x close

ไวรัลวิศวกรรมระดับโลก เมื่อต้องวางท่อน้ำผ่านเสาไฟฟ้า ดูเผิน ๆ ไม่มีอะไร พอก้มดูเท่านั้น

          ไวรัลวิศวกรรมระดับโลกของไทยที่ศรีสะเกษ เมื่อต้องวางท่อระบายน้ำผ่านเสาไฟฟ้า ก็เอาเสาปักลงไปกลางท่อเลย ไม่มีหลบหลีก ชาวเน็ตยก บรรลัยการช่างของแท้
วางท่อผ่านเสาไฟ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

          วันที่ 1 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน มีการลงภาพงานวางท่อระบายน้ำผ่านเสาไฟฟ้า ริมรั้วบ้านเอื้ออาทรอุทุมพรพิสัยพิกัดทางหลวง 226 สุรินทร์-ศรีสะเกษ ช่วงบ้านสระกำแพงใหญ่ ต.สระกำแพงใหญ่ เมื่อเห็นภาพก็ชวนอึ้ง เพราะฐานเสาไฟฟ้าปักทะลุลงไปในท่อ ทุบท่อส่วนที่เสาไฟฟ้าปักอยู่ แล้วก็โปะปูนซ่อม ทำเอาคนสงสัยถ้าเกิดไฟรั่วมาจะมีปัญหาไหม เพราะเป็นจุดน้ำผ่าน
วางท่อผ่านเสาไฟ

          ต่อมาทางเพจระบุว่า นายช่างระบุว่า ที่วางท่อระบายน้ำผ่านเสาไฟฟ้าไปแบบนั้นเพราะชาวบ้านร้องว่าน้ำท่วมขัง จึงทำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านไปก่อน แล้วค่อยถมดินเพื่อความปลอดภัย หลังจากนั้นจะติดต่อการไฟฟ้าเร่งรัดย้ายเสาไฟฟ้าในวันที่ 3 เมษายน

          ส่วนชาวเน็ตต่างไม่เห็นด้วยกับวิธีการแบบนี้ ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณในการซ่อม ทำไมไม่ไปคุยกันก่อนที่จะทำ เจอแบบนี้บรรลัยการช่างของแท้ ซึ่งเรื่องนี้มีคนแชร์ไปกว่า 2,500 ครั้ง แล้วคอมเมนต์ 3,400 ครั้ง

วางท่อผ่านเสาไฟ

วางท่อผ่านเสาไฟ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลวิศวกรรมระดับโลก เมื่อต้องวางท่อน้ำผ่านเสาไฟฟ้า ดูเผิน ๆ ไม่มีอะไร พอก้มดูเท่านั้น อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2567 เวลา 10:08:40 23,526 อ่าน
TOP