x close

รีวิวเลี้ยงน้องกบ สบตาตอนทำบุญ พีคโดดไม่ได้ ว่ายน้ำไม่เป็น หมดค่ารักษา 2 หมื่น

          เพจรีวิวแฟนเลี้ยงกบ จากสบตากันตอนซื้อไปทำบุญ 50 บาท จบที่สงสารรับมาเลี้ยงเอง หมดค่ารักษากว่า 2 หมื่น ชีวิตดั่งคุณชาย วัน ๆ นั่งยิ้มอยู่ในห้อง

กบ
ภาพจาก เพจ ชายไปร้ 

          หลายคนน่าจะเคยมีประสบการณ์ต้องเลี้ยงสัตว์แบบไม่ทันตั้งตัว ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นหมา แมว ซึ่งพบเจอได้ทั่วไป แต่จะมีสักกี่ครั้งที่ชีวิตจู่ ๆ ต้องรับกบมาเป็นสัตว์เลี้ยงซะอย่างงั้น

          วันที่ 24 มีนาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก ชายไปร้ ได้โพสต์ภาพของกับตัวหนึ่งคล้ายกำลังถูกรักษาบางอย่าง เขาเล่าว่าภรรยารับมาเลี้ยงเพราะสงสารที่เห็นว่ามันไม่สามารถกระโดดได้ ก่อนจะนำมาดูแลและพาไปรักษาจนเหมือนเป็นสัตว์เลี้ยงหนึ่งตัวในบ้าน
          
          ทางเพจเล่าว่า เมียไปซื้อกบที่ตลาดสิบกว่าตัว จะไปปล่อยทำบุญ ทีนี้ ในกระบะกบ มันมีตัวหนึ่งสบตา เลยหยิบมาด้วย พอไปปล่อย มันกระโดดไม่ได้ สรุปว่าขาเจ็บ ก่อนจะตัดสินใจนำกบตัวนี้กลับบ้าน แล้วก็พาไปรักษา พากบไปฝังเข็ม

          ตอนนี้เข้าสู่เดือนที่ 7 แล้วที่รับกบตัวนี้มาเลี้ยง สรุปว่าตอนนี้ก็ยังอยู่บ้านนะ ตนมีแผนจะทำบ้านกบให้ แต่คิดก่อนทำยังไง เพราะถ้าทำ มีน้ำ ก็กลัวมันจะจมน้ำตาย มันว่ายน้ำไม่เป็น คือปกติกบว่ายน้ำบ้าง บนบกบ้าง แต่ตัวนี้ลงน้ำแล้วจมเลย หมุนติ้ว จะเป็นลม

          เพจทิ้งท้ายว่า เมียซื้อมา 50 บาท ค่ารักษาไปประมาณ 20,000 บาท (ครั้งละ 1,500 - 2,000 และค่าอาหาร) ตอนนี้ตั้งชื่อว่า คุณชายไปร้ วัน ๆ นั่งยิ้มอยู่ในห้อง เปลี่ยนน้ำให้ทุก 3 วัน

โพสต์

          หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าชาวเน็ตให้ความสนใจจนแชร์ไปกว่า 1 หมื่นครั้ง บางรายแซวว่า สบตาครั้งเดียว เสียตังค์ 2 หมื่น ขณะที่หลายคนมองว่าเป็นเรื่องราวที่น่ารักมาก ๆ พร้อมขอบคุณเจ้าของที่จิตใจดีและช่วยดูแลน้องกบที่ลำบากเป็นอย่างดี

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวเลี้ยงน้องกบ สบตาตอนทำบุญ พีคโดดไม่ได้ ว่ายน้ำไม่เป็น หมดค่ารักษา 2 หมื่น อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2567 เวลา 18:50:51 19,578 อ่าน
TOP