x close

คนกินไส้กรอกอีสาน จะเป็นลม ทลายโรงงานเถื่อนส่งขายทั่ว กทม. อึ้งจัดขี้หมาเกลื่อนพื้น

 
          ตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับโรงงานเถื่อน ผลิตไส้กรอกอีสาน ไก่ยอ อึ้งจัด ขี้หมาเกลื่อนพื้น อวสานอาหารทุกมื้อ แถมส่งขายทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลอีกด้วย ไปตามตลาดดังต่าง ๆ
 

          วันที่ 15 มีนาคม 2567 ช่อง 3 รายงานว่า กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับแจ้งว่ามีโรงงานไก่ยอและไส้กรอกอีสานเถื่อน ที่ตั้งอยู่ย่านบางเขน กรุงเทพฯ และโรงงานนี้มีการส่งไก่ยอและไส้กรอกอีสานขายตลาดขนาดใหญ่ เช่น ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดบางกะปิ เป็นต้น จึงเข้าไปสืบสวนหาข่าว พบว่า มีการลักลอบผลิตของเถื่อนจริง แถมสถานที่การผลิตไม่ถูกสุขลักษณะ

          ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง เข้าค้นบ้านพักที่ดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตไก่ยอและไส้กรอกอีสาน อยู่ในแขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ พบนางสาวโชติกา (สงวนนามสกุล) แสดงตนเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ โดยเบื้องต้น ตำรวจยึดของกลาง คือ ไก่ยอ วัตถุดิบ ส่วนผสมต่าง ๆ กว่า 729 กิโลกรัม, เครื่องจักร, บรรจุภัณฑ์ และส่วนผสมต่าง ๆ ในการผลิตลูกชิ้นรวมกว่า 15 รายการ


         นางสาวโชติกา สารภาพว่า โรงงานผลิตไก่ยอและไส้กรอกอีสาน โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. และไม่มีเลขสารบบอาหาร อีกทั้งดัดแปลงบ้านพักเป็นสถานที่ผลิต เมื่อผลิตเสร็จก็นำมาแช่ไว้ในถังน้ำแข็งขนาดใหญ่เพื่อรอจำหน่ายให้ลูกค้า ส่วนเนื้อไก่ที่เป็นวัตถุดิบ ตนซื้อจากโรงงานแยกชิ้นส่วนไก่แล้วนำมาผลิตเป็นไก่ยอและไส้กรอกอีสานที่ไม่ได้มาตรฐาน ก่อนส่งไปให้ตลาดใหญ่ แล้วก็จะมีผู้ค้ารายย่อยรับสินค้าไปกระจ่ายต่ออีกทอด สามารถผลิตได้วันละ 100 กิโลกรัม เฉลี่ยเดือนละ 1,600 กิโลกรัม โดยทำมาแล้ว 4 ปี

          เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างอาหารเพื่อส่งตรวจวิเคราะห์ หาสารบอแรกซ์ ชนิดและปริมาณวัตถุกันเสีย และจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรค ณ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ถ้าหากพบสารปนเปื้อน จะมีความผิดใน พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 ฐานผลิตอาหารไม่บริสุทธิ์ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

          อย่างไรก็ตาม โทษที่ถูกแจ้ง ณ เวลานี้คือ ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง ระวางโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท

          เฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก รายงานเพิ่มเติมว่า ที่โรงงานการผลิตดังกล่าว ยังมีขี้หมากระจายอยู่หลายพื้นที่ เป็นเหตุการณ์ที่เห็นแล้วชวนอ้วกมาก



ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนกินไส้กรอกอีสาน จะเป็นลม ทลายโรงงานเถื่อนส่งขายทั่ว กทม. อึ้งจัดขี้หมาเกลื่อนพื้น อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2567 เวลา 14:55:32 13,340 อ่าน
TOP