x close

พ่อแม่บินชั้นธุรกิจ ให้ลูก 5 ขวบนั่งชั้นประหยัดลำพัง ฝากแอร์โฮสเตสดูแล ได้เหรอ !?

 
             ดราม่าเดือด พ่อแม่บินชั้นธุรกิจกินหรู ดื่มแชมเปญฉ่ำ แต่ให้ลูก 5 ขวบนั่งชั้นประหยัดลำพัง แถมฝากแอร์โฮสเตสดูแล 

ชั้นประหยัด

           วันที่ 14 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ Hk01 เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีแอร์โฮสเตสสาวรายหนึ่งในไต้หวัน ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ที่น่าตกตะลึงจนกลายเป็นประเด็นดราม่าเดือด เมื่อมีผู้โดยสารครอบครัวหนึ่งแสดงพฤติกรรมสุดแปลก ผู้เป็นพ่อและแม่ซื้อตั๋วที่นั่งชั้นธุรกิจเพื่อความสบายของตนเอง แต่กลับให้ลูกวัยเพียง 5 ขวบนั่งชั้นประหยัดเพียงลำพัง ทั้งยังฝากฝังให้พนักงานบนเครื่องบินช่วยดูแลราวกับเป็น "พี่เลี้ยงเด็ก"

           หลิว ฟ่านซวน ภรรยาของศิลปินรายหนึ่งในไต้หวัน และทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ได้แชร์เหตุการณ์ดังกล่าวบนสตอรี่ของอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา เผยว่า บนเที่ยวบินหนึ่ง ซึ่งเป็นเที่ยวบินระยะไกล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 14 ชั่วโมง มีคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งอายุราว 35 ปี ขึ้นเครื่องมาพร้อมกับลูกชายวัย 5 ขวบ แต่ปรากฏว่า คู่สามีภรรยาแยกไปโซนที่นั่งชั้นธุรกิจ ปล่อยให้ลูกชายของพวกเขานั่งชั้นประหยัดโดยไม่มีผู้ปกครอง  

           โดยแม่ของเด็กชายกล่าวกับทางแอร์โฮสเตสอย่างสุภาพว่า "ลูกชายของเรานั่งตรงนี้คนเดียว รบกวนคุณช่วยดูแลเขา หากเขาต้องการกินหรือดื่มอะไร รวมทั้งช่วยพาเขาไปเข้าห้องน้ำ แล้วหลังจากเครื่องขึ้น คุณช่วยเลือกเอาของเล่นให้เขาเล่นได้นะ" ทางแอร์โฮสเตสได้ยินเช่นนั้นก็รู้สึกตกตะลึงจนพูดไม่ออก แต่ก็พยายามจะทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด

           แต่ปรากฏว่าเมื่อออกเดินทาง เด็กชายรายดังกล่าวเอาแต่ส่งเสียงร้องหาแม่ไม่หยุด ผู้โดยสารคนอื่นเริ่มไม่พอใจ ในที่สุดทางแอร์โฮสเตสต้องแก้ปัญหาด้วยการอุ้มเขาออกจากที่นั่งชั้นประหยัด ผ่านชั้นประหยัดพรีเมียม ไปยังที่นั่งชั้นธุรกิจ เพื่อตามหาแม่ให้กับเขา ทว่าเมื่อพาเด็กไปตรงนั้น พ่อแม่ของเขากลับเอาแต่เพลิดเพลินกับการกินสเต๊ก ล็อบสเตอร์ และดื่มแชมเปญอย่างสำราญใจ โดยไม่คิดที่จะลุกขึ้นมาดูอาการของลูกชายแม้แต่ครั้งเดียว  

           หลิว เผยว่า ในชั้นประหยัดบนเที่ยวบินดังกล่าว มีลูกเรือเพียง 6 คน ที่ต้องดูแลผู้โดยสารมากถึง 211 คน อย่างไรก็ตาม การเลี้ยงเด็กดูเหมือนว่าจะอยู่นอกเหนือขอบเขตการทำงานของพวกเธอ

           "เราสามารถดูแลผู้โดยสารได้ครบทุกคนอย่างแน่นอน แต่เราไม่สามารถให้บริการเป็นพี่เลี้ยงเด็กได้"


               หลังจากนั้นไม่นาน โพสต์ดังกล่าวก็ถูกแชร์ต่อกันออกไปอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ หลายคนต่างรู้สึกเหลือเชื่อกับพฤติกรรมของพ่อแม่ของเด็ก พากันตำหนิต่อว่าทำนองว่า "ไม่อยากจะเชื่อว่าพวกเขาเป็นพ่อและแม่จริง ๆ เอาตัวเองสบาย โดยไม่สนใจลูกขนาดนั้นได้อย่างไร แถมยังเดินทางไกลตั้ง 14 ชั่วโมง เป็นพ่อแม่ที่มักง่ายและใจดำมาก" และ "น่าเห็นใจพนักงานบนเครื่องบิน อยู่ ๆ ก็ต้องมาเป็นพี่เลี้ยงเด็ก เพราะคนเป็นพ่อแม่เห็นแก่ตัว"  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่บินชั้นธุรกิจ ให้ลูก 5 ขวบนั่งชั้นประหยัดลำพัง ฝากแอร์โฮสเตสดูแล ได้เหรอ !? อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2567 เวลา 15:48:29 46,036 อ่าน
TOP