x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เจ้าหญิงเคท ออกแถลงการณ์ ประชวรด้วยโรคมะเร็ง กำลังรักษาทำคีโมระยะแรก

| 21,215 อ่าน

 

          แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ออกแถลงการณ์ ประชวรด้วยโรคมะเร็ง กำลังเริ่มทำคีโมระยะแรก หลังเกิดข่าวลือสะพัด

 

          เป็นประเด็นที่ทั่วโลกจับตาให้ความสนใจ กรณี แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชายาใน เจ้าชายวิลเลียม แห่งราชวงศ์อังกฤษ ภายหลังจากก่อนหน้านี้ ทรงออกมาขอโทษที่มีการปรับแต่งภาพถ่ายรูปครอบครัว จนทำให้เกิดความสับสน ท่ามกลางกระแสข่าวลือและทฤษฎีสมคบคิดมากมายที่เกิดขึ้นทั้งบนสื่อและโลกออนไลน์ เกิดคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับพระองค์หรือไม่ และพระองค์ทรงหายไปไหน

 

          ล่าสุด 22 มีนาคม 2567 ทวิตเตอร์ @KensingtonRoyal ของสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอแถลงการณ์ของแคทเธอรีน ขณะพระชนมายุ 42 พรรษา ซึ่งทรงได้ออกมาเปิดเผยด้วยพระองค์เอง เกี่ยวกับสถานการณ์ที่ผู้คนเป็นกังวลอยู่ในขณะนี้ โดยทรงเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาว่า หลังจากเข้ารับการรักษาผ่าตัดท้องช่องท้อง เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา พระองค์ทรงตรวจพบโรคมะเร็ง และขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการรักษาในระยะแรก 

 

          โดยในแถลงการณ์ เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงกล่าวว่า "ฉันต้องการใช้โอกาสนี้กล่าวขอบคุณเป็นการส่วนตัว สำหรับกำลังใจและการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมจากทุกคน รวมทั้งความเข้าใจของทุกคน ในขณะที่ฉันพักฟื้นจากการผ่าตัด

 

          มันเป็นช่วง 2-3 เดือนที่ยากลำบาก สำหรับทั้งครอบครัวของเรา แต่ฉันมีทีมแพทย์ที่ยอดเยี่ยมที่คอยดูแลฉันเป็นอย่างดี ซึ่งฉันรู้สึกซาบซึ้งใจมาก

 

          ในเดือนมกราคม ฉันได้รับการผ่าตัดช่องท้องครั้งใหญ่ในลอนดอน และในเวลานั้น เข้าใจว่าอาการของฉันไม่ใช่มะเร็ง และการผ่าตัดประสบผลสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจหลังการผ่าตัดพบว่ามีมะเร็ง ทีมแพทย์ของฉันจึงแนะนำว่าควรเข้ารับการเคมีบำบัดเชิงป้องกัน และตอนนี้ฉันยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นของการรักษาดังกล่าว

 

          แน่นอนว่านี่เป็นเรื่องที่น่าตกใจอย่างมาก และวิลเลียมกับฉันก็ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ในการดำเนินการและจัดการเรื่องนี้เป็นการส่วนตัว เพื่อครอบครัวเล็ก ๆ ของเรา

 

          อย่างที่คุณสามารถจินตนาการได้ สิ่งนี้ต้องใช้เวลา ฉันต้องใช้เวลาฟื้นตัวจากการผ่าตัดใหญ่เพื่อเริ่มการรักษา แต่ที่สำคัญที่สุด เราต้องใช้เวลาในการอธิบายทุกอย่างให้จอร์จ ชาร์ลอตต์ และหลุยส์ฟัง ด้วยวิธีที่เหมาะสมสำหรับพวกเขา และเพื่อให้พวกเขามั่นใจว่าฉันจะไม่เป็นไร


    
          ดังที่ฉันได้บอกพวกเขาไปว่า ฉันสบายดีและแข็งแรงขึ้นทุกวัน โดยจะโฟกัสไปที่สิ่งที่จะช่วยรักษาฉัน ทั้งทางใจ ร่างกาย และจิตวิญญาณ

 

          การมีวิลเลียมอยู่เคียงข้างฉันเป็นความสบายใจและความมั่นใจที่ดีเช่นกัน เช่นเดียวกับความรัก การสนับสนุน และกำลังใจที่พวกคุณหลาย ๆ คนมอบให้ มันมีความหมายมากสำหรับเราทั้งคู่มาก

 

          เราหวังว่าคุณจะเข้าใจว่า ในฐานะครอบครัว ตอนนี้เราต้องการเวลา พื้นที่ และความเป็นส่วนตัว ในระหว่างที่ฉันกำลังดำเนินการรักษาให้เสร็จสิ้น งานของฉันทำให้ฉันมีความสุขอย่างลึกซึ้งมาโดยตลอด และฉันหวังว่าจะได้กลับมาทำอีกครั้งเมื่อฉันทำได้ แต่ตอนนี้ฉันต้องโฟกัสไปที่การรักษาและฟื้นตัวอย่างเต็มที่

 

          ในช่วงเวลานี้ ฉันยังนึกถึงทุกคนที่ชีวิตได้รับผลกระทบจากโรคมะเร็ง สำหรับทุกคนที่กำลังเผชิญกับโรคนี้ไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตามขออย่าหมดศรัทธาหรือความหวัง คุณไม่ได้อยู่คนเดียว"

 

          ขณะที่รายงานของ BBC เผยว่า รายละเอียดของโรคมะเร็งดังกล่าวยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด แต่พระราชวังเคนซิงตันเผยว่า มีความมั่นใจว่าเจ้าหญิงเคทจะฟื้นตัวเต็มที่ ในขณะที่สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ก็ทรงอยู่ระหว่างการเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งเช่นเดียวกัน

 

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

ภาพจาก Twitter @KensingtonRoyal
ขอบคุณข้อมูลจาก BBC

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหญิงเคท ออกแถลงการณ์ ประชวรด้วยโรคมะเร็ง กำลังรักษาทำคีโมระยะแรก อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2567 เวลา 10:09 21,215 อ่าน
TOP