x close

ผู้เชี่ยวชาญเผย วิธีสระผมที่ถูกต้อง ผมไม่มันไว แค่ใช้ 2 มือถู นี่สระผมผิดมาทั้งชีวิตเลยเหรอ !


           นักเกศาโลมาวิทยา เผยวิธีการสระผมยังไง ให้ผมไม่มันไว ไม่ต้องซื้อแชมพูแพง ๆ ไม่ต้องซื้อของใหม่ ใช้แค่ 2 มือถูเข้าหากัน อยากจะคลั่ง ฉันสระผมผิดมาทั้งชีวิตเลยเหรอเนี่ย

วิธีสระผมที่ถูกต้อง

           ช่วงนี้อากาศร้อนมาก หลายคนอาจจะประสบปัญหาหนังศรีษะมันไว แต่ปลายผมแห้ง เลยอาจจะคิดว่าเป็นปัญหาที่แชมพูหรือครีมนวดผม และจบที่การไปซื้อแชมพูหรือครีมนวดแพง ๆ มาใช้ หารู้ไม่ว่านั่นไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ซึ่งจริง ๆ แล้ว มีเทคนิคง่าย ๆ ที่คุณไม่ต้องลงเงินเลยสักบาท

วิธีสระผมที่ถูกต้อง
ภาพจาก TikTok abbeyyung

           ทั้งนี้ TikTok abbeyyung ซึ่งเป็น นักเกศาโลมาวิทยา หรือผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมและหนังศรีษะ ได้เผยวิธีการสระผมที่ถูกต้องง่าย ๆ ทำให้หนังศีรษะไม่มันไว โดยเวลาสระผม อย่าเทแชมพูลงศีรษะโดยตรง หรืออย่าเทแชมพูลงมือแล้วสระผมทันที เพราะวิธีนี้จะทำให้แชมพูไม่แตกตัวมากพอ และทำให้ทำความสะอาดหนังศีรษะได้ไม่ทั่ว

           วิธีสระผมให้ถูกต้อง และไม่ให้หนังศรีษะมันไว คือการเทแชมพูทีละน้อยลงบนฝ่ามือ จากนั้นถูฝ่ามือทั้ง 2 ข้างเข้าหากัน เพื่อให้แชมพูแตกตัวเป็นฟอง จากนั้นจึงเอามือไปเกาผม หากรู้สึกว่าไม่พอ สามารถค่อย ๆ เติมแชมพูและทำตามขั้นตอนเดิมได้ วิธีนี้จะทำให้เนื้อแชมพูแตกตัว และทำความสะอาดหนังศีรษะได้อย่างทั่วถึง ผมไม่มันไว


วิธีสระผมที่ถูกต้อง
ภาพจาก TikTok abbeyyung

           นอกจากนี้ ยังมีวิธีการอื่น ๆ อีก ที่ช่วยรักษาเส้นผม และช่วยให้เส้นผมเงางามอีก เช่น

           - ให้หวีผมก่อนที่จะสระผม การสระผมนั้น จะทำให้ผมพันกันและหลุดร่วงง่ายอยู่แล้ว และหากสระผมโดยที่ผมพันกันมาก่อน ยิ่งทำให้ผมแตก เปราะ หลุดร่วง ง่ายขึ้นไปอีกดังนั้น ก่อนที่จะสระผม ควรหวีผมให้ผมเลิกพันกันก่อน

           - มั่นใจว่าผมเปียกโดยทั่วทั้งหัวก่อนลงแชมพู การที่ผมเปียกแต่ไม่ทั่วทั้งหัวนั้น จะส่งผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพของยาสระผม อันเป็นผลให้เราคิดว่ายาสระผมที่ใช้ไม่ได้ผล และจบที่การซื้อยาสระผมใหม่ วิธีการแก้ง่าย ๆ คือ ให้เอาฝักบัวลงมา แล้วเวลาสระผมให้ก้มหน้า เงยหน้า และราดน้ำให้ทั่วทุกซอกทุกมุม วิธีนี้จะช่วยเสริมประสิทธิภาพของยาสระผมให้ดีขึ้น

           - เวลาสระผม ให้สระผมเป็นส่วน ๆ เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าผมสะอาดทุกซอก ก้มหัวลงเพื่อที่จะได้ทำความสะอาดผมข้างหลังได้ และเมื่อสระผมใกล้เสร็จให้เอามือถูผมให้เรียบ โดยเฉพาะด้านบน จะช่วยให้แชมพูลงไปยังหนังศีรษะได้ทั่วถึงมากกว่า

วิธีสระผมที่ถูกต้อง
ภาพจาก TikTok abbeyyung

วิธีสระผมที่ถูกต้อง
ภาพจาก TikTok abbeyyung

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เชี่ยวชาญเผย วิธีสระผมที่ถูกต้อง ผมไม่มันไว แค่ใช้ 2 มือถู นี่สระผมผิดมาทั้งชีวิตเลยเหรอ ! โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2567 เวลา 10:01:13 56,791 อ่าน
TOP