x close

ระทึก ปิดล้อมทหารคลั่ง สุดทนตั้งวงเหล้าเสียงดัง เตือนไม่ฟัง มีปากเสียงจนปืนลั่น !

         ระทึกกลางดึก ทหารอากาศคลั่งใช้ยืนยิงคนบาดเจ็บ ฉุนตั้งวงเหล้าเสียงดัง เตือนหลายครั้งก็ไม่ฟัง เกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง ล่าสุดมอบตัวแล้ว 
ทหารคลั่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ v2

          วันที่ 17 มีนาคม 2567 ข่าวช่อง 3 มีรายงานเหตุการ์ณวุ่นวายเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (16 มีนาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านพักในซอย ฝ.5 หมู่ที่ 1 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังทหารอากาศคลั่งใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ เหตุทนไม่ไหวที่กลุ่มวัยรุ่นตั้งวงเหล้าส่งเสียงดัง เตือนหลังครั้งไม่ฟัง ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงถึงเกลี้ยกล่อมจนยอมมอบตัว


          โดยหลังทางตำรวจ สภ.บางเสาธง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันในพื้นที่เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. จึงนำกำลังพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามและฝ่ายสืบสวนรุดไปตรวจสอบ กั้นคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่และทำการปิดล้อม ตอนแรกเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุ แต่ไม่เป็นผล เจ้าตัวยังเก็บตัวอยู่ในบ้านโดยมีอาวุธปืน จึงติดต่อญาติมาช่วยเข้าเจรจา

ทหารคลั่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ v2

          กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง เมื่อญาติสนิทเข้าเกลี้ยกล่อมไม่นาน นายทหารซึ่งแต่งกายด้วยเครื่องแบบชุดทหารเต็มยศ ก็เดินออกมามอบตัว พร้อมยกมือไหว้ผู้กำกับ และมอบกระเป๋าสะพายข้างที่ภายในมีอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุให้กับทางตำรวจ ก่อนจะรีบขึ้นรถสายตรวจไปยัง สภ.บางเสาธง

          จากการตรวจสอบโต๊ะหน้าหอพักที่เกิดเหตุ ซึ่งมีการตั้งวงดื่มสุรา พบคราบเลือดกับหัวกระสุนปืน 9 มม. 1 นัด ขณะที่ชายผู้บาดเจ็บได้รับการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลไปแล้วก่อนหน้านี้ ทราบชื่อคือ นายศุภชัย อายุ 26 ปี ถูกยิงเข้าที่สะบักซ้ายทะลุหน้าท้อง ซึ่งแพทย์ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนตัวไปยังโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3

ทหารคลั่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ v2

          ด้าน นายต้อม อายุ 32 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุพวกตนและกลุ่มเพื่อนที่พักอยู่ในตึก รวม 5-6 คน ได้ตั้งวงดื่มเหล้ากันหน้าหอพัก โดยเปิดเพลงกันตามปกติ ระหว่างนั้นนายทหารผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเจ้าของบ้านตรงข้าม ก็เดินเข้ามาหาโดยไม่พูดอะไรและชักปืนยิงใส่ เมื่อถามว่ามายิงพวกตนทำไม ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เขายิงเสร็จก็เดินเข้าบ้านไป โดยก่อนหน้านี้ก็มีพฤติกรรมใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าและยิงใส่กระถางต้นไม้ เพราะไม่พอใจที่คนงานพม่าส่งเสียงดังมาแล้ว


ทหารคลั่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ v2

          อย่างไรก็ตาม เพื่อนผู้บาดเจ็บยอมรับว่ามาตั้งวงเหล้าตรงนี้บ่อยทุกสัปดาห์ ส่วนที่เกิดเหตุก็น่าจะมากจากที่พวกตนกินเหล้าเสียงดัง เพราะวันนี้ผู้ก่อเหตุได้ออกมาเตือนพวกตน 2 รอบแล้ว ส่วนที่ผ่านมาก็แค่ออกมาบ่น ๆ ตามปกติ
 
          ทั้งนี้ สอบสวน ร.อ. ธนิตย์ศักดิ์ อายุ 60 ปี ผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นทราบว่าภรรยาของผู้ก่อเหตุเป็นคนโทร. แจ้งสายตรวจให้เข้ามาเตือนกลุ่มวงเหล้าที่ส่งเสียงดัง จนคนที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียงเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งทางวงเหล้านั้นเมื่อมีตำรวจมาก็จะเบาเสียง และพอตำรวจกลับไปก็จะเปิดเพลงเสียงดัง จึงทนไม่ไหวแล้วลงมาเตือน โดยหยิบกระเป๋าใส่ปืนลงมาด้วยเพื่อความปลอดภัย

ทหารคลั่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ v2
 
          แต่เมื่อลงมาถึงผู้ก่อเหตุเกิดมีปากเสียงกับคนในวงเหล้า แล้วมีคนหนึ่งตรงเข้ามาหา จึงเอื้อมหยิบปืนในกระเป๋าแล้วมีการยื้อแย่งกัน จนปืนลั่นไปถูกคนที่ยืนอยู่ห่างออกไป ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจยิง
 
          ทั้งนี้ ทางตำรวจได้สอบปากคำเบื้องต้น พร้อมประสานงานนายทหารรัฐธรรมนูญ รอให้เข้ามาที่ สภ.บางเสาธง ก่อนถึงจะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ v2

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ปิดล้อมทหารคลั่ง สุดทนตั้งวงเหล้าเสียงดัง เตือนไม่ฟัง มีปากเสียงจนปืนลั่น ! โพสต์เมื่อ 17 มีนาคม 2567 เวลา 09:20:50 8,201 อ่าน
TOP