x close

ชายมาหาหมอ บอกมีอะไรติดในก้น เอกซเรย์ช็อกเจอลูกมะพร้าว ยัดไว้ 2 วันแล้ว

          ชายเข้าห้องฉุกเฉิน บอกหมอมีอะไรในทวาร เอกซเรย์ช็อกเจอลูกมะพร้าว พบยัดมะพร้าวทั้งลูกเข้าไปในทวารมา 2 วัน จนทนไม่ไหว อึ้งกระเพาะปัสสาวะแทบแตก
มะพร้าวทั้งลูกติดในทวาร
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 20 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ TVBS รายงานกรณีของชายวัย 56 ปี จากเกาสง ของไต้หวัน ที่มาขอความช่วยเหลือจากแพทย์ที่แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลอีต้า หลังทนปวดท้องมานาน 2 วัน มีอาการถ่ายไม่ได้ ปัสสาวะไม่ออก โดยเขาบอกกับแพทย์เพียงว่ามีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในก้น แต่เมื่อแพทย์ทำซีทีสแกนดูก็ต้องอึ้ง เมื่อได้พบวัตถุกลวงขนาดใหญ่ติดอยู่ในทวารหนักของเขา ซึ่งวัตถุดังกล่าวก็คือมะพร้าวทั้งลูก !

          รายงานเผยว่า หลังจากที่ชายคนนี้ยัดมะพร้าวเข้าไปในรูทวารของตัวเอง ก็ไม่สามารถนำออกได้ เมื่อเวลาผ่านไปเขาก็รู้สึกปวดท้องมาขึ้นเรื่อย ๆ จนทนไม่ไหว จึงยอมมาโรงพยาบาลในที่สุด แต่เขายังคงไม่ยอมอธิบายว่ายัดมะพร้าวขนาด 10 เซนติเมตรนี้เข้าไปได้ยังไง

          จากผลซีทีสแกนพบว่า ลูกมะพร้าวนี้ไปกดทับท่อไตและท่อปัสสาวะของคนไข้ ทำให้เขาไม่สามารถปัสสาวะได้ จนกระเพาะปัสสาวะขยายจนใหญ่แทบจะระเบิด หากปล่อยไว้จะเป็นอันตราย รูทวารอาจถูกกดทับจนเนื้อตายได้ จำต้องรีบนำมะพร้าวออกมา

          เดิมแพทย์พยายามใช้มือล้วงเข้าไปเพื่อนำมะพร้าวออกมา แต่ก็ยังไม่สามารถนำออกมาได้ ซ้ำยังทำให้ลูกมะพร้าวลื่นและเข้าไปลึกมากขึ้น สุดท้ายแพทย์จึงตัดสินใจทำการผ่าตัดหน้าท้องฉุกเฉิน จนสามารถนำลูกมะพร้าวออกมาได้สำเร็จ


มะพร้าวทั้งลูกติดในทวาร
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อต้นปี 2565 โดยทีมแพทย์ยังได้นำเคสนี้ไปตีพิมพ์ลงวารสารการแพทย์ British Medical Journal ทำให้ชาวเน็ตไต้หวันต่างรู้สึกทึ่งและร่วมคอมเมนต์เช่น "ให้โลกได้เห็นไต้หวัน", "มะพร้าวเหรอ ?" และ "มันดังไประดับอินเตอร์แล้ว"

          ขณะที่ ดร.เฉินจื่ออี ศัลยแพทย์ด้านลำไส้ใหญ่ผู้ทำการผ่าตัด แนะนำให้ผู้ที่ต้องการแสวงหาสิ่งกระตุ้นทางเพศ หรือความรู้สึกที่แตกต่าง ใช้ความระมัดระวังให้มาก เพราะหากเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นแล้วรักษาไม่ทัน กระเพาะปัสสาวะอาจระเบิดได้ ลำไส้อาจเสียหาย ในกรณีรุนแรงอาจถึงแก่ชีวิตได้เช่นกัน
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก TVBS, Next Apple

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายมาหาหมอ บอกมีอะไรติดในก้น เอกซเรย์ช็อกเจอลูกมะพร้าว ยัดไว้ 2 วันแล้ว โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2567 เวลา 17:18:26 15,692 อ่าน
TOP