x close

อุทาหรณ์ จอดรถตากแดด ร้อนจนรถโดนเผาเบาะละลาย พบสาเหตุง่าย ๆ เท่าไม้จิ้มฟัน !

 
             สาวเตือนใจ จอดรถไว้กลางแดด มาเห็นอีกทีรถไหม้ เบาะละลาย เสียหายหนักสุด ๆ เห็นสาเหตุแล้วเล็กมาก ๆ เท่าไม้จิ้มฟัน ไม่คิดว่าจะส่งผลเสียขนาดนี้




รถไหม้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก A Auii Tanarat

            ตอนนี้อากาศในเมืองไทย ร้อนทะลุไปถึงเกือบ 40 องศาเซลเซียสทุกพื้นที่ ใครที่อยู่ข้างนอกต้องระวังฮีตสโตรก และใครที่จอดรถไว้กลางแดด จะต้องระวังให้ดี อย่าให้มีสิ่งรวมแสงอยู่ในรถ มิเช่นนั้น รถของท่านอาจจะเสียหายหนักก็เป็นได้

            โดยล่าสุด เฟซบุ๊ก A Auii Tanarat ได้ออกมาเผยให้เห็นสภาพของรถที่จอดตากแดด ซึ่งเมื่อมีคนพบว่ารถที่จอดไว้กำลังโดนเผาและมีควันออกมา ก็มีคนเรียกให้คุณพ่อเอากุญแจมาเปิดรถ และสภาพในรถก็เรียกได้ว่า เละจนไม่น่ามองเลย

รถไหม้

            ทั้งนี้ บริเวณหลังรถที่เป็นเบาะ มีรอยเผาไม้อย่างชัดเจน ไฟได้ลามไปถึงบริเวณหลังคารถ กระจกหลัง ฟิล์มรถด้านหลังก็แตกเป็นรอยไหม้ คานเสารถที่เป็นส่วนที่ถูกห่อหุ้มด้วยพลาสติกก็หลอมละลาย ควันไฟเยอะมาก แต่โชคดีที่ทุกคนสามารถดับเพลิงได้ทัน จึงไม่เกิดความสูญเสียมากไปกว่านี้

รถไหม้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก A Auii Tanarat

              อย่างไรก็ตาม ต้นเหตุของเรื่องนี้นั้น เกิดจากกระปุกไม้จิ้มฟันที่เป็นแก้ว ที่เจ้าของรถเอาไว้หลังรถ เมื่อจอดรถตากแดดนาน ๆ และแดดส่อง กระปุกไม้จิ้มฟันก็กลายเป็นจุดรวมแสง เมื่อความร้อนได้ระดับก็ทำให้เกิดไฟ และตรงนั้นก็มีกระดาษทิชชูอีก กลายเป็นวัตถุไวไฟชั้นดี จึงทำให้รถคันนี้เสียหายอย่างที่เห็น

              ด้านเจ้าของโพสต์บอกว่า ใครที่มีสิ่งของที่สามารถสะท้อนแสงหรือรวมแสงได้ ควรเก็บเอาไว้ให้ไกล อย่าให้โดนแดด เช่น ขวดน้ำดื่ม กระจกแต่งหน้า วัสดุโลหะ หรือแม้กระทั่งวัสดุประเภทแก้ว มิเช่นนั้น อาจจะเกิดเหตุการณ์สะท้อนแสงและกลายเป็นจุดรวมแสง จนไฟไหม้รถได้

รถไหม้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก A Auii Tanarat

รถไหม้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก A Auii Tanarat

รถไหม้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก A Auii Tanarat

รถไหม้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก A Auii Tanarat



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ จอดรถตากแดด ร้อนจนรถโดนเผาเบาะละลาย พบสาเหตุง่าย ๆ เท่าไม้จิ้มฟัน ! อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2567 เวลา 16:30:06 19,433 อ่าน
TOP