x close

ส่องสถิติบอลไทย - เกาหลีใต้ โดนข่มยับทั้งเกม ดูแล้วไม่น่ารอด แต่รอดได้เพราะ...


          ส่องสถิติบอลไทย - เกาหลีใต้ โดนข่มยับทั้งเกม ดูแล้วไม่น่ารอด แต่เฉลยเหตุผล รอดได้ยังไง เก็บ 1 แต้มสำคัญจากกรุงโซล

ฟุตบอลไทย เกาหลี

          ผลบอลไทย เสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลายเป็นหนึ่งในคู่ที่ช็อกแฟนบอลทั้ง 2 ชาติเป็นอย่างมาก เพราะใคร ๆ ก็คิดว่า เกมนี้เกาหลีใต้น่าจะยิงถล่มเละ ผลกลายเป็นไทยได้ 1 แต้มล้ำค่ากลับออกมาจากกรุงโซล แถมอีกคู่หนึ่งในกลุ่ม สิงคโปร์ เปิดบ้านไล่ตีเสมอจีน 2-2 ยิ่งทำให้สถานการณ์การเข้ารอบของไทยยิ่งเปิดกว้าง

          วันที่ 22 มีนาคม 2567 กระปุกดอทคอม มีการเปิดสถิติเกมการแข่งขันคู่เกาหลีใต้ - ไทย ขึ้นมา เพียงแค่มองดูก็พบว่าสถิติห่างชั้นกันมาก แล้วไทยรอดมาได้ยังไง ?

ฟุตบอลไทย เกาหลี

1. เปอร์เซ็นต์การครองบอล

          เกาหลีใต้ 73% - ไทย 27% สถิติแบบนี้ก็ชัดเจนว่า เกาหลีใต้ครองเกมบุกใส่เหนือกว่าอย่างชัดเจนจนไทยแทบไม่ได้ครองบอล และแสดงให้เห็นว่า ทักษะนักเตะเกาหลีใต้เหนือกว่าไทยอีกหลายขุม

2. โอกาสการยิงทั้งหมด

          เกาหลีใต้ 22 (เข้ากรอบ 5) - ไทย 5 (เข้ากรอบ 2) สถิตินี้แสดงให้เห็นว่า เกาหลีใต้เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกใส่อย่างชัดเจน แต่เกมรับไทยก็ยืนตำแหน่งกันดี ช่วยกันป้องกัน ทำให้เกาหลีใต้ยิงไม่ค่อยเข้ากรอบ หรือไม่อีกมุมหนึ่งเกาหลีใต้ก็ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปเอง

          ส่วนฝั่งไทย แม้จะมีโอกาสแค่ 5 ครั้ง แต่หนึ่งในนั้นก็ยิงได้ 1 ลูก ถือว่าฉวยโอกาสได้ดี ทั้งที่โอกาสมีน้อย จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ไทยเสมอเกาหลีใต้ได้

ฟุตบอลไทย เกาหลี

3. เตะมุม

          เกาหลีใต้ 13 ครั้ง - ไทย 3 ครั้ง นี่ก็เป็นอีกหลักฐานยืนยันว่า เกาหลีใต้พยายามเปิดเกมบุกใส่ไทยชัดเจน เพียงแค่ยิงไม่เข้าเท่านั้น

4. การส่งบอลทั้งหมด

          เกาหลีใต้ 778 ครั้ง - ไทย 257 ครั้ง ต่างกันถึง 3 เท่า แสดงให้เห็นว่า เกาหลีใต้เน้นผ่านบอลสั้นเยอะมาก ครองเกมตลอดเวลา ซึ่งสถิติตรงนี้ก็พ้องกับเปอร์เซ็นต์การครองบอลที่สูงถึง 73% ส่วนไทย

สรุปแล้วไทยรอดได้ไง เพราะดูจากสถิติไม่น่ารอด


          การเล่นเกมรับอย่างเหนียวแน่น ทุกคนช่วยกันไม่ให้เกาหลีใต้ได้โอกาสส่องยิงง่าย ๆ รวมถึงปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตู ก็โชว์ฟอร์มเซฟลูกสำคัญ ควักออกจากเส้นประตู ทำให้ไทยเสียเพียงแค่ 1 ลูก ส่วนเกมรุกก็ฉวยโอกาสได้ดี ทำให้ตีเสมอได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องสถิติบอลไทย - เกาหลีใต้ โดนข่มยับทั้งเกม ดูแล้วไม่น่ารอด แต่รอดได้เพราะ... โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2567 เวลา 10:32:46 13,965 อ่าน
TOP