x close

สาวรีวิวอึ้ง ชีวิต ก่อน-หลัง ตั้งท้อง เปลี่ยนไปเหมือนคนละคน แห่กราบหัวใจความเสียสละ

 

          คุณแม่ยังสาว รีวิวชีวิตหลังตั้งท้อง อึ้งสภาพใบหน้าเปลี่ยนไปราวกับคนละคน รับกระทบจิตใจ หวังกู้ร่างคืนหลังคลอด ชาวเน็ตแห่ยกสุดเสียสละ

คืนร่างปังหลังคลอดลูก
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 28 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ HK01 รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นไวรัลของหญิงสาวหน้าตาดี ที่จู่ ๆ ใบหน้าของเธอกลับเปลี่ยนไปจนแทบจะกลายเป็นคนละคน ไม่นานหลังจากที่เธอนั้นตั้งครรภ์ลูกน้อยและกำลังจะกลายเป็นคุณแม่

          หญิงสาวจากเมืองหนานหนิง กว่างซี ประเทศจีน โพสต์คลิปรีวิวชีวิตพลิกผัน หลังหน้านี้ที่เธอนั้นมีรูปร่างหน้าตาดี และไม่เขินอายที่จะสวมใส่ชุดเซ็กซี่หรือแม้กระทั่งรับงานถ่ายแบบ แต่ทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยนไปเมื่อเธอเริ่มตั้งครรภ์ เมื่อใบหน้าที่เคยสวยใส กลับเต็มไปด้วยสิว ซ้ำจมูกของเธอยังดูขยายใหญ่ขึ้นจากเดิมเกือบ 2 เท่า รวมทั้งน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นมาจากเดิมถึง 14 กิโลกรัม ทำให้สภาพก่อน-หลังตั้งท้องนั้นดูราวกับเป็นคนละคนเลยทีเดียว

          คุณแม่ยังสาว บรรยายในคลิปว่า นอกจากรูปร่างภายนอกที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดหลังจากที่เธอตั้งครรภ์ แม้แต่รักแร้ของเธอก็ยังมีคราบแตกลาย และหน้าอกของเธอก็ค่อย ๆ ใหญ่ขึ้น เป็นผลจากฮอร์โมนที่เพิ่มขึ้นจากช่วงตั้งท้อง

          การที่เธอนั้นเปลี่ยนแปลงไปราวกับคนละคนในช่วงเวลาไม่นาน ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจอย่างยิ่ง ซึ่งเธอนั้นหวังว่าจะสามารถกลับไปมีรูปร่างหน้าตาแบบเดิมได้อีกครั้งผ่านการออกกำลังกายและดูแลผิวพรรณหลังจากคลอดลูกแล้ว

คืนร่างปังหลังคลอดลูก
ภาพจาก Weibo

คืนร่างปังหลังคลอดลูก
ภาพจาก Weibo

คืนร่างปังหลังคลอดลูก
ภาพจาก Weibo

คืนร่างปังหลังคลอดลูก
ภาพจาก Weibo

          หลังเรื่องราวของคุณแม่รายนี้ถูกเผยแพร่ไป ชาวเน็ตจำนวนมากต่างรู้สึกเห็นใจกับภาระหนักอึ้งของคนที่เข้าสู่การเป็นคุณแม่ บ้างก็มีความเชื่อว่าการที่รูปร่างหน้าตาเธอเปลี่ยนไปเยอะเช่นนี้เป็นเพราะการตั้งท้องเด็กผู้ชาย ขณะที่สูตินรีแพทย์ แนะนำถึงคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ด้วยว่า สาเหตุที่ใหญ่ที่ส่งผลให้สภาพผิวหน้ามันและเป็นสิวในช่วงตั้งครรภ์ ส่วนใหญ่มาจากการพักผ่อนน้อยและอารมณ์ที่ไม่ดี รวมทั้งต้องดูแลเรื่องคุณภาพของอาหารขณะตั้งครรภ์ด้วย

คืนร่างปังหลังคลอดลูก
ภาพจาก Weibo

คืนร่างปังหลังคลอดลูก
ภาพจาก Weibo


ขอบคุณข้อมูลจาก HK01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวรีวิวอึ้ง ชีวิต ก่อน-หลัง ตั้งท้อง เปลี่ยนไปเหมือนคนละคน แห่กราบหัวใจความเสียสละ อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2567 เวลา 16:57:23 32,800 อ่าน
TOP