x close

แจ็กพอตแตก ! คนถูกรางวัล Mega Millions 4 หมื่นล้าน เผยเลขนำโชค ซื้อใบเดียว


           สุดยอดคนดวงเฮง ถูกรางวัลแจ็กพอต Mega Millions มูลค่ากว่า  5 หมื่นล้าน เผยเลขเด็ดนำโชค ซื้อแค่ใบเดียว

รางวัลแจ็กพอต Mega Millions
ภาพจาก Annette Shaff / Shutterstock.com

           วันที่ 27 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า มีผู้โชคดีในสหรัฐอเมริกา จากรัฐนิวเจอร์ซีย์ ถูกรางวัลแจ็กพอตของเมกะ มิลเลียนส์ (Mega Millions) ในงวดการจับสลากเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา มีมูลค่าประมาณ 1.13 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 4.12 หมื่นล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นรางวัลแจ็กพอตที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของรายการนี้

           ตามรายงานเผยว่า ผู้โชคดี (ไม่เปิดเผยตัวตน) ได้กลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน ภายหลังจากซื้อตั๋วเพียงใบเดียวที่ซูเปอร์มาร์เกต ShopRite ในเมืองเนปจูนซิตี รัฐนิวเจอร์ซี อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตั๋วจะใบดังกล่าวถูกขายในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้โชคดีรายนี้จะอาศัยอยู่ที่นั่น

           โดยหมายเลขที่ถูกรางวัลแจ็กพอต ได้แก่ 7, 11, 22, 29, 38 และ Mega Ball หมายเลข 4

รางวัลแจ็กพอต Mega Millions
ภาพจาก Mega Millions

           ทั้งนี้ ผู้โชคดีสามารถเลือกรับเงินรางวัลแบบแบ่งจ่ายเป็นรายปี รวม 29 ปี ทั้งหมด 30 งวด หรือรับเป็นก้อนเดียวประมาณ 537.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1.96 หมื่นล้านบาท หลังจากหักภาษี ส่วนทางร้านผู้ขายตั๋วที่ถูกรางวัลแจ็กพอต จะได้รับเงินโบนัสด้วยมูลค่า 30,000 ดอลลาร์ (ราว 1.09 ล้านบาท)

           ครั้งสุดท้ายที่มีผู้ถูกรางวัลแจ็กพอตของ Mega Millions คือวันที่ 8 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา และเมื่อไม่มีผู้ถูกรางวัลรางวัลแจ็กพอตก็จะทบยอดมาเรื่อย ๆ และหลังจากมีผู้ถูกรางวัลแจ็กพอตครั้งล่าสุดนี้ไป รางวัลแจ็กพอตก็จะกลับไปเริ่มต้นใหม่ที่ 20 ล้านดอลลาร์ (ราว 730 ล้านบาท)

           รางวัลแจ็กพอตของ Mega Millions ครั้งนี้ นับเป็นรางวัลแจ็กพอตที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ในประวัติศาสตร์ของ Mega Millions และเป็นแจ็กพอตที่ใหญ่เป็นอันดับ 8 ในประวัติศาสตร์ลอตเตอรี่ของสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อ 7 เดือนก่อน เพิ่งจะมีผู้โชคดีซื้อตั๋วสลากในรัฐฟลอริดา ถูกรางวัลแจ็กพอตที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Mega Millions มูลค่า 1.6 พันล้านดอลลาร์ (ราว 5.8 หมื่นล้านบาท)

           และสำหรับผู้ที่ถูกแจ็กพอตรางวัลใหญ่ที่สุดตลอดกาลในสหรัฐฯ ยังคงเป็นของรางวัล Powerball เมื่อปี 2565 มูล 2.04 พันล้านดอลลาร์ (ราว 7.4 หมื่นล้านบาท)

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, NBC News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ็กพอตแตก ! คนถูกรางวัล Mega Millions 4 หมื่นล้าน เผยเลขนำโชค ซื้อใบเดียว อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2567 เวลา 11:12:29 14,743 อ่าน
TOP