x close

เอะใจ Google Maps พาขับอ้อม คาดต้นตอจากคนเห็นแก่ตัว หวังใช้ถนนโล่ง ๆ คนเดียว !

 
           เพจดังสังเกต Google Maps นำทางแปลก ๆ ส่องดูเจอสาเหตุ คนเห็นแก่ตัวแกล้งรีพอร์ตว่าถนนปิด คาดหวังได้ใช้ถนนโล่ง ๆ คนเดียว

ขึ้นถนนปิด เพราะแบบนี้ !?

           เป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับคนขับรถ สำหรับ Google Maps ที่มักจะเลือกเส้นทางที่ไปถึงที่หมายได้ค่อนข้างแม่นยำ แต่บางทีเราก็อาจรู้สึกว่าเส้นทางที่แอปฯ เลือกนำทางนั้นอาจไม่เหมาะสมเท่าไร ซึ่งบางครั้งเหตุผลไม่ได้เป็นเพราะระบบ แต่อาจมาจากฝีมือของผู้ไม่หวังดี
 
           วันที่ 14 มีนาคม 2567เฟซบุ๊ก Extreme IT อินฟลูเอนเซอร์ด้านไอที เปิดเผยเรื่องราวที่เอะใจว่าทำไม กูเกิลแม็ป นำทางให้ขับอ้อมหลายครั้ง เมื่อลองดูในเส้นทางปกติก็พบสาเหตุว่าแอปฯ ขึ้นว่าถนนปิด แต่พอลองขับไปจริงกลับสามารถขับไปได้ตามปกติ จึงคาดว่าเป็นฝีมือของคนเห็นแก่ตัวที่เข้าไปแจ้งข้อมูลผิด ๆ บนถนนบางเส้นที่ตัวเองสัญจร เพื่อหวังให้ระบบเข้าใจผิดและไม่นำทางรถคันอื่นที่เปิด Google Maps มาแออัดที่เส้นนี้ เพื่อจะให้ตัวเองได้ใช้งานสะดวกคนเดียว

           ทางเพจระบุใจความว่า ช่วงนี้เจอบ่อยมาก พวกคนเห็นแก่ตัว พวกรีพอร์ตมั่ว เพื่อให้ตัวเองสบาย ตอนเองสังเกตว่า มักจะเห็นคนทำพฤติกรรมเช่นนี้ในพื้นที่รังสิต ซึ่งปกติเส้นนี้ก็ติดอยู่แล้ว ยังจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนอีก จึงนำเรื่องนี้มาตีแผ่ พร้อมขอให้เลือกทำแบบนี้เถอะ เพราะเป็นอะไรที่แย่มาก ๆ


          หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป ก็สร้างความตกใจให้กับผู้ใช้งาน Google Maps อย่างมาก ไม่คิดว่าจะเจอเคสที่คนกล้าไปแจ้งว่าถนนปิดแบบปลอม ๆ เพื่อหลอกระบบเช่นนี้ จนบางทีก็แอบสงสัยว่า ที่ผ่านมาเคยเจอประสบการณ์แอปฯ พาไปเส้นทางแปลก ๆ ก็อาจเพราะเหตุผลนี้ใช่หรือไม่

           ขณะที่บางส่วนให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ปกติแล้วผู้ใช้งาน Google Maps ก็ไม่ใช่ว่าจะสามารถรีพอร์ตเพื่อเปลี่ยนแปลงสถานะของเส้นทางได้ง่าย ๆ คาดว่าคนที่ทำอาจจะไปรีพอร์ตในแอปฯ อื่น แล้วระบบของ Google Maps ไปดึงข้อมูลจากแอปฯ นั้นมาใช้งาน

ขึ้นถนนปิด เพราะแบบนี้ !?

ขึ้นถนนปิด เพราะแบบนี้ !?

ขึ้นถนนปิด เพราะแบบนี้ !?

ขึ้นถนนปิด เพราะแบบนี้ !?

ขึ้นถนนปิด เพราะแบบนี้ !?



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอะใจ Google Maps พาขับอ้อม คาดต้นตอจากคนเห็นแก่ตัว หวังใช้ถนนโล่ง ๆ คนเดียว ! โพสต์เมื่อ 14 มีนาคม 2567 เวลา 17:32:54 8,174 อ่าน
TOP