x close

พ่อน้อยใจ ลูกชายแต่งงานแล้วหายหน้า 5 ปี แกล้งให้มางานศพ รู้ความจริงช็อกน้ำตาไหล

          พ่อน้อยใจ ลูกชายแต่งงานแล้วหายหน้า ไม่กลับมาเยี่ยมตั้ง 5 ปี แกล้งตายให้มางานศพ ความจริงกลับตาลปัตรน้ำตาไหล

พ่อน้อยใจ ลูกชายแต่งงานแล้วหายหน้า 5 ปี
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ Sohu เผยเรื่องราวจากชายรายหนึ่งในประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้ เขาได้จัดงานศพหลอก ๆ ของตัวเองขึ้นมา ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากต้องการให้ลูกชายที่หายหน้าหายตาไปได้รู้สึกสำนึกเสียใจ ที่ไม่ยอมกลับมาเยี่ยมพ่อนานถึง 5 ปี แต่ปรากฏว่าเหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่องานนี้ทำให้เขาได้รู้ความจริงสุดช็อกอย่างไม่ทันได้ตั้งตัวจนถึงกับน้ำตาไหล

          คุณลุงรายหนึ่งชื่อสกุลไช่ เขาโชคไม่ดีนักที่ภรรยาของเขาจากไปเร็ว ทำให้มีความรู้สึกเศร้าอยู่ภายในใจมาเสมอ จนเมื่อหลายปีก่อน เขากลับมามีความสุขอีกครั้ง เมื่อลูกชายของเขาได้แต่งงานมีครอบครัว อีกทั้งลูกสะใภ้ของเขาก็ยังมีความกตัญญูมาก ทำให้ลุงไช่รู้สึกอบอุ่นหัวใจ อย่างไรก็ตาม ลูกชายของเขาต้องไปทำงานในเมือง จึงต้องพาภรรยาไปเช่าบ้านอยู่ในเมือง

          ตอนแรก ๆ ลูกชายของลุงไช่และภรรยามักจะพากันกลับมาเยี่ยมเยียนพ่อ แต่ในช่วงประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา ลูกชายของเขาไม่กลับมาหาแม้แต่ครั้งเดียว อ้างแต่ว่ายุ่งมาก เมื่อลุงไช่โทรศัพท์ไปหา คำตอบที่รับกลับมาก็คือ "พ่อครับ ผมยุ่งอยู่ ผมจะกลับไปหาแน่นอนเมื่อมีเวลา" แต่ก็ดูเหมือนว่าลูกชายจะไม่มีเวลา เพราะไม่เคยกลับไปหาพ่อเลย

          แม้ว่าจะไม่ได้กลับไปเยี่ยม แต่ลูกชายของลุงไช่ยังคงส่งเงินค่าใช้จ่ายและค่าครองชีพมาให้พ่อของเขาอยู่เสมออย่างไม่ขาดตกบกพร่อง โดยภรรยาของเขาเป็นคนจัดการส่งเงินมาให้ตลอด 5 ปี แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น ในที่สุดลุงไช่ก็อดคิดถึงลูกชายไม่ไหว จึงคิดแผนเพื่อจะทำให้ลูกชายกลับมาบ้านให้ได้ นั่นก็คือแกล้งตาย

          ลุงไช่ขอให้เพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปแจ้งครอบครัวของลูกชายว่า เขาเสียชีวิตแล้ว ขอให้กลับมาที่บ้านโดยเร็ว ทางภรรยาของลูกชายเป็นคนรับสาย เธอตกใจมากกับข่าวที่ได้รับ พร้อมกับบอกมากับปลายสายว่าจะรีบกลับไปให้เร็วที่สุด

          ในเช้าวันรุ่งขึ้น ภรรยาของลูกชายลุงไช่เดินทางมาพร้อมกับลูกชาย โดยที่ไม่มีสามีของเธอมาด้วย เมื่อเห็นพิธีศพเธอก็เข้าไปร้องไห้เสียใจอาลัยอาวรต่อหน้ารูปของลุงไช่ ในขณะนั้นเธอได้เอ่ยปากออกมาว่า "ขอโทษที่ดูแลลูกชายพ่อไม่ดี ตอนนี้พ่อกับลูกชายก็จะได้เจอกันแล้ว"

          ลุงไช่ที่แอบอยู่ด้านหลังได้ยินเช่นนั้นก็รู้สึกตกใจและสงสัยในคำพูดของลูกสะใภ้ จึงรีบออกมาปรากฏตัวและอธิบายความจริงว่าเขายังไม่ตาย แค่ต้องการให้ลูกชายกลับมาหาเท่านั้น ทางลูกสะใภ้ตกใจไม่น้อย แต่ก็ต้องสารภาพความจริงที่แสนเศร้าใจด้วยเช่นเดียวกัน

          เมื่อ 5 ปีที่แล้วลูกชายของลุงไช่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล จนอาการของเขาเริ่มทรุดลง แต่ลูกชายของเขาไม่ต้องการให้พ่อเสียใจ จึงขอร้องให้ภรรยาช่วยอัดคลิปเสียงของเขาเก็บไว้ เพื่อเปิดให้พ่อฟังตอนที่โทรศัพท์มา และตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เงินที่พ่อเข้าใจว่าได้รับจากลูกชาย แท้จริงแล้วมาจากลูกสะใภ้ทั้งหมด

          หลังจากได้รู้ความจริงที่ไม่คาดฝัน ลุงไช่ก็ทรุดตัวลงพร้อมน้ำตาไหลออกมาอย่างไม่หยุด เมื่อนึกถึงความเจ็บปวดที่ลูกชายต้องเผชิญ ในขณะที่ตัวเขาเอาแต่น้อยใจ คิดว่าลูกชายหลงลืมเขา หารู้ไม่ว่าความจริงลูกชายได้จากโลกนี้ไปแล้ว และเขาก็ไม่มีโอกาสได้ร่ำลา
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อน้อยใจ ลูกชายแต่งงานแล้วหายหน้า 5 ปี แกล้งให้มางานศพ รู้ความจริงช็อกน้ำตาไหล อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2567 เวลา 14:18:15 33,609 อ่าน
TOP