x close

ครอบครัวเจอขุมทรัพย์คุณปู่ ฝังดินซ่อนไว้เป็นล้าน ช็อกมีปลวก-รา จะแลกได้ไหม ?

          ลูกหลานเก็บบ้านคุณปู่ ไม่คาดคิดจะพบขุมทรัพย์ ฝังดินไว้เป็นล้าน เชื่อตั้งใจเก็บไว้ให้ลูกหลาน ธนาคารใช้เวลานับ 5 ชั่วโมง จะแลกได้แค่ไหน

ครอบครัวเจอขุมทรัพย์คุณปู่
ภาพจาก Weibo 搜狐视频

          วันที่ 26 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ SAOstar รายงานเรื่องราวของครอบครัวชาวจีนในมณฑลยูนนาน ที่เพิ่งจะค้นพบขุมทรัพย์ที่คุณปู่เก็บซ่อนไว้มานานหลายปี ฝังดินอยู่ในบ้านที่เขาอาศัยมาเนิ่นนาน แต่น่าเสียดายที่กว่าสมาชิกในครอบครัวจะรู้ก็สายไป และต้องเห็นทรัพย์สินจากความพยายามของชายชราถูกทิ้งเปล่าไปเกือบครึ่ง


          การค้นพบดังกล่าวมีขึ้นที่บ้านเก่า ๆ หลังหนึ่งซึ่งเป็นที่อาศัยของชายชรา วัย 80 ปี เป็นช่วงเวลาอันแสนยาวนานที่ชายชราตั้งใจเก็บเงินไว้ให้ลูกหลาน แต่แทนที่เขาจะนำเงินไปฝากธนาคาร เขากลับใช้วิธีนำเงินเก็บร่วม 200,000 หยวน (ราว 1 ล้านบาท) ฝังไว้ในดินที่บ้าน และปล่อยทิ้งไว้เช่นนั้นโดยที่ไม่มีใครรู้

ครอบครัวเจอขุมทรัพย์คุณปู่
ภาพจาก Weibo 搜狐视频

          จนกระทั่งชายชราตายจาก ในวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา ครอบครัวจึงเข้าไปทำความสะอาดและเก็บข้าวของในบ้านหลังนี้ ก่อนที่พวกเขาจะบังเอิญพบเงินที่ถูกฝังไว้ การค้นพบนี้ทำให้ทุกคนประหลาดใจและช็อกในเวลาเดียวกัน เพราะเงินที่ชายชราเก็บไว้นั้นมีจำนวนไม่น้อย แต่ธนบัตรทุกใบล้วนได้รับความเสียหาย ดินชื้น ๆ ทำให้มีราขึ้น อีกทั้งยังถูกปลวกกัดกินไปไม่น้อย

          เมื่อเห็นเงินได้รับความเสียหายและไม่สามารถแกะออกจากกันได้ง่าย ๆ ทางครอบครัวจึงไปขอความช่วยเหลือจากธนาคาร ด้วยความหวังว่าจะสามารถกู้คืนเงินจำนวนดังกล่าวได้

ครอบครัวเจอขุมทรัพย์คุณปู่
ภาพจาก Weibo 搜狐视频

          สุดท้ายหลังจากใช้เวลานานถึง 5 ชั่วโมง ในการนับและคัดแยกอย่างระมัดระวัง พนักงานธนาคารก็สามารถตรวจนับเงินได้จำนวน 120,700 หยวน (ราว 608,000 บาท) และได้เปลี่ยนเงินจำนวนนี้ให้เป็นธนบัตรใบใหม่แก่ทางครอบครัว แต่น่าเศร้าเมื่อเงินที่เหลืออีกเกือบครึ่งนั้นได้รับความเสียหายมากจนไม่สามารถระบุชนิดราคาได้ ทำให้ต้องทิ้งไปในที่สุด

ครอบครัวเจอขุมทรัพย์คุณปู่
ภาพจาก Weibo 搜狐视频

ครอบครัวเจอขุมทรัพย์คุณปู่
ภาพจาก Weibo 搜狐视频

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวเจอขุมทรัพย์คุณปู่ ฝังดินซ่อนไว้เป็นล้าน ช็อกมีปลวก-รา จะแลกได้ไหม ? อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2567 เวลา 15:49:19 15,682 อ่าน
TOP