x close

ระทึก ! เรือบรรทุกสินค้าชนสะพานถล่มในบัลติมอร์ รถพุ่งลงน้ำ คาดเป็นอุบัติภัยหมู่

          เรือบรรทุกสินค้าพุ่งชนสะพาน Francis Scott Key Bridge ในบัลติมอร์ รถหลายคันพุ่งลงก้นแม่น้ำ คาดเป็นอุบัติภัยหมู่ เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้เคราะห์ร้าย


เรือบรรทุกสินค้า
ภาพจาก JIM WATSON / AFP

          วันที่ 26 มีนาคม 2567 สำนักข่าวเอพี มีรายงานว่า เกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าพุ่งชนสะพาน Francis Scott Key Bridge ในบัลติมอร์ รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้สะพานถล่ม พังลงสู่แม่น้ำด้านล่าง โดยมีรถยนต์หลายคันที่ตกลงไปในแม่น้ำเย็นเฉียบ ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้เคราะห์ร้าย

          โดยเรือบรรทุกสินค้าได้ชนเข้ากับหนึ่งในเสาค้ำยันของสะพาน ทำให้โครงสร้างสะพานขาดและบิดงอในหลายจุด ก่อนพังลงสู่แม่น้ำอย่างรวดเร็ว มีรายงานว่ามีรถยนต์หลายคันที่กำลังข้ามสะพานในขณะที่สะพานถล่ม รวมถึงรถบรรทุกขนาดใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เรียกเหตุการณ์นี้ว่าเป็นอุบัติภัยหมู่ ซึ่งคาดว่ามีผู้เคราะห์ร้ายเป็นจำนวนมาก

เรือบรรทุกสินค้า
ภาพจาก ROB CARR / AFP

          ทั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เรือบรรทุกสินค้าชนเข้ากับสะพานดังกล่าว ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาผู้ประสบภัยจากเหตุสะพานถล่ม โดยมีการตรวจพบรถยนต์ในแม่น้ำ ซึ่งมีความลึกประมาณ 15 เมตร และอุณหภูมิประมาณ 8 องศาเซลเซียส
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! เรือบรรทุกสินค้าชนสะพานถล่มในบัลติมอร์ รถพุ่งลงน้ำ คาดเป็นอุบัติภัยหมู่ อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2567 เวลา 12:09:08 21,969 อ่าน
TOP