x close

ฮือฮา ! คนโพสต์ภาพ งูสีสวยสะดุดตา เห็นลายตรงหัวยิ่งชวนผวา เฉลยแล้วที่มาคืออะไร

         หนุ่มโพสต์ถาม งูชนิดนี้คืออะไร ทำคนฮือฮากับสีสันสะดุดตา พีคสุดคือลายบนหัวชวนขนลุก ก่อนมีคนเฉลยกระจ่าง
งูสวยงาม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นี่ตัวอะไร

         วันที่ 26 มีนาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม นี่ตัวอะไร เป็นภาพของงูตัวหนึ่งซึ่งมีสีสันสวยงาม และมีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะบริเวณส่วนหัวที่เป็นสามเหลี่ยมสีดำ รูปร่างคล้ายกับวิญญาณในการ์ตูน พร้อมกับถามว่า งูนี้คืองูอะไร


         หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าสร้างความตื่นเต้นให้กับหลายคนที่พบเห็น เพราะไม่เคยเจองูที่มีสีสันสวยงามเช่นนี้มาก่อน รวมทั้งหลายคนต่างก็ตกใจว่า ทำไมลายส่วนหัวของงูชนิดนี้ถึงดูน่ากลัว แถมยังมีวงกลมสีแดงในสามเหลี่ยมสีดำ คล้ายกับใบหน้าของวิญญาณหรือยมทูต ก่อนจะพบว่า จากภาพต้นฉบับ บนส่วนหัวของงูตัวนี้ มีเพียงแค่ลายรูปสามเหลี่ยมสีดำเพียงเท่านั้น

งูสวยงาม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นี่ตัวอะไร

         ต่อมา มีสมาชิกในกลุ่มให้ข้อมูลว่า งูชนิดนี้คือ Rhinoceros viper หรือ Bitis nasicornis เป็นงูพิษชนิดหนึ่งที่อยู่ในสกุล Bitis ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวงศ์ย่อยที่เรียกว่า "puff-adders" ซึ่งพบได้ในป่าทางตะวันตกและแอฟริกากลาง งูพิษขนาดใหญ่นี้ ขึ้นชื่อเรื่องสีสันที่โดดเด่นและ "เขา" จมูกที่โดดเด่น เรียกได้หลายชื่อ อย่าง งูผีเสื้อ งูแรด งูแม่น้ำ เป็นต้น



         นอกจากนี้ บางส่วนยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า งูแรด เป็นสายพันธุ์เดียวกันกับ กาบูน ไวเปอร์ ซึ่งแม้จะเป็นงูพิษที่มีพิษร้ายแรงอันดับต้น ๆ แต่ก็ถือเป็นงูซึ่งมีผู้คนชื่นชอบและนิยมเลี้ยง จุดเด่นคือ นอกจากจะมีสีสันสวยงาม ยังเป็นงูที่มีการเคลื่อนไหวส่วนใหญ่เป็นเส้นตรงคล้ายกับการเดินอีกด้วย

งูสวยงาม

งูสวยงาม

งูสวยงาม

งูสวยงาม

งูสวยงาม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! คนโพสต์ภาพ งูสีสวยสะดุดตา เห็นลายตรงหัวยิ่งชวนผวา เฉลยแล้วที่มาคืออะไร อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2567 เวลา 13:38:18 18,132 อ่าน
TOP