x close

ไวรัล แท็กซี่ติดข้อความชัด ๆ ที่กระจก ผดส. อ่านแล้วใจฟู แต่คนกลับเตือนด้วยความเป็นห่วง


           ผู้โดยสารปลื้ม แท็กซี่คันหนึ่ง ติดข้อความตัวใหญ่ ๆ ข้างกระจก ไม่ต้องถาม ไปทุกที่ ชาวเน็ตแห่ชื่นชมเพียบ แต่คนขับแท็กซี่คนอื่นกลับเป็นห่วงหนักมาก

           เชื่อว่าเป็นปัญหาหนักใจของผู้โดยสารที่ต้องเรียกแท็กซี่ในเวลาเร่งด่วน ซึ่งบ่อยครั้งก็มักจะถูกคนขับปฏิเสธ ทำให้ต้องโบกเรียกรถแท็กซี่ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะมีบางคันที่พร้อมจะไปส่งถึงที่หมาย

แท็กซี่

           วันที่ 13 มีนาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก รวมพลคนขับแท็กซี่(แห่งประเทศไทย) เป็นภาพของคนแท็กซี่สีเหลืองคันหนึ่ง มีการติดสติ๊กเกอร์ขนาดใหญ่ไว้บริเวณฝั่งผู้โดยสารทั้งหน้าและหลังด้วยข้อความว่า "ไม่ต้องถาม ไปทุกที่ (โอนจ่ายได้)" เรียกว่าเป็นคำตอบที่ลูกค้ายังไม่ทันได้ขึ้นรถก็รู้สึกอุ่นใจทันที
 
           เจ้าของโพสต์ระบุว่า "ขออนุญาตพี่เจ้าของรถค่ะ ต้องแบบนี้ค่ะ เอาใจไปเลย" โดยโพสต์นี้ได้รับความสนใจ จนมีผู้กดไลก์กว่า 4.6 หมื่นครั้ง และแชร์กว่า 2.3 พันครั้ง

แท็กซี่

           หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมเป็นจำนวนมาก บ้างอวยพรให้คนขับคันนี้เจริญ ๆ เพราะเป็นอะไรที่หายากมาก ๆ พร้อมมองว่าเป็นอะไรที่ดีมากกับการที่แท็กซี่เลือกไม่ปฏิเสธลูกค้า เท่ากับว่าจะได้เงินอย่างแน่นอน

           อย่างไรก็ดี ในบางมุมของคนขับรถแท็กซี่บางส่วนมองว่า จากประสบการณ์นั้น การรับลูกค้าโดยไม่เลือกเส้นทางก็มีความเสี่ยงเช่นกัน เพราะมีเคสที่ถูกพาไปชิงทรัพย์มาแล้ว นอกจากนี้ต้องระวังโดนขนส่งปรับด้วย เพราะตามกฎแล้วแท็กซี่นั้นไม่สามารถติดฟิล์มหรือติดสติ๊กเกอร์ที่กระจกได้

แท็กซี่

แท็กซี่

แท็กซี่

แท็กซี่

แท็กซี่

แท็กซี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล แท็กซี่ติดข้อความชัด ๆ ที่กระจก ผดส. อ่านแล้วใจฟู แต่คนกลับเตือนด้วยความเป็นห่วง โพสต์เมื่อ 15 มีนาคม 2567 เวลา 12:29:34 11,382 อ่าน
TOP