x close

ส่องคอมเมนต์แฟนบอลเกาหลีใต้เดือด หลังเปิดบ้านเสมอไทยสุดช็อก 1-1 บอลโลกรอบคัดเลือก


          ส่องคอมเมนต์แฟนบอลเกาหลีใต้เดือด หลังเปิดบ้านเสมอไทยสุดช็อก 1-1 โอด นี่คือยุคมืด ควรเรียกปาร์ค ฮังซอ กลับมาคุมทีมด่วน ไม่งั้นไม่ดูอีกแล้ว เครียด

บอลไทย เกาหลีใต้
ภาพจาก ANTHONY WALLACE / AFP

          เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 มีนาคม 2567) มีเรื่องราวชวนช็อกทั้งแฟนบอลไทยและเกาหลีใต้ หลังจากที่ เกาหลีใต้ เปิดบ้านเสมอไทย 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทั้งที่ดูตามเนื้อผ้าทั้งคุณภาพนักบอล หรืออันดับโลกซึ่งเกาหลีใต้อยู่อันดับ 22 ไทยอยู่อันดับ 101 เกาหลีใต้น่าจะชนะไทยได้ไม่ยาก

          แต่เมื่อผลออกมาเสมอ แฟนบอลทั้ง 2 ชาติก็มีรีแอ็คชั่นต่างกันสุดขั้วชัดเจน ฝั่งไทยก็สดุดีผลงานนักบอลที่ทำได้ตามเป้าหมาย เล่นกันได้อย่างมีวินัย โดยเฉพาะการเข้ามาทำทีมของมาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ที่ทำให้บอลไทยเปลี่ยนไปชัดเจน ทรงดีมาตั้งแต่เอเชียน คัพ 2023 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และการเสมอเกาหลีใต้ได้ถึงกรุงโซล เป็นอะไรที่ล้ำค่ามาก

          ส่วนแฟนบอลเกาหลีใต้ ก็คอมเมนต์กันอย่างดุเดือดที่เอาชนะไทยไม่ได้ มองว่า ตอนนี้ฟุตบอลชาติตัวเองกำลังเข้าสู่ยุคตกต่ำ หลังจากตกรอบเอเชียน คัพ 2023 ด้วยการแพ้จอร์แดน ต่อด้วยการเสมอไทยในบ้านตัวเอง เสมอเหมือนแพ้ หลังจากนี้ไม่ดูแล้วบอลเกาหลี เครียด

บอลไทย เกาหลีใต้
ภาพจาก ANTHONY WALLACE / AFP

คนเกาหลีใต้ไม่ทน แห่วิจารณ์ บอลเกาหลี ถึงจุดตกต่ำ ซน เฮืองมินเล่นแย่ โหดสุดถึงกับไล่ไปตาย


          บางคนก็วิจารณ์ซน เฮืองมิน ซูเปอร์สตาร์ของทีมว่าเล่นได้แย่ แต่ทำไมยังคงได้รับการปฏิบัติดุจดั่งฮีโร่ บางคนก็มองว่า เกาหลีใต้เพิ่งเปลี่ยนโค้ชจากเจอร์เก้นส์ คลิ้นส์มันน์ แต่กลับเอาผลงานแบบยุคคลิ้นส์มันน์มาด้วย คนเล่นห่วยได้อยู่ต่อ คนเล่นดีไม่ได้ลง แบบนี้จะได้ไปฟุตบอลโลก 2026 ไหม

          บางคนก็เรียกร้องปาร์ค ฮังซอ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนเวียดนามกลับมาคุมทีม เพราะคนนี้ดูมีทรงกว่า ทำทีมเวียดนามได้ดี อีกทั้งยังเคยอยู่ในสตาฟฟ์ชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2002 อีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม ก็มีชาวเกาหลีใต้ให้เครดิตฝั่งไทยได้ดีมาก มองว่า บอลไทยพัฒนาขึ้นเยอะนับตั้งแต่ได้อิชิอิมาคุมทีม หลังจากนี้อนาคตบอลไทยจะสดใส บางคนก็ไม่แปลกใจ ยอมรับว่า ประเทศบ้านเกิดของลิซ่า Blackpink ก็เก่งเรื่องฟุตบอลเหมือนกัน ทีมไทยสามัคคีกันมาก

           ส่วนคอมเมนต์ที่แรงสุด ก็คือ ไล่นักบอลเกาหลีไปตาย ถ้ายังทำผลงานได้แบบนี้อยู่ ซึ่งในอดีตเคยมีมาแล้ว ตอนที่เกาหลีใต้ตกรอบแรกฟุตบอลโลก เมื่อนักฟุตบอลกลับถึงประเทศ ก็โดนแฟนบอลปาไข่ใส่

บอลไทย เกาหลีใต้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องคอมเมนต์แฟนบอลเกาหลีใต้เดือด หลังเปิดบ้านเสมอไทยสุดช็อก 1-1 บอลโลกรอบคัดเลือก อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2567 เวลา 10:24:26 21,609 อ่าน
TOP