x close

หลานชายสานฝันคุณย่า พาขึ้นเครื่องบินไปทะเลครั้งแรก ทริปเรียบง่ายแต่ใจฟูมาก

          หลานชายสานฝันให้คุณย่า พาขึ้นเครื่องบิน ไปเที่ยวทะเลครั้งแรก ปลื้มเห็นท่านนั่งยิ้ม โมเมนต์ที่เรียบง่ายแต่มีความสุข
หลานชายพาย่าเที่ยวทะเลครั้งแรก
ภาพจาก TikTok @hlunsolo

          วันที่ 30 มีนาคม 2567 ผู้ใช้ TikTok @hlunsolo หรือ ฮลุน โซโล หนุ่มที่มักแชร์เรื่องราวท่องเที่ยวคนเดียวในต่างแดน ลงคลิปชวนประทับใจ กับการพาคุณย่าเปิดประสบการณ์ขึ้นเครื่องบินไปทะเลครั้งแรก

          ฮลุน เล่าว่า ที่ผ่านมาเวลาคุยกันคุณย่าก็มักจะถามเสมอว่าเครื่องบินมันเป็นยังไง ลำใหญ่ไหม ทะเลมันเป็นยังไงนะ กว้างจริงไหม ได้ฟังก็รู้สึกจุกอก เพราะตนเองเคยไปเห็นมาหมดแล้ว แต่คุณย่ายังไม่เคยเห็นเลย เอาจริง ๆ การขึ้นเครื่องบิน หรือไปทะเล สำหรับคนที่ภาคอีสานที่ฐานะบ้าน ๆ ถือเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย ทั้งระยะทางไกล ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ คือต้องมีกำลังทรัพย์ระดับหนึ่งถึงจะไปได้ ครั้งนี้ตนตั้งใจจะพาคุณย่าไปทะเลสักครั้ง มองว่าถ้ามัวรอให้รวย รอให้สร้างอะไรให้เสร็จก่อน ไม่รู้ว่าวันนั้นท่านจะยังอยู่กับเราไหม

หลานชายพาย่าเที่ยวทะเลครั้งแรก
ภาพจาก TikTok @hlunsolo

          จากนั้นจึงตัดสินใจกำเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ จากการทำเพจ พาย่าขึ้นเครื่องบินไปทะเลครั้งแรก ทริปนี้ไปกันทั้งบ้าน 8 ชีวิต ทุกคนดูตื่นเต้นกันหมด มาถึงสนามบินย่าก็ไหว้พระขอพรขอให้ปลอดภัย พอได้เห็นเครื่อง ย่าถึงกับอุทานว่า ป้าด ทำไมลำใหญ่แท้ พอเครื่องจะขึ้นย่าก็ไหว้ขอพรอีกครั้ง พอได้บินย่าก็บอกว่าสนุกมาก ไม่มีอาการปวดหัวหรือวิงเวียนอะไรเลย

          เมื่อมาถึงกรุงเทพฯ เลือกเช่ารถ 1 คันขับไปกันทั้งครอบครัว มาถึงรถเด็ก ๆ ก็หลับกันเพราะเมาเครื่อง มีแต่ย่าคนเดียวบอกว่าสนุกมาก ก่อนจะเลือกเดินทางไปที่พัทยา เพราะเป็นทะเลที่ไม่ไกล ไม่อยากให้ย่านั่งรถนาน นั่งมาประมาณ 2 ชั่วโมงก็มาถึงที่พัก นาน ๆ ได้มาทีจึงอยากให้ย่า และน้อง ๆ ได้พักที่ดี ๆ สังเกตว่าคุณย่ายิ้ม มีความสุขที่ได้เห็นเด็ก ๆ เล่นน้ำ


 หลานชายพาย่าเที่ยวทะเลครั้งแรก
ภาพจาก TikTok @hlunsolo

         ช่วงเย็นก็ถึงเวลาทุกคนคนรอคอยคือไปทะเล เด็ก ๆ ตื่นเต้นกันใหญ่ แต่ที่ตื่นเต้นกว่าคือคุณย่า นั่งยิ้มไม่หุบตั้งแต่รถยังไม่จอด พอรถจอดย่าก็รีบเดินไปดูทะเล เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ย่าได้มาทะเล ตนก็รู้สึกดีใจที่วันหนึ่งเราสามารถพาย่ามาเห็นแล้ว เป็นโมเมนต์เล็ก ๆ ที่เรียบง่ายแต่มีความสุขมาก ทริปนี้ย่าบอกว่าดีใจมากที่ได้มาเห็น ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้เห็นแล้ว ตนได้ฟังก็รู้สึกภูมิใจและดีใจกับคุณย่ามาก ๆ

            คลิปนี้กลายเป็นไวรัลจนมียอดเข้าชม 2.4 ล้านครั้ง งานนี้หลายคนต่างชื่นชม ฮลุน ที่สานฝันคุณย่า ยกย่องว่าการได้ทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก รวมทั้งยังรู้สึกปลื้มใจแทนเจ้าตัว เพราะนอกจากจะทำช่องท่องเที่ยวตามสิ่งที่ตัวเองชอบแล้ว ยังนำเรื่องนี้มาต่อยอดสร้างความสุขให้ครอบครัวได้อีกด้วย

หลานชายพาย่าเที่ยวทะเลครั้งแรก
ภาพจาก TikTok @hlunsolo







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานชายสานฝันคุณย่า พาขึ้นเครื่องบินไปทะเลครั้งแรก ทริปเรียบง่ายแต่ใจฟูมาก โพสต์เมื่อ 31 มีนาคม 2567 เวลา 12:22:24 10,544 อ่าน
TOP