x close

เปิดแผนที่อุณหภูมิเดือนเมษา วันที่ 1 ก็ร้อนสีแดง-ดำ วันที่ 2 พีคกว่า ออกไปข้างนอกมีสิทธิ์ถึงตาย

           เปิดแผนที่อุณหภูมิเดือนเมษา เพียงแค่เข้าวันที่ 1 ก็เต็มไปด้วยความร้อนสีแดง-ดำ อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 38 องศา พอดูแผนที่วันที่ 2 พีคกว่า เพียงแค่วันเดียวร้อนขนาดนี้ ไปข้างนอกมีสิทธิ์ถึงตาย
อากาศร้อน

          
สำหรับคนไทย เป็นที่รู้กันดีว่า เดือนเมษายนของทุกปี จะเป็นช่วงที่ร้อนตับแตกที่สุด แค่นั่งอยู่เฉย ๆ ในสภาพอากาศปกติ เหงื่อก็พร้อมที่จะออกตลอดเวลา แถมร้อนแสบผิวจนแทบทนไม่ไหว

           วันที่ 28 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก พยากรณ์อากาศประเทศไทย มีการลงพิกัดการพยากรณ์อากาศความละเอียดสูง ของวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 13.00 น. ที่กำลังจะถึงนี้ พบว่า มีพื้นที่สีแดง-ดำเต็มไปครึ่งประเทศ ตั้งแต่ภาคเหนือลงมายันกรุงเทพฯ ส่วนใต้กรุงเทพฯ จนถึงสุดชายแดนใต้ ยังคงมีสีแดงสด

           เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ง่ายขึ้น ขอสรุปอีกครั้งว่าแต่ละสีมีค่าอุณหภูมิเท่าไร

           - เหลือง ตั้งแต่ 20-25 องศาเซลเซียส

           - ส้ม ตั้งแต่ 25-30 องศาเซลเซียส


           - แดง ตั้งแต่ 30-35 องศาเซลเซียส

           - แดงเลือดหมู ตั้งแต่ 35-38 องศาเซลเซียส

           - แดง-ดำ ตั้งแต่ 38 องศาขึ้นไป

อากาศร้อน
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก พยากรณ์อากาศประเทศไทย

         นั่นหมายความว่า พื้นที่ภาคเหนือ เช่น เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน น่าน แพร อุตรดิตถ์, ภาคกลาง เช่น สุโขทัย กำแพงเพชร อุทัยธานี ชัยนาท กรุงเทพฯ สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น บึงกาฬ สกลนคร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ จะมีอุณหภูมิสูงกว่า 38 องศาเซลเซียส ส่วนฝั่งใต้กรุงเทพฯ จนสุดชายแดนใต้ มีอุณหภูมิระหว่าง 30-35 องศาเซลเซียส

          ต่อมา ทางเพจพยากรณ์อากาศของวันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 13.00 น. พบว่า ในแผนที่พื้นที่สีแดงเลือดหมู ซึ่งมีอุณหภูมิตั้งแต่ 35-38 องศาเซลเซียส ขยายกินพื้นที่ลงมาในภาคใต้แล้ว ทั้งที่ห่างกันแค่วันเดียวเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นฤดูร้อนสุดโหดจริง ๆ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแผนที่อุณหภูมิเดือนเมษา วันที่ 1 ก็ร้อนสีแดง-ดำ วันที่ 2 พีคกว่า ออกไปข้างนอกมีสิทธิ์ถึงตาย อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2567 เวลา 12:04:48 15,081 อ่าน
TOP