x close

ไขปริศนา ขับรถผ่านทางม้าลาย ทำไมถึงโดนค่าปรับ 500 บาท พอดูรูปถึงบางอ้อ แบบนี้ก็มี

          ขับรถฝ่าทางม้าลาย ไม่ยอมให้คนข้าม ใบเสร็จมาถึงบ้าน เรียกค่าปรับ 500 บาท คนขับงง ข้อหาแบบนี้มีด้วยหรือ ชาวเน็ตช่วยเบิกเนตร มันมีมานานแล้ว ตอนสอบใบขับขี่ไปอยู่ไหนมา
ขับฝ่าทางม้าลาย

          ยุคสมัยนี้ ต่อให้คุณทำผิดกฎจราจรที่ไหน แม้ตรงนั้นไม่มีตำรวจ แต่หากมีกล้องวงจรปิด ใบเสร็จก็ตามมาเช็กบิลคุณถึงบ้านภายหลังได้ พร้อมกับรายละเอียดให้ไปเสียค่าปรับ ข้อหาทั่วไปที่หลายคนมักโดนกัน เช่น เปลี่ยนเลนเส้นทึบ ขับรถฝ่าไฟแดง ขับรถด้วยความเร็วเกินกำหนด


          วันที่ 29 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก ควายเอ้ย มีการลงใบสั่งของคนขับรถรายหนึ่ง ที่ขับรถผ่านทางม้าลาย แต่ไม่หยุดให้คนข้ามถนน ทำให้ถูกตั้งข้อหา "ไม่จอดให้คนเดินข้ามถนน" เจอแบบนี้คนโดนก็งงเป็นไก่ตาแตก ไม่มีใครคิดว่า จะมีข้อหาแบบนี้ด้วย โดนค่าปรับ 500 บาทถ้วน


          อย่างไรก็ตาม พบว่าใบสั่งนี้เป็นใบสั่งที่เกิดในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2567 และหนุ่มคนดังกล่าวไม่ได้หยุดรถให้คนข้าทางจริง

ขับฝ่าทางม้าลาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ควายเอ้ย

          ด้านชาวเน็ตเข้ามายืนยันว่า ข้อหาไม่จอดรถให้คนข้ามถนนตรงทางม้าลายนั้นมีจริง ซึ่งตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ฉบับที่ 13 ได้เพิ่มอัตราโทษปรับ สำหรับการกระทำความผิดที่เป็นปัจจัยที่นำมาซึ่งการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน หากไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย ปรับไม่เกิน 4,000 บาท (จากอัตราโทษเดิม 1,000 บาท)

ขับฝ่าทางม้าลาย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขปริศนา ขับรถผ่านทางม้าลาย ทำไมถึงโดนค่าปรับ 500 บาท พอดูรูปถึงบางอ้อ แบบนี้ก็มี โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2567 เวลา 11:08:37 18,557 อ่าน
TOP