x close

ไวรัล เครื่องบินสนามบินเชียงใหม่ บินขึ้นแป๊บเดียวก็มองไม่เห็น หายวับไปกับฝุ่นควัน


           ไวรัล เครื่องบินเพิ่งบินขึ้นจากรันเวย์สนามบินเชียงใหม่ เพียงแป๊บเดียวหายวับไปกับฝุ่นควัน ส่อให้เห็นชัด ๆ ว่าตอนนี้ที่เชียงใหม่ อากาศวิกฤตหนักมากแค่ไหน

           จากกรณีปัญหาไฟป่าหมอกควันทางภาคเหนือของไทยสูงเกินมาตรฐานมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศพบว่า จ.เชียงใหม่ ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 1 ของเมืองหลักที่มีมลพิษอากาศสูงสุดของโลก

ฝุ่นเชียงใหม่
ภาพจาก TikTok @controllersview

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 มีนาคม 2567 โลกออนไลน์แชร์คลิปจากช่อง TikTok @controllersview ซึ่งถ่ายภาพขณะเครื่องบินกำลัง ขึ้น-ลง รันเวย์สนามบินเชียงใหม่ พบว่าช่วงนี้เต็มไปด้วยฝุ่นควันจำนวนมากจนมองไม่เห็นดอยสุเทพ

           นอกจากนี้ คลิปที่ได้รับความสนใจอย่างมาก มาจากวันหนึ่งที่สนามบินมีทัศนวิสัยย่ำแย่จากหมอกควัน พบว่าขณะที่เครื่องบินขึ้นสู่ท้องฟ้า ปรากฏว่าเพียงไม่นานก็ไม่สามารถเห็นเครื่องบินได้ ราวกับเครื่องบินหายไปทันที โดยระบุแคปชั่นว่า "ยกแล้วหายเลย เคยเจอไหม"

ฝุ่นเชียงใหม่
ภาพจาก TikTok @controllersview

           ก่อนหน้านี้ ได้มีเสียงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ประกาศให้พื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ เนื่องมาจากค่าฝุ่นที่สูงมาก แต่นายเศรษฐาได้เผยใน X ว่า
    
           "จากกรณีที่มีคำถามมาถึงผมว่า ทำไมจึงไม่ประกาศให้ จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่ฉุกเฉิน ในขณะที่ค่าฝุ่นสูง ผมได้รับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องแล้วครับ เกรงว่าหากประกาศจะส่งผลทางลบมากกว่า เพราะสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้นคือ จะกระทบกับจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เพิ่งฟื้นตัวหลังจากผลกระทบโควิด 19 เพราะนักท่องเที่ยวที่ซื้อประกันมาจากบ้านเขา หากเข้ามาท่องเที่ยวในเขตภัยพิบัติ หรือพื้นที่ฉุกเฉิน ประกันจะไม่คุ้มครองทันที แน่นอนครับว่า จ.เชียงใหม่ จะเสียนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาเที่ยวทั้งระยะสั้นและระยะยาว เราเป็นห่วงกันตรงนี้ครับ"

ฝุ่นเชียงใหม่
ภาพจาก TikTok @controllersview

ฝุ่นเชียงใหม่
ภาพจาก TikTok @controllersview

ฝุ่นเชียงใหม่
ภาพจาก TikTok @controllersview




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล เครื่องบินสนามบินเชียงใหม่ บินขึ้นแป๊บเดียวก็มองไม่เห็น หายวับไปกับฝุ่นควัน อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2567 เวลา 10:27:12 12,694 อ่าน
TOP