x close

สลด เด็กหญิง 10 ขวบดับ หลังกินเค้กวันเกิด รอยยิ้มกลายเป็นน้ำตา ชี้จุดคาใจ

          เด็กหญิง 10 ขวบฉลองวันเกิด กลายเป็นโศกนาฏรรม เสียชีวิตหลังกินเค้ก ป่วยกันทั้งบ้าน ครอบครัวจี้เอาผิดร้านเค้ก ชี้จุดสงสัย ทำไมชื่อในบิลกับชื่อร้านไม่ตรงกัน
เด็ก 10 ขวบ กินเค้ก ดับ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 1 เมษายน 2567 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า การฉลองวันเกิดของเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ในเมืองปาเตียลา รัฐปัญจาบ ทางตอนเหนือของอินเดีย กลายมาเป็นโศกนาฏกรรมสำหรับครอบครัว เมื่อเด็กหญิงเจ้าของวันเกิดเสียชีวิตในเวลาไม่นานหลังกินเค้ก ขณะที่คนอื่น ๆ ทั้งบ้านมีอาการอาหารเป็นพิษ และตอนนี้พวกเขาก็กำลังต่อสู้เพื่อจะเอาผิดเจ้าของร้านเบเกอรี่ที่สั่งเค้กมา

          รายงานเผยว่าทางตำรวจกำลังสอบสวนเหตุการณ์นี้ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากทางครอบครัวสั่งซื้อเค้กช็อกโกแลตผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มาเป็นเค้กวันเกิดให้ลูกสาว ในช่วงเย็นวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่เพียงไม่นานหลังจากที่พวกเขากินเค้ก คนทั้งบ้านก็เกิดอาการอาหารเป็นพิษ คลื่นไส้และอาเจียน ขณะที่เด็กหญิงเจ้าของวันเกิดเริ่มอาเจียนในเวลาไม่นานหลังกินเค้กเข้าไป

          ด้าน ฮาร์บาน ลัล ปู่ของเด็ก เผยว่าหลานสาวรู้สึกกระหายน้ำและปากแห้งมาก ในคืนนั้นเธอยังนอนหลับได้ แต่อาการเลวร้ายลงไปอีกเมื่อตื่นมาในเช้าวันรุ่งขึ้น ทางครอบครัวจึงรีบพาเธอไปโรงพยาบาลท้องถิ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้ออกซิเจนและทำการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ แต่น่าเศร้าที่หลานของเขาเสียชีวิตหลังจากนั้นไม่นาน

เด็ก 10 ขวบ กินเค้ก ดับ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ทางครอบครัวมั่นใจว่าเค้กที่สั่งมาต้องมีปัญหา น่าจะปนเปื้อนอะไรสักอย่าง จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านเบเกอรี่ โดยขณะนี้ตัวอย่างเค้กรวมถึงศพของเด็กผู้เสียชีวิตได้ถูกส่งไปตรวจสอบแล้ว

         ครอบครัวผู้เสียหายยังตั้งข้อสังเกตว่า ชื่อของร้านเบเกอรี่ที่เขียนไว้ในบิล กับชื่อร้านจริง ๆ ที่พวกเขาสั่งนั้นไม่ตรงกัน บ่งบอกว่าเค้กนี้อาจถูกผลิตโดยคลาวด์คิทเช่น (Cloud Kitchen) ที่ไม่น่าไว้วางใจ โดยคลาวด์คิทเช่นนั้นเป็นร้านขนาดเล็กที่ไม่มีหน้าร้าน เพื่อตอบสนองการสั่งซื้อออนไลน์ผ่านแอปฯ เดลิเวอรี่ อาหารจะถูกทำและจัดส่งจากครัวที่เป็นศูนย์กลาง ทำให้มีการบริการที่ยืดหยุ่นและต้นทุนต่ำ

          ทางตำรวจยอมรับว่า พวกเขากำลังจับตาในเรื่องคลาวด์คิทเช่นอยู่เช่นกัน โดยพบว่ามีชื่อร้านอาหารถูกเปลี่ยนอยู่เสมอในแอปฯ โซมาโต ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสั่งอาหารของอินเดีย

          ทั้งนี้ ครอบครัวผู้เสียหายยังกล่าวหาหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นที่ไม่แยแสเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยชี้ว่ารายงานฉบับแรกของตัวเกิด เพิ่งเกิดขึ้นหลังจากเด็กหญิงเสียชีวิตไปแล้ว 5 วัน อีกทั้งเจ้าหน้าที่กรมอนามัยยังปฏิเสธไม่ยอมรับตัวอย่างเค้กที่พวกเขาสั่งออนไลน์ไปตรวจสอบ โดยยืนกรานจะตรวจสอบแค่ตัวอย่างจากร้านที่ทำเค้กเท่านั้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Independent

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด เด็กหญิง 10 ขวบดับ หลังกินเค้กวันเกิด รอยยิ้มกลายเป็นน้ำตา ชี้จุดคาใจ โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2567 เวลา 09:20:20 30,084 อ่าน
TOP