x close

ปัญหาโลกแตก เลิกกับแฟนทิ้งหมาเอาไว้ กลายเป็นเพื่อนบ้านรับกรรมมาครบ ชี้ช่องแก้ปัญหา

          ปัญหาโลกแตก เลิกกับแฟนทิ้งหมาเอาไว้ กลายเป็นเพื่อนบ้านรับกรรม กลิ่นขี้หมาหึ่ง แถมเกรอะเต็มบ้าน เห็นแล้วอุจาดตา

เลิกกับแฟนทิ้งหมาเอาไว้

          หนึ่งในปัญหาโลกแตกคือ ปัญหาเพื่อนบ้าน ถ้าได้เพื่อนบ้านดีก็ไม่มีอะไร ถ้าเพื่อนบ้านทำตัวมีปัญหา เราก็จะเจอเรื่องราวแบบสุ่มกาชา ไม่รู้ว่าจะเจอเรื่องไหนบ้าง


          วันที่ 1 เมษายน 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง มีการโพสต์เล่าปัญหาที่เจอจากบ้านฝั่งตรงข้ามว่า จะทำยังไงกับบ้านตรงข้ามดีคะ เลี้ยงสุนัข 3 ตัว แต่ปล่อยอุจจาระเลอะเทอะ บ้านสองฝั่งข้าง ๆ ก็ทำได้แค่กั้นผนังป้องกันกลิ่น ...หน้าฝนยิ่งกลิ่นแรงแบบไม่ต้องพูดถึง

โพสต์

          แล้วอุจจาระที่กระเด็นออกมาด้านนอก สงสารคนกวาดถนนส่วนกลางของหมู่บ้านมาก ๆ แจ้งนิติก็ได้คำตอบมาว่าให้ลองเจรจากันก่อน

          ปล. บ้านรอบ ๆ คุยหมดแล้ว เจ้าของก็บอกแค่เป็นสุนัขของแฟนเก่า (โกลเด้น ชิสุ แล้วอีกตัวไม่ทราบพันธุ์ที่หน้าย่น ๆ) สงสารน้องหมามากด้วย เค้าดูไม่พร้อมเลี้ยงเลย อยู่แบบนอนสกปรก ไม่เคยพาเข้าในบ้านหรือพาวิ่งเล่น ทุกวันนี้เห็นเค้าก็พยายามล้างทำความสะอาดวันเว้นวัน ...แต่สภาพก็ยังเป็นแบบที่เห็น แขกมาบ้านทีเราอายมากเลยค่ะ

คอมเมนต์

          ความเห็นของชาวเน็ตต่างมองหลากหลาย บางคนก็บอกให้แจ้งสำนักงานเขตให้มาดูแล เพราะถือว่าผิดกฎหมาย บางคนก็ไม่หวังพึ่งหน่วยงานรัฐ ได้แต่บอกว่า ให้ทำใจอย่างเดียว

          อย่างไรก็ตาม มีคนแย้งว่า "มันเป็นหมู่บ้านไหมคะ เขตหรือเทศบาลจะเข้ามาดูแลไม่ทั่วถึง ต้องนิติเท่านั้นเลยค่ะ เพราะเสมือนเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลไม่ใช่ที่สาธารณะไหมคะ

          แถวบ้านเราก็มีบ้านที่ปล่อยสุนัขอึในบ้านส่งกลิ่นเหมือน ทำอะไรไม่ค่อยได้เหมือนกัน แต่ถ้าเห่าเสียงดังอันนี้จัดการได้"

          สำหรับคำแย้งนี้ ชาวเน็ตก็ยืนยันว่า แจ้งสำนักงานเขตได้ แต่ก่อนแจ้งก็แจ้งนิติบุคคลของหมู่บ้านให้รับรู้ร่วมกันด้วย

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปัญหาโลกแตก เลิกกับแฟนทิ้งหมาเอาไว้ กลายเป็นเพื่อนบ้านรับกรรมมาครบ ชี้ช่องแก้ปัญหา โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2567 เวลา 15:29:10 7,235 อ่าน
TOP