x close

ดราม่าแย่งที่จอด คันหนึ่งมาถูกเลน คันหนึ่งสวนเลนมาปาด ดูแล้วผิดแน่ แต่ป้ายเดียวคดีพลิก


          ปัญหาโลกแตก ขับรถถึงช่องจอดพร้อมกัน คันหนึ่งมาถูกต้อง คันหนึ่งสวนเลนมา สุดท้ายโดนปาด แบบนี้ใครผิดใครถูก ดูคลิปแล้วคดีพลิกทันที เพราะป้ายเพียงป้ายเดียว


ปัญหาแย่งที่จอด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ควายเอ้ย

          สิ่งที่ยุ่งยากที่สุดเวลาไปไหนมาไหนสำหรับคนมีรถ นั่นคือ การหาที่จอดรถ หากไปที่ที่มีคนเยอะก็ยิ่งหาที่จอดยาก กว่าจะวนหาจนเจอได้แทบแย่ เพียงแค่เจอช่องว่างเพียงช่องเดียวก็มีค่าดั่งทองคำ

          วันที่ 23 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก ควายเอ้ย มีการลงคลิปจากกล้องหน้ารถในที่จอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง โดยเจ้าของคลิปกำลังขับรถวนหาที่จอด เมื่อเลี้ยวขวาเข้าลานจอดก็เห็นมุมไกลมีที่ว่างอยู่ จึงรีบพุ่งเข้าไปเตรียมจอด ทันใดนั้นเองก็มีกระบะคันหนึ่งเลี้ยวมาจากมุมตรงข้ามเข้ามาเหมือนกัน และยึดที่จอดปาดหน้าเต็ม ๆ

          เจอแบบนี้ เจ้าของรถก็สงสัยว่า แบบนี้ใครควรได้ที่จอด ระหว่างรถที่มาถึงก่อน แต่สวนเลนมา หรือ รถที่เดินมาตามช่องรถ แต่มาถึงทีหลัง

          อย่างไรก็ตาม ในคลิปนี้มีจุดประหลาดอยู่อย่างหนึ่ง ตอนที่รถเจ้าของคลิปเลี้ยวมานั้น ทำไมถึงมีรถสวนเลนมาหลายคัน การที่มาหลายคันแบบนี้ไม่น่าใช่เรื่องปกติ แบบนี้ใครกันแน่ที่สวนเลน

ปัญหาแย่งที่จอด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ควายเอ้ย

          ดังนั้น เมื่อย้อนดูคลิปอีกครั้ง จะเห็นว่า จังหวะที่เลี้ยวเข้ามา มีป้ายบอกทางอนุญาตให้เจ้าของคลิปเลี้ยวเข้ามาได้ หรือจะตรงไปก็ได้ แบบนี้เท่ากับว่า เจ้าของคลิปเป็นฝ่ายถูกแน่นอน

          ทว่าเมื่อขับรถไปปะกับรถกระบะแย่งที่จอด หากไม่สังเกตดี ๆ คงไม่รู้ว่า ที่มุมขวาเห็นป้ายอนุญาตให้เลี้ยวขวาเข้ามาจอดรถได้เหมือนกัน เท่ากับว่า ที่จอดรถนี้ สามารถเข้าได้ทั้ง 2 ทาง ไม่มีใครที่สวนเลนมาทั้งนั้น

ปัญหาแย่งที่จอด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ควายเอ้ย

          เมื่อผลเป็นแบบนี้ เท่ากับว่า กระบะฝั่งตรงข้ามเจ้าของคลิป ถึงที่จอดก่อน และไม่ได้สวนเลน จึงมีสิทธิ์ได้เข้าจอดก่อน

          ส่วนความเห็นชาวเน็ต ก็มีหลากหลาย บางคนไม่ได้สังเกตป้ายก็วิจารณ์ถึงรถกระบะคันหน้าว่าไม่ควรได้ที่จอดก่อน แต่คนที่ดูป้ายออกก็มองว่า อีกฝั่งไม่ได้ทำผิดอะไรเลย

ปัญหาแย่งที่จอด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ควายเอ้ย

ปัญหาแย่งที่จอด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ควายเอ้ย

ปัญหาแย่งที่จอด

ปัญหาแย่งที่จอด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าแย่งที่จอด คันหนึ่งมาถูกเลน คันหนึ่งสวนเลนมาปาด ดูแล้วผิดแน่ แต่ป้ายเดียวคดีพลิก อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2567 เวลา 12:25:38 27,126 อ่าน
TOP