่องราวจากทีมอาสาสมัครกู้ภัยสัตว์ Cleethorpes Wildlife Rescue ในอังกฤษ โดยปกติแล้วในทุก ๆ วัน พวกเขามักจะเผชิญกับหลากหลายสถานการณ์ฉุกเฉินที่ได้รับร้องเรียนมา จนต้องรีบมุ่งหน้าไปให้ความช่วยเหลือ แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีเหตุการณ์ชวนเขินเหตุการณ์หนึ่งที่ทำเอาพวกเขาต้องหัวเราะกันอย่างไม่คาดคิด  

         ทางศูนย์กู้ภัยสัตว์นำเรื่องราวนี้มาเปิดเผยผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก เผยว่า เมื่อไม่กี่วันก่อน ทางเจ้าหน้าที่ได้รับข้อความแจ้งจำนวนมากว่า มีสุนัขตัวหนึ่งตกคูน้ำ นอนคว่ำหน้าทิ่มโคลนที่มีตะไคร่จนตัวแข็งทื่อ ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดทีมอาสาสมัครกู้ภัยทางน้ำ รีบเดินทางไปช่วยเหลือโดยด่วน

         เจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุในเวลา 20 นาที จากนั้นก็ไม่รอช้า รีบลงไปพาสุนัขที่น่าสงสารขึ้นมาจากคูน้ำ แต่ทันทีที่พวกเขาลงไปถึงตัวของมัน ความจริงก็ปรากฏว่า สถานการณ์ไม่ใช่อย่างที่พวกเขาคิดอย่างสิ้นเชิง "สุนัข" ตัวนี้ไม่ต้องการความช่วยเหลือแม้แต่น้อย เหตุเพราะว่ามันไม่ใช่สุนัขของจริง

         "มันเป็นรูปปั้น ! รูปปั้นสนัขที่ได้รับการช่วยชีวิตจากทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย" เจ้าหน้าที่กู้ภัยสัตว์ กล่าวในโพสต์ 

สุนัขตกคูน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Cleethorpes Wildlife Rescue 

         ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้เผยภาพตัวจริงชัด ๆ ของเจ้ารูปปั้นสุนัขตัวนี้ หลังจากที่ขึ้นมาจากน้ำได้ มันอยู่ในท่านั่งสภาพเปื้อนเต็มไปด้วยโคลนทั้งตัวและตัวแข็งทื่อจริง ๆ ซึ่งไม่ใช่เพราะเหตุร้ายแรงใด ๆ แต่เป็นเพราะมันเป็นรูปปั้นนั่นเอง


         อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่ได้รู้สึกเสียเวลากับการที่ไปช่วยเหลือสุนัขปลอมในครั้งนี้ ตรงกันข้าม พวกเขากลับรู้สึกชื่นชมพลเมืองดีที่มีความกังวลและแจ้งเรื่องขอความช่วยเหลือเข้าไป พวกเขายินดีทำหน้าที่เสมอ และเหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาก็รู้สึกดีใจที่ไม่มีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นจริง มีเพียงแค่ความเข้าใจผิดที่น่าขันเล็กน้อย

สุนัขตกคูน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Cleethorpes Wildlife Rescue 

         "เรารู้สึกโล่งใจเสมอเมื่อไม่มีสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บ" เจ้าหน้าที่ กล่าว

         หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะ พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นติดตลกขำขัน และในขณะเดียวกันก็ชื่นชมความทุ่มเทในการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

         "ขอบคุณสำหรับความพยายามช่วยเหลือมัน ต่อให้มันไม่มีชีวิตก็ตาม"

         "มันก็ดูเหมือนสุนัขจริง ๆ มีปลอกคอด้วย เห็นตอนแรกก็ตกใจเหมือนกัน" 

         "สิ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า อาสาสมัครทำงานด้วยหัวใจอย่างเต็มที่"

         "ขอยกนิ้วให้กับทีมกู้ภัยที่รีบไปช่วยเหลือ ส่วนสภาพเจ้าสุนัขก็น่าเอ็นดูเสียจริง"

         "ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้พวกเรายิ้มได้"



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Dodo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยใจเต็มร้อย รุดช่วยสุนัขตกคูจนตัวแข็ง พาขึ้นมากลับไม่ใช่อย่างที่คิด ขำไม่หยุด อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2567 เวลา 17:54:19 19,015 อ่าน
TOP