x close

เที่ยวสนุก พักผ่อนอย่างมีความสุขที่ หาดกมลา

หาดกมลา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก www.tripperclub.com

          เมื่อพูดถึงเมืองท่องเที่ยวอย่าง "ภูเก็ต" เชื่อว่าทุกคนคงต้องรู้สึกตื่นเต้นเป็นแน่ ถ้ารู้ว่าจะได้ไปเยือนจังหวัดที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามท่ามกลางธรรมชาติ... หาดทรายขาวๆ น้ำทะเลสีฟ้าใส บนเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่มีพื้นที่ประมาณ 543 ตารางกิโลเมตร

          "หาดกมลา" คืออีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในจังหวัดภูเก็ต อยู่ในอำเภอกะทู้ ห่างจากตัวเมืองภูเก็ต 26 กิโลเมตร อยู่ถัดลงมาทางใต้ของหาดสุรินทร์ เป็นหาดทรายยาวประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สงบน่าพักผ่อน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ที่เหนือหาดยังมีที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย 

          อย่างไรก็ตาม ที่หาดกมลาแห่งนี้ยังมีที่เที่ยวแห่งหนึ่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด คือ ภูเก็ตแฟนตาซี ซึ่งเป็นแหล่งบันเทิงยามราตรี มีการนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทย ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายในบริเวณตกแต่งเหมือนสวนสนุก คุณจะได้พบกับสีสันแห่งความรื่นเริงพร้อมบันเทิงที่รับรองว่าต้องประทับใจ มีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ห้องเกมส์ และการแสดงจินตมายาในวังไอยรา ซึ่งเป็นการแสดงที่นำเอกลักษณ์ไทยทั้งด้านวรรณคดี วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม มาผสมผสานได้อย่างวิจิตรตระการตา... แค่คิดก็ตื่นตาตื่นใจ แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ไปเที่ยวได้ยังไงล่ะคะ

การเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต

รถยนต์

          จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางสายธนบุรี - ปากท่อ (ทางหลวงหมายเลข 35) แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี อำเภอตะกั่วป่า อำเภอท้ายเหมือง บ้านโคกกลอย จังหวัดพังงา ข้ามสะพานสารสิน เข้าจังหวัดภูเก็ต หรืออีกเส้นทางหนึ่งจากชุมพร ไประนอง พังงา ภูเก็ต รวมระยะทางจากกรุงเทพฯ 862 กิโลเมตร 

รถโดยสารประจำทาง

          บริษัท ขนส่ง จำกัด มีรถโดยสารทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ไปภูเก็ตทุกวัน สอบถามรายละเอียด โทร. 0-2434-7192, 0-2435-5605, 0-2435-1199 (รถปรับอากาศ) และโทร.0-2434-5557-8 (รถธรรมดา)

เครื่องบิน

          มีบริการเที่ยวบินระหว่าง กรุงเทพฯ - ภูเก็ต ทุกวัน สามารถสอบถามตารางบิน และข้อมูลเพิ่มเติมที่สายการบินต่างๆ 

การเดินทางไปยังหาดกมลา 

          จากอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร เลี้ยวซ้ายผ่านหาดสุรินทร์ แหลมสิงห์ ก็จะถึงหาดกมลา ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 26 กิโลเมตร 

          ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ TAT CALL CENTER โทร. 1672 (บริการทุกวัน เวลา 8.00 - 20.00 น.)


ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เที่ยวสนุก พักผ่อนอย่างมีความสุขที่ หาดกมลา อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:00:36 28,935 อ่าน
TOP