x close

หนุ่มสงสัย เจอตัวอะไรในหัวกุ้ง คนแห่เฉลยปริศนา ชี้เผลอ ๆ อร่อยกว่าเนื้อกุ้ง

        หนุ่มสงสัย เจอตัวอะไรในหัวกุ้ง คนแห่เฉลยปริศนา ชี้เผลอ ๆ อร่อยกว่าเนื้อกุ้ง ชี้เป้าสายพันธุ์จานโอชะ รสเด็ดจนขึ้นโต๊ะอาหาร
ปรสิต หัวกุ้ง

          เป็นโพสต์ที่ได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ถามลงในกลุ่ม นี่ตัวอะไร พร้อมโชว์ภาพกุ้งที่ต้มสุกแล้ว ซึ่งบริเวณส่วนหัวกุ้งค่อนข้างบวม เมื่อแกะกุ้งออกก็พบว่ามีตัวอะไรบางอย่างอยู่ในหัวกุ้ง ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่านี่คือตัวอะไร

          เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ได้ไม่นาน ก็มีคนเข้ามาเฉลยว่าสิ่งมีชีวิตที่เห็นในหัวกุ้ง ลักษณะคล้ายแมลงนั้น แท้จริงแล้วคือ ไอโซพอด (Isopod) สัตว์เปลือกแข็งชนิดหนึ่งซึ่งอาจพบว่าเป็นปรสิตของสัตว์อื่น เช่น ปลา กุ้ง อย่างที่เห็นในภาพก็เป็นปรสิตในหัวกุ้ง

ปรสิต หัวกุ้ง
 
          อย่างไรก็ตาม ที่น่าสนใจคือหลายคนยืนยันว่า แม้ไอโซพอดจะเป็นปรสิตกุ้ง ที่อยู่ในเหงือกกุ้งและคอยดูดเลือดแต่หากทำให้สุกก็ไม่มีอันตรายต่อมนุษย์ สามารถกินได้ แถมบางคนยืนยันว่าเนื้ออร่อยกว่ากุ้งอีกด้วย แม้จะมีคนแอบสงสัยว่าหน้าตาแบบนี้ กินอร่อยกว่ากุ้งจริงหรือ


ปรสิต หัวกุ้ง


ปรสิต หัวกุ้ง

          ทั้งนี้ ยังมีคนเข้ามาชี้เป้าว่า ไอโซพอดนั้นสามารถกินได้ โดยสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่กว่าอย่าง Giant Isopod หรือที่คนเรียกว่าแมลงสาบทะเลนั้น จะมีเนื้อที่ละเอียดและหวานกว่า และมีการนำมาทำเป็นเมนูในร้านอาหารด้วย

ปรสิต หัวกุ้ง

ปรสิต หัวกุ้ง

ปรสิต หัวกุ้ง

ปรสิต หัวกุ้ง

ปรสิต หัวกุ้ง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสงสัย เจอตัวอะไรในหัวกุ้ง คนแห่เฉลยปริศนา ชี้เผลอ ๆ อร่อยกว่าเนื้อกุ้ง อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2567 เวลา 18:05:01 16,777 อ่าน
TOP