x close

อุทาหรณ์คนอยากสวย สักปากจนเป็นเริม ชาวเน็ตชี้หรือเพราะร้านไม่สะอาด อาจไม่ใช่อย่างนั้น !

 

          อุทาหรณ์คนสักปาก แต่กลับติดเชื้อเริม หลายคนคาดอาจจะเพราะอุปกรณ์ไม่สะอาด ร้านสกปรก แต่อาจจะไม่ใช่อย่างที่คิด


สักปาก

          ในปัจจุบัน การสักปากให้ออกมาสวยใส อมชมพู่ กลายเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยม เพราะไม่ต้องเปลืองลิปสติกให้วุ่นวาย ปาดลิปกลอสนิดเดียวก็ได้ปากสีสวยน่าจุ๊บ ซึ่งการที่จะเลือกร้านสักปากนั้นต้องดูให้ดีด้วย

          วันที่ 29 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก Rsk Ptt  มีการเล่าประสบการณ์หลังจากการสักปาก แล้วเกิดปัญหาอย่างหนึ่งจนต้องเข้าไปซื้อยาที่ร้านขายยา แถมเภสัชกรยังทักได้ตรงเป๊ะด้วยว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้

          หญิงรายนี้ไปหาซื้อยาทาเริมที่ร้านขายยา ทันทีที่ถาม เภสัชกรก็ถามกลับทันทีว่า "สักปากมาใช่ไหม คนเป็นเยอะมาก" ทำเอาเธออึ้งทันทีว่าเภสัชรู้ได้ยังไง แล้วก็พลางคิดต่อไปว่า นี่ขนาดร้านยาร้านเดียว ยังมีคนเป็นเยอะขนาดนี้ แล้วร้านอื่น ๆ ก็คงมีเช่นกัน ฉะนั้นเรื่องเริมที่ปาก คงไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ แน่นอน

          เธอยอมรับว่า การสักปาก จึ้งสีสวย ช่วยให้หน้าไม่ซีดตอนตื่นนอน เวลาเล่นน้ำปากไม่ซีด หน้าตายังคงสวยเริด เวลาทาลิปมันก็สวยฉ่ำ ๆ ทาลิปสีอื่น ๆ ก็สวยละมุน มันเป็นสิ่งที่คนปากดำควรทำ เพราะมันดีจริง ๆ

          สิ่งที่ควรระวังมีเพียงเรื่องเดียวคือ ควรหาร้านที่สะอาด ไว้ใจได้ ไม่ต้องสนเรื่องราคา ยอมจ่ายแพงได้ถ้าหากปลอดภัย ส่วนในตอนนี้ เธอต้องรับชะตากับอาการเริม ได้มาทั้งยากินและยาทา ทายาวนไปจนกว่าจะหาย

สักปาก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Rsk Ptt 

สักปาก


ชาวเน็ตไขปริศนา สักปากจนเป็นเริม ไม่เกี่ยวกับร้านไม่สะอาด แต่เพราะอะไรล่ะ


    
           ทั้งนี้ เริมที่ปากเกิดจากการติดเชื้อไวรัสเฮอร์ปีส์ ซิมเพล็กซ์ (Herpes simplex virus: HSV-1, HSV-2) ที่แพร่กระจายผ่านสารคัดหลั่งของคนที่มีเชื้อไวรัส  ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะตรงปากและอวัยวะเพศ การติดเชื้อนั้น อาจจะเกิดจากการจูบ ดื่มน้ำ ทาลิปสติก สัมผัสผิวหนังใกล้กับบริเวณของคนที่เป็นริม หรือทำออรัลเซ็กส์ให้กับผู้ที่มีเชื้อเริมอยู่แล้ว

          อย่างไรก็ตาม ซึ่งโรคเริมหรือ เชื้อ Herpes เป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้ หากหายแล้วมีโอกาสกลับมาเป็นใหม่ เพราะเชื้อไวรัสจะซ่อนตัวไว้บริเวณปมประสาทโดยไม่แสดงอาการจนกว่าภูมิคุ้มกันจะตก และแสดงอาการออกมาเมื่อตอนที่ร่างกายอ่อนแอหรือมีอะไรกระตุ้น

          ส่วนกรณีที่เราไม่เคยมีประวัติเป็นเริม แต่พอไปสักแล้วเป็น แบบนี้ย่อมบ่งชี้ได้ว่า ร้านสักไม่สะอาด และทางร้านก็ควรแจ้งผลข้างเคียงล่วงหน้าด้วยว่า สักปากแล้วมีความเสี่ยงเป็นเริมได้

          สรุปคือ การเป็นเริมที่ปากหลังสัก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความสะอาดร้านสักแบบ 100% ขึ้นอยู่กับประวัติคนสักด้วยว่าเคยมีเชื้อเริมมาก่อนไหม บางครั้งอาจจะเกิดจากร้านสักที่ไม่สะอาด และบางครั้งอาจจะเกิดจากการที่ถูกกระตุ้นให้ติดเชื้อซ้ำ

สักปาก

สักปาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์คนอยากสวย สักปากจนเป็นเริม ชาวเน็ตชี้หรือเพราะร้านไม่สะอาด อาจไม่ใช่อย่างนั้น ! อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2567 เวลา 16:36:49 7,355 อ่าน
TOP