x close

แหกทัวร์นรก ต้อนลูกทัวร์ 37 ชีวิตเข้าร้านค้า จับขังจนกว่าจะซื้อ เถื่อนอะไรขนาดนี้ ?

 
             แหกทัวร์นรก ต้อนลูกทัวร์ 37 ชีวิตเข้าร้านค้า จับขังจนกว่าจะซื้อ คนอึ้งหนักพฤติกรรมแบบนี้ยังมีอยู่ ล่าสุดโดนเล่นแล้ว ทั้งร้าน-ไกด์เถื่อน

ไกด์เถื่อน

ไกด์เถื่อน
ภาพจาก Weibo

            วันที่ 29 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ HK01 รายงานกรณีทัวร์นรกที่ลูกทัวร์ 37 คน ต้องเผชิญชะตากรรมรวมกัน ถูกไกด์นำเที่ยวพาไปปล่อยที่ร้านค้า ก่อนจะบังคับให้ซื้อสินค้า โดยใช้วิธีขังทุกคนไว้ในร้าน ไม่ให้ไปไหนถ้าไม่มีใครซื้อของ ทำให้เกิดกระแสความกังวลและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่น

            นักท่องเที่ยวผู้เสียหาย นำคลิปเหตุการณ์มาโพสต์เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา เล่าว่าระหว่างที่พวกเขาไปเที่ยวในเขตปกครองตนเองสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน ของจีน คณะทัวร์ที่มีสมาชิก 37 คน ถูกขอให้ไปยังร้านค้าแห่งหนึ่ง และไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากร้านเว้นแต่จะซื้ออะไรสักอย่าง

            ภายในคลิปยังเผยให้เห็นลูกทัวร์จำนวนมากที่ติดอยู่ในร้านขายที่นอนยางพารา หลายคนยังลงไปล้มตัวนอนบนสินค้า เพื่อโต้ตอบพฤติกรรมไร้ยางอายของไกด์และทางร้าน

ไกด์เถื่อน
ภาพจาก Weibo

            เหตุการณ์นี้ดึงดูดความสนใจจากชาวเน็ตจีนอย่างมาก ส่วนใหญ่พากันตกใจที่ยุคสมัยนี้ ยังมีพฤติกรรมเถื่อนแบบนี้เกิดขึ้นในวงการท่องเที่ยว โดยมีคอมเมนต์เช่น

            "37 คน ไม่กล้าขัดขืนเลยเหรอ ?"

            "พฤติกรรมบังคับซื้อแบบนี้ยังมีอยู่อีกเหรอ"

            "เป็นภาพลักษณ์แย่ ๆ ของไกด์ในยูนนาน พวกนี้มีอยู่ทั่วประเทศแหละแต่ไม่มีใครจับมาลงโทษ และน่าจะยังทำเรื่องชั่ว ๆ ไปอีกหลายปี"
 
ไกด์เถื่อน
ภาพจาก Weibo

            ขณะที่อีกคนเล่าว่าตอนที่เธอไปทัวร์ยูนนาน ในทริป 5 วัน มีการเปลี่ยนไกด์ถึง 3 คน ทุก ๆ วันพวกเธอจะถูกต้อนขึ้นรถ จากนั้นพวกไกด์ก็จะเริ่มทรมานจิตใจลูกทัวร์ ทั้งดุว่า ไม่ยอมให้นอนพัก ต้องปิดหน้าต่างไม่ให้ดูวิว เพื่อฟังพวกเขาแนะนำสินค้าต่าง ๆ

            ทั้งนี้ ต่อมาทางสำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสิบสองปันนา ร่วมกับสำนักงานกำกับดูแลเทศบาล ได้แถลงร่วมกันโดยยืนยันว่าทางหน่วยงานให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยมีการสอบสวนทันที เบื้องต้นทราบตัวเอเจนซี่ที่จัดทัวร์ บริษัททัวร์ที่จ้างไกด์รายดังกล่าว รวมถึงร้านค้าที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้สั่งระงับการดำเนินกิจการของร้านค้าดังกล่าว พร้อมสั่งปรับไกด์ที่ไม่มีใบอนุญาต เป็นเงิน 10,000 หยวน (ราว 51,000 บาท) ขณะที่ทางเอเจนซี่ท่องเที่ยวจะถูกจัดการต่อไป

ไกด์เถื่อน
ภาพจาก Weibo

ไกด์เถื่อน
ภาพจาก Weibo



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก HK01

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหกทัวร์นรก ต้อนลูกทัวร์ 37 ชีวิตเข้าร้านค้า จับขังจนกว่าจะซื้อ เถื่อนอะไรขนาดนี้ ? อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2567 เวลา 16:32:34 60,167 อ่าน
TOP