x close

สรุปดราม่าต่อผม ลูกค้า VS ร้าน โต้เดือดกลาง โหนกระแส จบแบบรถทัวร์เลี้ยว !?

          สรุปดราม่าต่อผม ลูกค้า VS ร้านทำผม โต้เดือดใน โหนกระแส สุดท้ายจ่ายเงินคืน แล้วจบจากกัน แต่ในโซเชียลไม่จบ รถทัวร์เลี้ยวกลับหาลูกค้า แถมแห่ให้กำลังใจร้านรัว ๆ

ลูกค้าโวย

          จากกรณีลูกค้ารายหนึ่ง ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่าได้เดินทางไปต่อผมที่ร้านแห่งหนึ่ง ในตลาดบางใหญ่ จ.นนทบุรี แต่ผ่านไปเพียง 5 วัน ผมร่วง เข้าไปเจรจาแต่ไม่ลงตัว ได้อัดคลิปต่อว่าเจ้าของร้าน ขณะที่เจ้าของร้านทำผมก็เผยคลิปความจริงอีกด้าน อ้างฝ่ายลูกค้าโวยวายหนัก ด่าทอพนักงานในร้าน สุดท้ายลูกค้าเข้าแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่ และอ้างไปร้องเรียน สคบ.

          ก่อนที่ล่าสุด (15 มีนาคม 2567) ทางคุณแป้ง ผู้เสียหาย และแฟน ได้มาเผชิญหน้ากับ คุณชมพู เจ้าของร้านทำผม และช่างทำผมที่อยู่ในเหตุการณ์ ในรายการ โหนกระแส ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 พร้อมเคลียร์ทุกประเด็นจนจบเรื่อง

ลูกค้าโวย

ต้นตอดราม่า ต่อผมเคราตินแล้วผมร่วง


          - ลูกค้าอ้างว่า ไปต่อผมเคราตินที่ร้าน แล้วผมหลุดร่วง เชื่อว่าเคราตินไม่มีคุณภาพ โวยที่ร้าน อัดคลิปเอาเรื่องช่าง หลังจากเจรจาไม่เข้าใจ ได้กลับมาอัดคลิปว่าผมตัวเองหลุดร่วง

          - ร้านให้ข้อมูลอีกมุม ยืนยันทำด้วยเทคนิคปกติ ปัญหาผมหลุดร่วงเกิดได้จากการดูแล แต่ในเมื่อมีปัญหา ร้านยินดีรับผิดชอบ ทำผมให้ใหม่ไม่ติดเงิน หรือคืนเงินทั้งหมดให้เพื่อจบเรื่อง

          - ลูกค้าบอกไปต่อผมเคราตินร้านอื่นมาประมาณ 6 เดือน มีปัญหาผมหลุดร่วงไม่เยอะ เพราะไม่ไปขยับปมผมตามที่ช่างแนะนำ ต่อมาไปต่อผมอีกรอบที่ร้านนี้่ บอกไปว่าศีรษะมีปัญหา หนังศีรษะเป็นแผล

          - ร้านให้เราพักผมประมาณ 1 สัปดาห์ เราพักไป 2 สัปดาห์กว่า ๆ คุยตอนแรก แจ้งว่าจะต่อแบบเคราติน ประมาณ 4,500 บาท ขอลดจากราคาเต็ม เกือบ 5,000 บาท

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ร้านแนะนำต่อนาโน แต่ยืนยันต่อเคราติน สุดท้ายผมร่วง


          - เจ้าของร้าน ประเมินว่าศีรษะเป็นแผล มีปัญหา น่าจะต่อด้วยวิธีต่อนาโนดีกว่า ถูกกว่า และน่าจะปัญหาน้อยกว่า ตอนแรกลูกค้าเห็นด้วย แต่ก็เปลี่ยนใจ ขอมาทำเคราตินตามเดิม

         - ทำไปไม่ถึง 5 วัน ผมร่วงตลอด จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าของร้าน ว่าผมหลุด ผมร่วง นัดกับช่างว่าจะเข้าไปแก้ไขในวันที่ 5 มีนาคม ช่างบอกว่าน่าจะใส่เคราตินน้อยเกินไป ทำให้ยึดไม่อยู่ ตอนนั้นยังขอบคุณที่ทำให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

          - แต่แก้แล้วก็ไม่ดีขึ้น ผมที่ต่อใหม่หลุดร่วง แล้วดึงผมจริงหลุดมาด้วย เป็นกระจุก ๆ หลังกลับมาบ้านผมร่วงหนักมากกว่าเดิม จึงต้องโทรศัพท์แจ้งกับร้านอีกครั้ง

          - ที่มีข่าวว่ามีการพูดในคลิปว่า หัวจะล้านอยู่แล้ว ข่าวออกไปว่าผมหลุดร่วงจนผมจะล้าน ซึ่งจริง ๆ มันไม่หลุดเยอะขนาดนั้น แต่ผมที่ต่อมันหลุดมาเยอะมาก ๆ

ลูกค้าโวย

แก้รอบแรกฟรี ไม่ดีขึ้น จะแก้รอบ 2 แบบนาโน แต่ขอจ่ายแค่ 500


          - ลูกค้าไปที่ร้านวันที่ 10 มีนาคม เพื่อจะให้แก้เป็นครั้งที่ 2 เจรจาว่าแก้ใหม่หมด เปลี่ยนเป็นต่อนาโนแทน แต่ร้านบอกมีค่าใช้จ่าย 1,800 บาท ลดให้เหลือ 800 บาท ลูกค้าต่อขอจ่าย 500 บาท

          - ลูกค้ามองว่าการมาทำแก้ไข คือทำเคลม ไม่ควรต้องจ่ายเงินสักบาทด้วยซ้ำ แต่ถ้าจะให้ช่วย ก็ช่วยจ่าย 500 แต่เขาไม่ยอม ยังไงก็ต้องจ่าย 800 สุดท้ายลูกค้าจึงโวย ถ่ายคลิป อาละวาดตามคลิปในข่าว

          - ลูกค้าเชื่อว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น จากเคราตินที่ร้านไม่ได้ตามมาตรฐาน ก่อนที่ตนจะโวยวายก็ได้พูดอ้อนวอนกับเขาดี ๆ เจรจาดีมาตลอด แต่พูดเท่าไรก็ไม่จบ

ลูกค้าโวย

เจ้าของร้านแจงตอนคุยแจ้งตัวเลือกแล้ว สุดท้ายร้านเสียหาย


          - ทางเจ้าของร้าน เริ่มชี้แจงด้วยการขอโทษลูกค้า บอกว่าวันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ด้วย  แต่เจรจาในแชตกับคุณแป้งจนเข้าใจแล้ว เสนอทางเลือกไป 3 ทางคือ

          1. ถ้าไม่อยากต่อผมกับทางร้านแล้ว จะถอดให้ฟรี แล้วไปต่อกับร้านอื่น

          2. ถ้าอยากซ่อมกับทางร้าน เปลี่ยนมาต่อแบบนาโน จะลดให้ครึ่งราคา

          3. ถ้าอยากซ่อมเคราตินเหมือนเดิม จะทำให้ฟรี แต่ไม่แนะนำ เพราะทำมา 3 รอบแล้ว ยังหลุดอยู่

          - ที่แนะนำให้เขาทำนาโน แล้วจ่ายครึ่งราคา เจ้าของร้านจะรับผิดชอบค่าโอทีให้ช่างในร้านเอง แต่เขาจะขอจ่ายแค่ 500 บาท รู้สึกว่ามันเกินไป จึงให้ช่างในร้านตัดสินใจเองว่ารับได้ไหมค่าแรงเท่านี้ ถ้ารับได้ก็ทำให้ แต่ถ้ารู้สึกว่าเอาเปรียบ เราก็ไม่อยากบังคับ
 
          - สุดท้ายเขาไม่ยอม จนเกิดเหตุการณ์แบบนี้ มีช่างในร้านต้องมาเจอเหตุการณ์รุนแรง บางคนถึงกับขอลาออก แล้วการที่เขาไปออกข่าว พูดในคลิปว่า หัวจะล้านหมดแล้ว ทางร้านได้รับความเสียหายมาก ๆ

          - เจ้าของร้านและช่างทำผมยืนยันว่า เทคนิคในการต่อผมที่ทำกับคุณแป้ง ทำตามมาตรฐานที่ทำกับลูกค้าทุก ๆ คน ไม่ได้มีอะไรผิดแปลกแตกต่างเลย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้ายันไม่ได้อยากได้เงิน แต่ขอเรียก 3 หมื่น เพื่อจบเรื่อง


          - ลูกค้าบอกว่า สิ่งที่ต้องการเรียกร้อง ขอเรียกเงิน 30,000 บาท แล้วจบเรื่อง เพราะตนมีค่าเสียเวลา ค่าน้ำมัน ตนต้องปิดร้าน

          - ลูกค้าบอกว่าตอนแรกไม่ได้อยากได้เงิน ไม่อยากจะมีปัญหาอะไรด้วยซ้ำ แค่อยากได้ผมใหม่ให้มันดีกว่านี้ แต่พอมันมีเรื่องบาดหมางกันแล้ว จะให้กลับไปทำร้านนี้อีกก็คงไม่ไปอีกแล้ว

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ร้านยินดีคืนแค่ 4,500 หนุ่ม กรรชัย ช่วยอีก 3,000


          - เจ้าของร้าน บอกว่า วันนี้สิ่งที่จะรับผิดชอบให้เขาได้ มีแค่ 2 ทาง คือถ้ามาทำใหม่ ทำนาโน จะทำให้ฟรี แต่ถ้าไม่ทำแล้ว ก็ยินดีจะคืนเงินให้ 4,500 บาท แล้วจบเรื่อง

          - สิ่งที่เจ้าของร้านอยากถาม คือ ตั้งแต่เกิดเรื่องที่เขาไปอัดคลิป ไปทำให้ร้านเสียหาย ไปออกข่าว จนทำให้ร้านเราเสียชื่อเสียง มีสักคำไหมที่จะขอโทษเรา หรือวันที่มาขอให้เราแก้ให้ ถ้าเขาพูดดี ๆ บอกเราว่า หนูมาไกล หนูไม่มีเงิน ไม่ใช่มาโวยวาย เขาขอโทษเราบ้างไหม

          - ทางคุณแป้ง ลูกค้า ยืนยันความต้องการ ไม่ได้อยากได้เงิน แค่อยากได้ผมให้สวยเหมือนเดิม แต่ก็ต้องคิดเรื่องค่าเสียเวลา ค่าเสียความรู้สึกต่าง ๆ เพราะหากจะให้กลับไปทำผมใหม่ที่ร้านเดิมก็คงไม่กลับไปแล้ว มันเสียความรู้สึก บาดหมางกันไปแล้ว

          - ทางคุณชมพู เจ้าของร้าน เสนอทางเลือกว่า ถ้ามาแก้ที่ร้านจะไม่เก็บเงินสักบาท หรืออยากได้เงินคืนก็จะคืน และจะไม่ดำเนินคดีอะไรต่อกัน แต่ถ้าไม่เอา แล้วจะไปใช้กฎหมาย ก็ยินดี เพราะช่างทำผมของตนก็ถูกละเมิดหนักเหมือนกัน

          - ท้ายที่สุด ได้ข้อสรุปว่า คุณชมพูได้โอนเงินคืนไป 4,500 บาท หนุ่ม กรรชัย ได้เสนอออกค่าเสียหายไปอีก 3,000 บาท เพื่อให้เรื่องมันจบ เขาจะได้เอาเงินไปต่อผมร้านอื่นแทน

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

จบรายการ รถทัวร์หักเลี้ยวกลับทันที !


          - หลังจากจบเรื่อง ในโซเชียลได้มีคนแชร์คลิปรายการ โหนกระแส ในตอนที่ลูกค้าเรียกค่าเสียหาย 3 หมื่นบาท สุดท้ายเหลือ 1 หมื่น แต่ทางร้านยืนยันให้ 4,500 จนทาง หนุ่ม กรรชัย เสนอจ่ายเพิ่มให้ 3,000 รวมเป็น 7,500 โอเคไหม แต่ทางลูกค้าก็ร้องไห้ บอกว่า "ทุกคนก็จะมองว่าหนูต้องการเงินอะ" จากนั้น หนุ่ม กรรชัย ก็ตอบว่า "เขามองแล้ว"

          - ทั้งนี้ได้มีหลายคนรู้สึกงง ๆ อิหยังวะกับทางลูกค้า ว่าสรุปต้องการอะไร บอกไม่ได้อยากได้เงิน แต่ก็เรียกเงินก้อนใหญ่อยู่ดี ขณะที่ทางร้านก็พร้อมรับผิดชอบคืนเงินตามที่ลูกค้าจ่าย หรือจะทำให้ใหม่ฟรี แต่ลูกค้าก็ไม่โอเคอยู่ดี แต่ทางร้านก็ยังพูดดี มีสติ และใจเย็นมาก จนหลายคนชื่นชม อยากให้กำลังใจ และตามไปอุดหนุนทางร้าน จนเรียกได้ว่ารถทัวร์หักเลี้ยวกลับกันเลยทีเดียว

พลิกวิกฤตเป็นโอกาส คนแห่อุดหนุนร้าน จนต้องจ้างช่างเพิ่ม


          - ต่อมาทางร้านได้อัปเดตหลังไปออก โหนกระแส ว่า "ตอนนี้ทางร้านมีข้อความทักเข้ามาขอใช้บริการ เป็นพัน ๆ ข้อความเลย ทางร้านต้องขออภัยด้วยนะคะอาจจะตอบล่าช้า เดี่ยวทางร้านจะไล่ตอบทีละคนนะคะ ตอนนี้ขอกลับบ้านก่อน ขอบคุณทุกคนมาก ๆ เลยค่ะที่คอย ซัพพอร์ต" ก่อนจะมีประกาศรับสมัครช่างเพิ่ม 4 คน หลังลูกค้าเข้ารัว ๆ เรียกว่าเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสจริง ๆ

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย


ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่าต่อผม ลูกค้า VS ร้าน โต้เดือดกลาง โหนกระแส จบแบบรถทัวร์เลี้ยว !? อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2567 เวลา 22:02:08 44,080 อ่าน
TOP