x close

ไขปริศนา เจออาหารติดซองฉายรังสี อันตรายไหม กลัวรังสีเข้าตัว เพจดังเฉลยเคลียร์


          ไขปริศนา เจออาหารติดซองฉายรังสี คนหวั่นอันตราย ความจริงอาจไม่ใช่อย่างที่คิด การฉายรังสี คือ การฆ่าเชื้อ ไม่ได้ฝังรังสีลงไปในอาหาร

อาหารฉายรังสี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค

          วันที่ 1 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค มีการโพสต์ถึงประเด็นอาหารที่มีการติดสัญลักษณ์การฉายรังสี ทำให้หลายคนกลัวถึงความไม่ปลอดภัย แต่ความจริงไม่มีอะไรต้องห่วง รายละเอียดดังนี้

          กำลังเป็นที่พูดถึงกับสัญลักษณ์อาหารฉายรังสีที่เราเห็นบนซองแหนมสไลซ์ นั้นเป็นอีก 1 กรรมวิธีในการผลิต

          ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าการฉายรังสีนั้นมีลักษณะเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า สามารถทะลุทะลวงได้สูง โดยมีหน้าที่ทำลายพวกเชื้อจุลินทรีย์และพยาธิที่อยู่ในอาหารได้โดยไม่ทำให้เกิดสารตกค้างใด ๆ ทั้งสิ้น แถมยังไม่ทำให้รสชาติอาหารเปลี่ยนแปลง

          เอาง่าย ๆ เลยนะการฉายรังสีมันก็คือการถนอมอาหารรูปแบบนึงนี่แหละจ้า ดังนั้นไม่ต้องห่วงอะไรปลอดภัยแน่นอน อย่างแหนมสไลซ์ เห็นหน้าตาแบบนี้ ทำจากเนื้อหมู หนังหมูแท้ รสชาติดี ผ่านการฉายรังสี กินได้ทันทีตอบโจทย์สายกับแกล้มตั้งวงได้อยู่

          เอาเป็นว่าสัญลักษณ์แบบนี้พบเห็นได้ตามของกินพวกนี้แหละ และก็จำไว้เลยว่าการฉายรังสีคือการถนอมอาหารไม่มีผลใด ๆ ต่อผู้บริโภค รับทราบนะ

อาหารฉายรังสี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขปริศนา เจออาหารติดซองฉายรังสี อันตรายไหม กลัวรังสีเข้าตัว เพจดังเฉลยเคลียร์ โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2567 เวลา 09:26:51 11,382 อ่าน
TOP