x close

เปิดกุฏิ หลวงปู่อำคา เจ้าอาวาสวัดดัง พบกรุสมบัติซ่อนในกระติกน้ำ มูลค่านับ 10 ล้าน !

         เจ้าอาวาสวัดบ้านตำแย อุบลราชธานี มรณภาพเดือนที่แล้วด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ด้านชาวบ้านเปิดกุฏิ เจอสมบัติล้ำค่า นับรวมแล้วกว่า 10 ล้านบาท !
           จากกรณีที่คณะกรรมการวัดบ้านตำแย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี นั่งนับธนบัตรหลายใบเนื่องจากเจ้าอาวาสที่มรณภาพไปแล้ว เก็บเงินไว้ในถังพลาสติก กระทั่งลูกศิษย์มาเจอ พบว่า ข้างในมีเงิน 10 ล้านบาท

           วันที่ 27 มีนาคม 2567 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า บรรยากาศภายในวัดค่อนข้างสงบเงียบ มีแม่ครัว 2 คนคอยดูแลความเรียบร้อยภายในวิหาร ซึ่งเป็นที่ตั้งสรีรสังขารของพระครูอินทรสารโสภณ เจ้าอาวาสที่มรณภาพด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


           นางจิราการณ์ แก้วพวง แม่ครัววัย 59 ปี เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าอาวาสมรณภาพ ลูกศิษย์ได้นำสรีรสังขารมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านตำแย จากนั้นแต่งตั้งคณะกรรมการวัดขึ้นมา 6 คน เพื่อเปิดกุฏิ เนื่องจากตามกฎ กุฏิของเจ้าอาวาสจะไม่มีใครเข้าไปได้โดยพลการ

เปิดกุฏิ หลวงปู่อำคา

           เมื่อเข้าไปสำรวจและเก็บสิ่งของเครื่องใช้ พบกระติกน้ำหลายใบ พอเปิดออก ก็มีเงินที่ลูกศิษย์ ญาติโยม ร่วมกันทำบุญมาตั้งแต่ปี 2516 ซึ่งยังไม่มีการแกะหรือนำออกมาใช้จ่ายแต่อย่างใด ใช้เวลานับประมาณ 2 วันถึงรู้ว่ามีเงินหลัก 10 ล้านบาท


           ต่อมาคณะกรรมการวัดนำเงินดังกล่าว เข้าไปฝากในบัญชีธนาคารของวัด ส่วนกำหนดการบำเพ็ญกุศลของพระครูอินทรสารโสภณ ยังไม่มีการกำหนดอย่างชัดเจน ต้องรอให้เจดีย์ที่พระครูฯ ตั้งใจสร้างเสร็จก่อน แล้วจะประชุมหารือกันใหม่

           สำหรับประวัติพระครูอินทรสารโสภณ หรือชาวบ้านเรียกว่าหลวงปู่อำคา อุปสมบทเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2498 ขณะที่มีอายุ 21 ปี ณ วัดท่าดอกแก้วใต้ ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ก่อนมาจำพรรษาที่วัดบ้านตำแยจนได้เป็นเจ้าอาวาส สิริอายุ 91 ปี 70 พรรษา

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดกุฏิ หลวงปู่อำคา เจ้าอาวาสวัดดัง พบกรุสมบัติซ่อนในกระติกน้ำ มูลค่านับ 10 ล้าน ! อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2567 เวลา 11:46:13 23,002 อ่าน
TOP